เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
'I COME TO THE END OF SUMMER'Jame Kritach
สัมภาษณ์ ー รอบที่ 1
  • ณ ห้องสัมภาษณ์ | รอบที่ 1

    กรรมการคนไทย: "อ๊ะ ไหนแนะนำตัวมาหน่อยสิจ๊ะ เอาแบบที่ไม่ได้อยู่ในเรซูเม่"

    เรา: *กูจะต้องแนะนำตัวกูยังไงวะ ภายใต้รอยยิ้มกว้างๆ ที่ส่งไปให้กรรมการผู้หญิงคนนั้น เอาวะ! เป็นไงเป็นกัน*

    "สวัสดีครับ ผมชื่อ xxx หรือคุณเรียกผมว่าเจมก็ได้นะครับ ผมเรียนอยู่ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัย xxx คณะ xxx บลาๆ..."  

    *จำได้ว่าไอ้สิ่งที่พูดไปมันก็อยู่ในเรซูเม่นี่แหละเพียงแต่เราเล่าว่าเราเรียนเกี่ยวกับอะไร ไปฝึกงานที่ไหนมา คือเราเล่าเหมือนบรรยายโม้ให้เขาฟังไปเรื่อยๆ 5555 ซึ่งหลังจากนั้นเราก็โดนคำถามรัวๆ*

    "เคยไปเวิร์คมาแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง"

    "ทำไมถึงอยากไปเวิร์คที่ดิสนีย์"

    "ถ้ามี guest กำลังจะตายเข้ามาในร้านขายของ จะพูดกับเขาและญาติเขาว่าอย่างไร"

    "ไหนเล่าเรื่องตลกให้ฟังหน่อย"

    พอสัมภาษณ์ไปได้สักพักกรรมการก็บอกขอบคุณแล้วให้เราไปรอผลอีกห้อง ระหว่างรอผลคือมรึงเอ๊ยยย... ใจเต้นตุ่มๆต่อมๆ ซึ่งตอนประกาศกรรมการจะเรียกเราไปรับเอกสารและบอกว่าผ่านหรือไม่ผ่าน จนมาถึงคิวเรา...

    กรรมการ: "ชื่อ xxx ใช่หรือป่าว"

    เรา: "ครับ" *ใจเต้น...*

    กรรมการ: "เอกสารไรเยอะจัง ขอพี่เรียงแปป"

    เรา: "ครับ" *ใจเต้นกว่าเดิม...*

    ระหว่างนั้นคือเราจำได้ขึ้นใจเลยว่าเป็นการรอพี่เขาเรียงเอกสาร แม็คกระดาษ ที่ใช้เวลานานมากกกกซึ่งจริงๆมันก็ไม่นานหรอกไม่กี่วินาทีด้วยซ้ำ คือมันเหมือนในหนังที่กำลังจะถึงจุด climax เลยอะนาทีนั้น

    กรรมการ: "น้อง $;*£[%>|+€¥?!_+^..."

    ตอนกรรมการพูดคือเราหูดับหรือเขาพูดเบาก็ไม่รู้ คือเราไม่ได้ยินจริงๆ ว่าเขาพูดว่าอะไรเราเลยถามเขาใหม่

    เรา: "ผ่านหรือไม่ผ่านนะครับ"

    กรรมการ: "ผ่านค่ะ ยินดีด้วยนะคะ"

    โอ้มายก้อดดดดดดด คือดีใจมากตอนนั้นเพราะคนก่อนหน้าเราไม่ผ่านเยอะมาก ตอนนั่งรอผลก็คิดว่าที่สัมภาษณ์ไปกรรมการจะชอบเรามั้ยนะ คือคิดไปต่างๆ นานา เราก็ไม่รู้ว่าเราผ่านมาได้ยังไงเหมือนกัน แต่เอาเป็นว่าดีใจเก้อไม่ได้เพราะยังมีสัมภาษณ์กับ HR ฝรั่งอีกหนึ่งรอบ โดยรอบที่สองเรารีบจองวันสัมภาษณ์วันแรกเลยเพราะไม่อยากมากังวลแต่ดั๊นเป็นวันสอบซึ่งเราสอบตอนเช้าเสร็จก็รีบบึ่งไปสัมภาษณ์ต่อตอนบ่ายเลย แล้วมาลุ้นกันว่าเราจะเจออะไรพีคๆ อีกไหม

    with love,
    Jame
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in