เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วอยากบอกต่อthefirstofmine
The Space Between Us: What's your favourite thing on Earth?


  • กว่าที่จะได้ดู The Space Between Us ก็ไม่รู้ว่าโดนเลื่อนไปกี่รอบ พอได้ฤกษ์เข้าโรงที่ไทยก็ดันตรงกับ หนัง Logan อีก (ชนกันจัง ๆ เลย ตอนแรกแอบกลัวว่าโรงจะโล่งด้วย แต่พอเข้าไปปุ๊บ คนก็เยอะใช้ได้เลย)



    The Space Between Us เข้าฉายในไทยวันที่ 2 มีนาคม 2017 กำกับโดย Peter Chelsom มีนักแสดงนำ
    • Asa Butterfield (หนุ่มทุ่งเนยของเรา) รับบทเป็น Gardner Elliot คุ้นตาจาก Merlin (รึเปล่า? แต่อยากแนะนำให้ดูกัน เป็นซีรี่ส์จากฝั่งอังกฤษ มีความยาว 5 ซีซั่นจบ) The Boy in the Striped Pajamas (เรื่องนี้เศร้าเคล้าน้ำตา) Hugo (เล่นคู่กับสาวโคลอี้) Ender's Game (เรื่องนี้หลาย ๆ คนน่าจะเคยดูกัน) แล้วก็ล่าสุดเรื่อง Miss Peregrine's Home for Peculiar Children
    • Britt Robinson รับบทเป็น Tulsa เคยรับบทนำในเรื่อง Tomorrowland มาแล้ว The Don's Purpose (ที่ฉายใกล้ ๆ กันกับเรื่องนี้) หรือจะเป็นซีรี่ส์เรื่อง Under The Dome
    • Janet Montgomery รับบทเป็น Sarah Elliot แม่ของ Gardner Elliot นั่นเอง อาจจะคุ้นตาจากเรื่อง Merlin (อีกแล้วครับท่าน) Downton Abbey (มาอยู่ตอนเดียวเอง) แล้วก็ Black Swan (ตอนปี 2010)
    • Gary Oldman รับบทเป็น Nathaniel Shepherd ผู้ก่อตั้งโครงการอีสต์เท็กซัส แน่นอนว่าคุ้นตากับการแสดงของเขาแน่ ๆ เพราะเขาเคยรับบทเป็น ซิเรียส แบล็ค จาก Harry Potter ฝั่ง DC ก็รับบทเป็น จิม กอร์ดอน จาก Batman (Begin, The Dark Knight, The Dark Night Rises)
    • Carla Gugino รับบทเป็น Kendra Wyndham น่าจะคุ้นกับบทรีเบคก้า จาก Night At The Museum หรือ San Andreas เธอยังแสดงซีรี่ส์เรื่อง Wayward Pines อีกด้วย


    มาดูชุดแรกของหนุ่มดาวอังคารกันดีกว่า (เด็กเด๋อชัด ๆ)


    ตอนแรกก็คิด เอซ่าใส่ชุดอวกาศอีกแล้ว เก้งก้างแน่ๆ (เพราะตอนแสดงเรื่อง Ender's Game ก็ดูเก้งก้างพอตัว) แต่พอมาเรื่องนี้ก็เก้งก้างนะ แต่ไม่น่ารำคาญเท่าไหร่ (แฟนคลับเอสซ่าอย่าว่าเรา เราก็ตามน้องมาตั้งแต่น้องเล่น Merlin แล้ว) 



    มา ๆ เข้าเรื่อง 



    เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของเด็กชายการ์ดเนอร์ที่เกิดและเติบโตบนดาวอังคาร เรียกได้ว่าการ์ดเนอร์เป็นมนุษย์ (ที่เกิดบน) ดาวอังคารคนแรก ด้วยความที่หนุ่มน้อยใช้ชีวิตอยู่กับนักวิทยาศาสตร์มาตั้งแต่เกิด ทำให้เขาใช้ความสามารถด้านนี้แอบทำบางอย่าง (จริง ๆ ก็ไม่เชิงแอบนะ ในตัวอย่างก็น่าจะเห็น) แล้วก็ได้กลับมายังโลก บนเอิร์ธนี่แหละ ได้สัมผัสสายลม แสงแดด กลิ่นดิน ผิวลม ได้ทำหลาย ๆ อย่างที่ตัวเองเคยอยาก 





    เราจะไม่พูดอะไรมาก แต่อยากให้คนอื่นไปดูกัน




    The Space Between Us เป็นหนังที่เราไม่คิดว่าจะมาร้องไห้กลางโรงหนัง ผ้าเช็ดหน้าก็หาไม่เจอ ทิชชูก็ไม่ได้หยิบมา ฮรือออออ



    แต่ แต่ แต่ ...


    แต่มันไม่ใช่ร้องไห้อย่างเดียว (เราเอาตอนท้ายมาบอกก่อน) หนังเรื่องนี้ให้ครบทุกรสสำหรับเราจริง ๆ ทั้งซีนอารมณ์ การแสดงออก ท่าทาง จังหวะปล่อยมุก ความ Weird ของหนุ่มการ์ดเนอร์ จังหวะการจีบสาว แล้วก็วิวสวย ๆ ตามถนนที่ขับรถ 




    ในมุมของการ์ดเนอร์ เด็กหนุ่มผู้เกิดและเติบโตบนดาวอังคาร เขาไม่เคยได้สัมผัสหรือรับรู้ใด ๆ เกี่ยวกับ กลิ่นฝน ลมพัด แสงแดด หรือแม้กระทั่งสายน้ำ เขาใช้เวลาศึกษาสิ่งต่าง ๆ ที่ได้มาบนดาวอังคาร หนังเก่าจากนักบินอวกาศ 



    ทัลซ่า จากทัลซ่า เด็กสาวที่สร้างเกราะป้องกันตัวเอง ทำให้คนอื่นมองว่าตัวเองเข้มแข็ง เพื่อที่จะได้ไม่ต้องถูกคนอื่นรังแก ผู้เติมเต็มความสุขให้กับการ์ดเนอร์ 


    "You act like you hate the world, but the beautiful music you make gives you away"

    -Gardner Elliot to Tulsa


    ในเรื่องนี้คนอื่นบอกว่าการ์ดเนอร์คือพระเอก ส่วนทัลซ่าคือนางเอก เราขอเถียง!!! ทัลซ่าคือพระเอกที่แท้จริงของเรื่อง 





    ก็การ์ดเนอร์คือเด็กใหม่ของโลก ย้ำว่าของโลก ไม่ใช่ของชั้นเรียน ทุกอย่างบนโลกคือของใหม่ของการ์ดเนอร์ เขากลายเป็นเด็กตัวน้อยไปทันทีเวลาเจอของแปลกตา (น่ารักมาก!!!!!!)




    ในหนังเราจะได้เห็นความแสบซ่าของเด็กที่โตมากับนักวิทยาศาสตร์อย่างหนุ่มการ์ดเนอร์ เรียกได้ว่าทำป่วนตลอดเวลาก็ว่าได้




    ถามว่าชอบหนังเรื่องนี้มั้ย ชอบถึงชอบมาก (เป็นพวกชอบหนังง่ายมาก--) เราชอบจังหวะปล่อยมุกด้วย ถ้ามองมุมเด็กใหม่บนโลกนะ เขาไม่ได้จะปล่อยมุก แต่เขาเอาคำพูดพวกนั้นมาจากหนัง เพราะเขาไม่เคยเจอคนจริง ๆ นอกจากนักวิทยาศาสตร์ที่อยู่บนนั้น คำพูดมันเลยแปลก ๆ ทำให้คนอื่นฮาได้ (มันเป็นความใสซื่อของหนุ่มดาวอังคารนี่แหละ)


    Gary Oldman, Britt Robinson, Asa Butterfield, Carla Gugino ตามลำดับ

    เราชอบเวลาที่การ์ดเนอร์เลียนแบบคำพูดของคนที่คุยด้วย คนอื่นอาจจะมองว่ากวนตีน แต่อย่าว่าน้อง น้องเขายังใหม่อยู่ เอ็นดูน้องเขาหน่อย



    ชอบหลาย ๆ คำพูดจากเรื่องนี้มาก ชอบเพลงประกอบด้วย ถ้าอยู่จนจบจะได้ยินเพลง Hold Back The River ของ James Bay ด้วย (รอฟังกันนะ) 





    ขอฝากคำถามไว้หนึ่งคำถาม เอามาจากหนุ่มการ์ดเนอร์นี่แหละ 


    What's your favourite things on Earth?



    ถ้าพร้อมแล้ว พุ่งสู่ดาวอังคารกัน




    ปล. ใครดูแล้วมาคุยกันได้นะ ทั้งคอมเมนต์หรือที่ @First_17 ก็ได้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
twelve (@c_chamanow)
ว้ายยยย เอซา อยากดู>_<
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@c_chamanow อย่าพลาดเรื่องนี้จริงๆนะคะ น้องน่ารักมากเลย
isthepe (@isthepe)
รักเรื่องนี้เลย~ ทุกอย่างมันดีมันลงตัวมาก ตอนแรกนี่ติดลบกับตาลุงนั่นไปพักนึงด้วย หนูขอโทษ~TAT
เราชอบความตรงๆของการ์ดเนอร์ ชอบความเขินอายที่พยายามกลบเกลื่อนของทัลซา แล้วตอนที่ไปถึงบ้านแม่แล้วคุณน้าหาว่าเป็นพวกต้มตุ๋นทำเอาเราเกือบร้องไห้T_T
ถ้าถามว่าเต็มสิบให้เท่าไหร่ก็เอาไปร้อยเลย!
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@isthepe +1 เลยยย ตอนแรกไม่กล้าคาดหวังมากด้วย แต่พอไปดูจริง ๆ มันครบทุกรสเลยนะสำหรับเรา (แอบเกลียดลุงนาธาเนียลด้วย) เราชอบการสอนหนุ่มให้จีบสาวของทัลซ่ามาก ชอบความซื่อ ๆ ของการ์ดเนอร์ ฉากที่บ้าน เหมือนสิ่งที่การ์ดเนอร์ตามหามาทั้งชีวิตก็อยู่ตรงหน้าแล้ว จะยังไงการ์ดเนอร์ก็พร้อมรับ (ฉากนี้นี่แหละที่น้ำตาไหล ฮรือออออ)