เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
'I COME TO THE END OF SUMMER'Jame Kritach
สัมภาษณ์ ー รอบที่ 2
  • หลังจากสอบเสร็จเราก็รีบบึ่งไปสัมภาษณ์เลย
    โชคดีหน่อยที่มหาลัยเราอยู่ไม่ไกลจากตึกที่สัมภาษณ์
    เราเข้ามารอสัมภาษณ์ก่อนประมาณชั่วโมงนึงได้ ระหว่างนั้นก็คุยกับเพื่อนที่มาสัมภาษณ์รอบเดียวกันก่อนที่จะพี่ๆ เขาจะเรียกแต่ละคนให้เรียงคิวตามลำดับ

    พอเรียงแถวกันเสร็จเรากับเพื่อนอีกประมาณ 3-4 คนก็เดินไปรอหน้าห้อง คืออารมณ์ตอนนั้นกระอักกระอ่วน มวนท้องไปหมดเลยอะ แอร์ก็หนาว คือบิ๊วสุดๆ ไปเลยยยย หลังจากนั้นไม่นานก็ถึงตาเราเข้าไปสัมภาษณ์แล้ว สิ่งที่อยู่ในหัวคือ Disney Look นะเว่ยเจม! อะเลิทเข้าไว้แล้วลุยเลย!!!

    ประตูบานใหญ่เปิดออกพร้อมกับฝรั่งผมบลอนด์ที่เดินมารับถึงหน้าห้องทักทายกันอย่างเป็นกันเอง

    กรรมการผมบลอนด์: "สวัสดีจ้า ฉันชื่อ xxx วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง?"

    เรา: "สวัสดีครับ ผมชื่อ xxx สบายดีครับ เพิ่งสอบวิชาแอคติ้งเสร็จ บลาๆ..." 

    เราตอบกลับกรรมการพร้อมรอยยิ้มที่ฉีกตั้งแต่ประตูเปิดอย่างโลกสวย หลังจากนั้นเขาก็ชวนคุยอย่างเป็นกันเอง ซึ่งเราก็โดนคำถามประมาณนี้

    "เรียนอะไรมา ไหนลองเล่าให้ฟังหน่อย"

    "เคยไปเวิร์คแล้วนิ แล้วทำไมถึงอยากไปอีก"

    "เคยเจอ culture shock อะไรมั้ย"

    "ฝึกงานที่สถานทูตทำอะไรมาบ้าง"

    "ชอบตัวการ์ตูนดิสนีย์อะไร ทำไมถึงชอบ"

    "เคยมีปัญญากับรูมเมทตอนไปเวิคไหม"

    "WHY DISNEY?"

    "ทำไมเราต้องรับคุณ"

    ฯลฯ

    ซึ่งระหว่างสัมภาษณ์เขาจะพิมพ์ข้อมูลที่เราพูดไว้ในโน้ตบุ้คซึ่งพิมพ์ไวมากกกก เราชวยเขาคุยจนมาถึงคำถามเกี่ยวกับตำแหน่งที่อยากทำ โดยก่อนที่จะมาสัมภาษณ์เขาจะให้เราลิส role ว่าเราอยากทำอะไรมากน้อยแค่ไหน (เราติ๊ก 'มาก' เกือบทุกอันเลยแหละ5555) 

    หนึ่งในนั้นก็คือ Costuming Operations ตำแหน่งที่เกี่ยวกับแผนกเสื้อผ้า และกรรมการผมบลอนด์ก็ถามเราว่าทำไมถึงอยากทำ role นี้ ตอนนั้นก็คิดอะไรไม่ออกเพราะเขาเน้นถามเราแต่ role นี้เราเลยตอบไปว่า

    "ที่เลือก role นี้เพราะเราได้มีโอกาสเรียนวิชาโทเกี่ยวกับภาพยนตร์ซึ่งมีวิชานึงเรียนเกี่ยวกับ Costume ซึ่งเราชอบมากกกก บลาๆๆๆ... *ช่วงแถ*"

    ก่อนจะทิ้งท้ายบอกกรรมการว่า "ถ้าเราได้มีโอกาสทำโรลนี้ เราก็จะใช้ความรู้บวกกับความชอบให้กับงานอย่างเต็มที่" ซึ่งนาทีนั้นก็แอบคิดในใจว่าไอ้สิ่งที่เรียนคือตรูเรียนแค่วิชา costume for cinema 1 ตัวแล้วคือเป็นวิชาโทด้วย ?  แต่ก็เอาว๊ะ

    จากนั้นกรรมการก็ยิ้มแล้วก็คีย์ข้อมูลที่เราพูดไปลงโน้ตบุ้คต่อก่อนจะถามถึงโรลอื่นที่เราเลือกไปอย่างละนิดอย่างละหน่อย 

    หลังจากนั้นก็เป็นการสิ้นสุดการสัมภาษณ์ กรรมการผมบลอนด์อวยพรว่าขอให้โชคดี ก่อนเราจะเดินยิ้มกว้างๆออกจากห้อง 
    ปล. การสัมภาษณ์รอบสองที่ผ่านมาเราว่ารอบแรกยากกว่า รอบสองเหมือนการชวนมาคุยดู Disney Look ต่างๆ ซึ่งสัมภาษณ์เสร็จก็จิตตกไปอีกนานเลยกว่าผลจะประกาศ ... 

    จนผ่านมาสักพักไลน์กลุ่มเด็กดิสนีย์เด้งว่าประกาศแล้ว!
    ไอ้เราก็รีเฟซอีเมลรัวๆ ของเราก็ยังไม่ส่งมาสักที
    .........................ผ่านไป 1 ชม...........................
    ....................................................
    .................................
    ..................
    ......
    .
    .
    .
    อยู่ดีๆ เมลก็เด้งมา congratulations?
    แน่นอน role ที่เราได้ก็คือ 'Costuming' นั่นเอง
    ซึ่งถามว่าตอนนั้นดีใจที่ได้โรลนี้ไหมก็ไม่ค่อยนะ แต่ก็ลองดูไหนๆ ก็ได้มาแล้ว มันจะเป็นยังไงกันเชียว :-D

    with LOVE,
    Jame
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in