เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - กลลวงซ่อนตาย : ฮิงาชิโนะ เคโงะ


  • เรื่องย่อหลังปก
    รักแท้ไร้เงื่อนไขจากฆาตกร เมื่อคณิตคิดปมผูกเงื่อนลวงตา

    เกิดการฆาตกรรม ณ ริมแม่น้ำคิวเอโดะ ใบหน้าของผู้ตายถูกทุบจนเละ ลายนิ้วมือถูกเผาไม่เหลือรอยตำรวจไม่สามารถสืบได้ว่าผู้ตายเป็นใครหากไม่มีลายนิ้วมือที่รถจักรยาน นักสืบคุซานางิจะจำนนต่อหลักฐานและคำให้การต่างๆ ที่ฆาตกรถวายพานมาให้หรือไม่...

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้แรกๆเราอ่านแบบเรื่อยๆค่ะ แบบไม่ได้ซีเรียสอะไรมาก อ่านๆวางๆด้วยซ้ำ แต่มาประมาณห้าสิบหน้าสุดท้ายที่รู้สึกว่าพลิกหน้าแบบหยุดไม่ได้ แอบช็อคอยู่หน่อยๆ อ่านจบแล้วก็ต้องถอนหายใจเฮือกกก คือรู้สึกว่าฆาตกร (อิชิกามิ) เป็นคนที่แบบสุดยอดมาก ฉลาดแล้วก็มีความรักที่ยิ่งใหญ่มาก ไม่ต้องยาสึโกะหรอกที่ไม่รู้ว่ามีความรักที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้อยู่บนโลกแต่ว่าคิดว่าคนคงไม่คาดคิดว่าจะมีใครเสียสละตัวเองเพื่ออีกคนได้ขนาดนี้ นี่มันเสียสละให้ทั้งชีวิต ถึงแม้จะบอกว่าชีวิตนี้เป็นชีวิตที่ยาสึโกะช่วยมาก็ตาม แต่การช่วยนั้นมันก็เป็นไปด้วยความบังเอิญล้วนๆ

    แต่สุดท้ายเราก็อดคิดไม่ได้ว่า เป้าหมายของเรื่องทั้งหมดนี่คือการที่ยาสึโกะจะมีความสุข แต่ว่ายาสึโกะยังทำให้อิชิกามิไม่ได้เลย สุดท้ายทั้งหมดก็กลายเป็นเรื่องที่หายไปเหมือนควันกองหนึ่ง

    เราก็เข้าใจว่าการที่ยาสึโกะจะมอบตัวนั้นเป็นเรื่องถูกต้อง แต่ก็ยังอดเสียใจแทนอิชิกามิไม่ได้อยู่ดี รักมากพร้อมทำทุกอย่างเพื่อ แต่สุดท้ายยาสึโกะกลับไม่สามารถทนอยู่กับความรู้สึกผิดมากมายพวกนั้นได้

    เราอ่านไปโดยที่ไม่รู้ว่า ยุกาว่าคือกาลิเลโอด้วยค่ะ ขนาดเจอชื่อก็ยังคิดว่า เออชื่อคงคล้ายในซีรีย์เฉยๆ ปรากฏว่าเป็นคนเดียวกันเลย 5555

    เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของ ฮิงาชิโนะ เคโงะที่เราได้อ่าน ดูจากทรงแล้วน่าจะมีเรืื่องต่อไปแน่นอน ไปอ่านเรื่องนี้กันนะคะ แนะนำ! ชอบพอตัวเลยค่ะ

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
8dashslash (@eightdashslash)
สนุกจริงค่ะเล่มนี้
เป็นเล่มที่เป็นใบเบิกทางเราสู่โลกของอ.เคโงะเลย
จบเล่มนี้ปุ้บ ถอยตามมาอีกสิบเล่ม
555555555
Marina Book Blog (@marinabookblog)
@eightdashslash เหมือนกันเลยค่ะะ อ่านเล่มนี้แล้วประทับใจมากกจนต้องอ่านเล่มอื่นต่อจริงๆค่ะ จนถึงปัจจุบันเล่มนี้ก็ยังเป็นอันดับหนึ่งสำหรับเคโงะของเราอยู่ค่ะ