เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Films YesterdayK.Kean
ความธรรมดาที่ไม่ธรรมดา-"Notting Hill, 1999"
  • พูดถึงภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ในดวงใจของใครหลาย ๆ คน เชื่อว่าจะต้องมี Notting Hill ติดเข้าไปเป็นจำนวนไม่น้อยแน่นอน ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งใน must watch list ของเราเลยก็ว่าได้ ด้วยความที่เป็นภาพยนตร์ย่อยง่าย ไม่เครียด และที่สำคัญภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้หัวใจเรานั้นกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เรื่องนี้อาจจะไม่ใช่หนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำให้ทุกคนได้ดูกันมาก ๆ ใครที่ยังไม่เคยดู ลองหาดูกันได้เลย เราเชื่อว่าคุณจะต้องตกหลุมรักหนังเรื่องนี้แน่นอน  




    #ด้วยความที่เรียบง่าย เราเลยเข้าถึงตัวบทได้ง่าย 

    หนังเรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นด้วย แอนนา สก็อต (รับบทโดย Julia Roberts) นักแสดง นางเอกตัวท็อปของวงการฮอลลีวูด และวิลเลียม แท็กเกอร์ (รับบทโดย Hugh Grant) เจ้าของร้านหนังสือท่องเที่ยวเล็ก ๆ ในลอนดอน โชคชะตาได้นำพาให้ทั้งคู่ให้มาพบกัน หนังเปิดมาที่วิลเลียมและแอนนาเจอกันครั้งแรกที่ร้านหนังสือของเขาเอง ถือได้ว่าเป็นฉากเปิดที่น่าประทับใจและกระตุ้มต่อมความอยากรู้ว่าเรื่องราวของทั้งคู่จะดำเนินต่อไปอย่างไร ทำให้เป็นหนึ่งฉากที่เราชอบมากเพราะทำให้เราอยากที่จะนั่งดูต่อจนจบเลยก็ว่าได้ คงจะไม่เกินจริงถ้าหากจะบอกว่าฉากเปิดเป็นสิ่งที่สำคัญมากของภาพยนตร์ทุกเรื่อง ทั้งตัวบทและผู้กำกับเองก็ต้องหาวิธีที่จะทำให้ผู้ชมสนใจและอยากที่จะติดตามต่อ ซึ่งหนังเรื่องนี้สามารถทำตรงนั้นได้ ทำให้เราอยากจะโลดแล่นไปในเรื่องราวความรักของทั้งคู่ต่อไป ไม่ผิดที่จะบอกว่าการเจอกันโดยบังเอิญของทั้งคู่ครั้งนี้นั้นนำพาไปสู่เรื่องราวมากมายที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์ 


    หนังเรื่องนี้ไม่ได้มีความซับซ้อนหรือต้องตีความแต่อย่างใดเลย ด้วยความที่ตัวหนังมีความเรียบง่าย ชัดเจน นั่นจึงทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงอารมณ์ ความรู้สึกตัวละคร และตัวบทของหนังได้ง่ายขึ้น ยิ่งทำให้อินกับความรักของทั้งสองคนมากขึ้นด้วย ผู้ชมอย่างพวกเราก็จะคอยเชียร์ให้ทั้งคู่ได้พัฒนาความสัมพันธ์และสมหวัง แต่เส้นทางความรักของทั้งคู่ไม่ใช่สิ่งที่เรียบง่ายนัก กลับมีอุปสรรค โดยเฉพาะในเรื่องของหน้าที่การงานระหว่างพวกเขาทั้งคู่ อย่างที่ทราบกันดีว่าตัวแอนนาเองนั้นเป็นดาราที่มีชื่อเสียงมาก ขยับนิดเขยิบหน่อยก็เป็นข่าว มีนักข่าวมาแอบถ่าย มาขอสัมภาษณ์แล้ว ตรงจุดนี้เองจึงเป็นจุดหนึ่งของหนังที่ทำให้ผู้ชมอย่างเราลุ้นกันตัวโก่งว่าสรุปแล้วความรักของทั้งคู่จะออกมาในลักษณะใด 



    #บรรยากาศนำพาให้เราเข้าใจความรู้สึกของทั้งคู่มากขึ้น 

    นอกจากนี้บรรยากาศของหนังยังมีส่วนช่วยในการเข้าถึงอารมณ์ของนักแสดงมากขึ้นด้วย มู้ดและโทนของหนังเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการดึงดูดให้ผู้ชมเข้าถึงตัวบทของหนังมากขึ้น บรรยากาศโดยรอบ โทนสีต่าง ๆ ของหนังเรื่องนี้สวยงามมาก ใครที่เป็นสายอาร์ตก็คงปลื้มเรื่องนี้ไม่ใช่น้อยเพราะภาพค่อนข้างสวยและเป็นเอกลักษณ์เลยทีเดียว สำหรับเรามันให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก หลายฉากที่พระเอกและนางเอกอยู่ด้วยกันทำให้ผู้ชมเห็นการพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งคู่มากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งตัวของวิลเลียมและแอนนาต่างก็เปิดความรู้สึกของกันและกันมากขึ้นอีกด้วย  




    #ความธรรมดาที่ไม่ธรรมดา 

    อีกหนึ่งภาพจำจากภาพยนตร์เรื่องนี้คือ ฉากสารภาพรักของนางเอก ฉากที่นางเอกได้บอกความในใจของเธอออกไปให้พระเอกได้รับรู้ กับประโยคที่ว่า  “I’m just a girl, standing in front of a boy, asking him to love her” ฟังเผิน ๆ อาจเป็นประโยคที่ดูธรรมดา ทว่าแอนนาได้พูดประโยคนี้ต่อหน้าวิลเลียมเพื่อแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกทั้งหมดของเธอที่มีต่อวิลเลียม จากตลอดทั้งเรื่องที่หนังทำให้ผู้ชมอย่างเราเห็นว่าความรักนี้ไม่สามารถเป็นไปได้ ตัววิลเลียมเองก็คงจะไม่สมหวังกับความรักครั้งนี้แน่ มันช่างดูเพ้อฝัน แต่เมื่อประโยคนี้ได้ออกมาจากตัวของแอนนาเอง มันทำให้คนดูอย่างเราเห็นถึงความรู้สึกที่แท้จริงของแอนนา และภายหลังตัววิลเลียมเองก็ได้รับรู้ถึงความจริงใจจากคำสารภาพนี้ และดำเนินเรื่องตอนสุดท้ายให้จบออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ 


    #มีเพียงหัวใจที่จะตอบเราได้ว่าสุดท้ายแล้วเราต้องทำอะไรต่อ

    ภาพยนตร์เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นสูตรสำเร็จของหนังโรแมนติกคอมเมดี้เลยก็ว่าได้ แต่สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้โดดเด่นกว่าหนังโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องอื่น ๆ ในช่วงทศวรรษ 90 คือหนังเรื่องนี้ได้มอบรสชาติอันหอมหวาน กลมกล่อม ให้แก่ผู้ชมอย่างมาก หนังเรื่องนี้ได้เติมเต็มหัวใจของใครหลาย ๆ คน เติมเต็มพื้นที่ว่างในหัวใจให้กลับมาอบอุ่นอีกครั้ง ถึงแม้ว่าตัวบทของภาพยนตร์จะดูขายฝันไปบ้าง แต่อย่าลืมว่าในชีวิตจริงอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องตัดสินใจ คุณก็คงต้องลองทำตามหัวใจตัวเองดูสักครั้ง เพื่อให้ความฝันของคุณเป็นจริง 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in