เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - รักข้างเดียว : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก
    โปรดรักที่ฉันเป็นฉัน
    นิชิวากิ เท็ตสึโร อดีตมือหนึ่งตำแหน่งควอเตอร์แบ็ก แต่งงานกับผู้จัดการทีม ริซาโกะ ทั้งสองเป็นเพื่อนสมัยมหาวิทยาลัยและยังเป็นเพื่อนในทีมอเมริกันฟุตบอลที่ร่วมต่อสู้กันมา เวลาผ่านไป ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่ค่อยราบรื่น วันหนึ่ง มิสึกิ อดีตผู้จัดการทีมอีกคนก็โผล่มาสารภาพว่า เธอมีเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด เพราะเธอมีหัวใจเป็นชาย และจะขอใช้ชีวิตอย่างผู้ชาย แต่เธอเพิ่งไป “ฆ่าคนตาย” มา ไม่นานมิสึกิก็หายตัวไป ทำให้เท็ตสึโรต้องออกติดตามค้นหา ยิ่งค้นก็ยิ่งพบเรื่องน่าประหลาดมากขึ้นเรื่อยๆ “รักข้างเดียว” ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนาโอกิ ครั้งที่ 125 ในพ.ศ. 2544 ดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์เมื่อ พ.ศ. 2560

    คุยกันหลังอ่าน
    จริงๆ เราอ่านเรื่องนี้โดยที่ไม่ได้อ่านปกหลังมาก่อน เพราะว่ายืมเป็น e-book มา tk park ดูอันที่คิวน้อยแล้วก็กดเข้าคิวมาเลย โดยที่ไม่ได้ดูอะไรก่อนทั้งนั้น รู้แค่เป็นเรื่องที่เคโงะเขียนเท่านั้น
    แต่มันดีมากกกกกกกกกกกก เราให้เป็น top 5 ของเรื่องของเคโงะที่เคยอ่านมาแน่นอนอะ คือมันเกินความคาดหมาย อันที่จริงเรื่องย่อปกหลังมันไม่ค่อยดึงดูดเท่าไหร่ แต่เรื่องจริงๆ สนุกมาก เคโงะสุดยอด
    เค้าสร้างตัวละครออกมาได้ดีมาก ทั้งเท็ตสึโรที่เป็นผู้ช้ายผู้ชาย สมเป็นผู้บัญชาการสนามอย่าง QB ผู้ชายที่ทำเรื่องชั่วๆ อย่างบังคับให้เมียท้องทั้งที่เมียไม่อยากท้องได้ เราว่าประเด็นนี้แย่มากก ถ้าเราเป็นริซาโกะเราขอหย่าทันทีแน่นอน
    ส่วนประเด็นของมิสึกิ ที่นำเสนอออกมาได้ดีมาก เอาจริงเราคิดว่าประเด็นนี้อ่อนไหวมาก ถ้าเล่าไม่ดีมันจะอันตรายมากเลย แต่เคโงะเล่ามาได้ดีมาก นำเสนอความลื่นไหลทางเพศได้อย่างสุดยอด แล้วก็ซึ้งมากด้วยยย แล้วก็ยังคงความเดาไม่ได้เหมือนเดิม
    ตัวละครเรื่องนี้แอบเยอะ แล้วก็พัวพันกันหนักมาก คือถ้าวาดผังตัวละครต้องมีลูกศรวุ่นไปหมดแน่
    ชอบนากาโอะมาก แอบคิดว่าถ้านากาโอะกับมิสึกิได้อยู่ด้วยกันไปตลอดก็คงมีความสุขแน่ นากาโอะที่รักมิสึกิแบบที่มิสึกิเป็นจริงๆ
    แล้วก็ตอนซีนที่ฮายาโตะเดินมาตอนรถตู้อะ แล้วบอกชื่อนากาโอะ คือเราแบบ โอ๊ยยย น้ำตาซึมมม คือแบบบไม่ได้คาดหวังจะมาเจอพลังมิตรภาพเต็มเอี๊ยดขนาดนี้ ฮือออ
    ดีมากก เรื่องนี้แนะนำเลย เราคิดว่าเรื่องนี้ underrated ในไทยนิดนึงมะ แนะนำๆๆ

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in