เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วอยากบอกต่อthefirstofmine
La La Land: อย่าทิ้งความฝันและตัวตนของคุณ

  • ลา ลา แลนด์

    La La Land





    วันนี้เพิ่งไปดู La La Land กับพี่ โดยก่อนที่เราจะไปดูเนี่ย ไม่ได้ดูเทรลเลอร์ หรือรีวิว หรืออะไรไปก่อน


    จริง ๆ เห็นชื่อเรื่อง ชื่อตัวนักแสดง ชื่อผู้กำกับ ก็อยากจะดูแล้ว


    ด้วยความที่เข้าไปดูแบบไม่มีอะไรในหัวเลย ทำให้เรารู้สึกว่ามันโคตรอิ่ม เต็มที่มาก ครบทุกรสมาก (น้ำตามา ฮรือออออออ)




    ผู้กำกับ La La Land คือ Damien Chazelle ที่เคยกำกับเรื่อง Whiplash (เราเคยตั้งใจดูเรื่องนี้ไปสามสี่รอบแล้ว แต่ก็ดูไม่จบ เพราะมันอึดอัดมาก เครียดมาก เหนื่อยมาก ฮืออออ ต้องหาช่วงเวลาที่ตัวเองไม่กดดันดูอีกที)



    คนทำสกอร์หนังคือ Justin Hurwitz ก็ยังเคยทำสกอร์ให้กับ Whiplash ด้วยเช่นกัน



    นักแสดงนำก็จะมี Ryan Gosling, Emma Stone, J.K. Simmons เป็นต้น





    เราชอบสีของหนังเรื่องนี้มากกกกกกกกกก สีสวยมาก ทั้งฉาก ทั้งสีข้างหลัง สีชุด โอ๊ยยยยย สวยงามมมม



    แต่ชอบที่สุดคือรองเท้าของทั้งคู่ 



    ทั้งเพลง ท่าเต้น อารมณ์ ฯลฯ มันดีงามไปหมด



    เราชอบสกอร์เพลงมาก เสียงเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเครื่องดนตรีที่แทรกขึ้นมา จังหวะและท่วงทำนองที่ทำให้เข้าไปถึงอารมณ์เพลงได้ดีมากกกกกกกกก 





    เท่าที่เราเห็น เรื่องนี้ถ่าย long take ค่อนข้างเยอะ แล้วภาพที่ออกมามันสมูทมาก ทั้งฉากเต้น ฉากร้องเพลง ฉากต่าง ๆ 



    เราชอบพัฒนาการ คำพูด ช่วงเวลาของเรื่องนี้มาก ตั้งแต่ฉากเปิดเลยก็ว่าได้ คำพูดในเรื่องมันสะกิดให้เราคิด ให้เราได้มองตาม และทำให้เรารู้สึกว่า เออแฮะ สิ่งที่เขาพูด มันก็คือเรื่องจริง ที่มันเกิดขึ้นอยู่ในทุกวันนี้ 






    (เอ็มม่าสโตนสวยมาก ทำไมสวยอย่างงี้ ร้องเพลงเพราะด้วย ตายๆๆๆๆๆ

    ไรอันกอสลิงก็ด้วย ทำไมหล่อแบบนี้)




    เราชอบกลุ่มเพื่อนของมีอา 3 คน ไปเฮฮา ไปสนุกด้วยกัน ฉากที่ทั้ง 4 คนอยู่ด้วยกันน่ารักมาก ชอบสีชุดมาก ทั้ง 4 คนเลย




    มาเรื่องเพลงของเรื่องนี้ ไม่พูดก็ไม่น่าจะได้ เพราะมันเป็นหนังมิวซิเคิลมาก ตั้งแต่เริ่มจนจบ มีทั้งหมด 30 เพลง (อ้างอิง)



    แต่จะขอเลือกมาเฉพาะเพลงที่เราประทับใจมาก ๆ ก็แล้วกัน (จริง ๆ แล้วชอบทุกเพลงเลย)



    Another Day of Sun
    • ทำนองโดย Justin Hurwitz
    • เนื้อร้องโดย Benj Pasek และ Justin Paul
    • เพอร์ฟอร์มโดย  Nicholai Baxter, Marius De Vries, Briana Lee, Angela Parrish และ Sam Stone



    Someone in the Crowd
    • ทำนองโดย Justin Hurwitz
    • เนื้อร้องโดย Benj Pasek และ Justin Paul
    • เพอร์ฟอร์มโดย Callie Hernandez, Sonoya Mizuno, Jessica Rothenberg และ Emma Stone




    Take On Me
    • เขียนโดย Magne Furuholmen, Morten Harket และ Pål Waaktaar
    • เพอร์ฟอร์มโดย D.A. Wallach
    (จริง ๆ เพลง Take On Me เป็นของวง A-HA)

    I Ran
    • เขียนโดย Frank Maudsley, Paul Reynolds, Ali Score และ Michael Score
    • เพอร์ฟอร์มโดย D.A. Wallach
    (จริง ๆ เพลง I Ran เป็นของวง A Flock Of Seagulls)



    A Lovely Night
    • ทำนองโดย Justin Hurwitz
    • เนื้อร้องโดย Benj Pasek และ Justin Paul
    • เพอร์ฟอร์มโดย Ryan Gosling, Emma Stone



    Start a Fire
    • เนื้อร้องและทำนองโดย John Legend, Marius De Vries, Angelique Cinelu และ Justin Hurwitz
    • เพอร์ฟอร์มโดย John Legend



    City of Stars
    • ทำนองโดย Justin Hurwitz
    • เนื้อร้องโดย Benj Pasek และ Justin Paul
    • เพอร์ฟอร์มโดย Ryan Gosling, Emma Stone


    อันนี้มีสปอยนะ ไม่แนะนำให้ฟังถ้ายังไม่ได้ดู หรือถ้าไม่กลัวโดนสปอย กดฟังเลย


    และเพลงตอนปิดเรื่อง



    ขอแถมซาวน์แทรกอีกสองเพลง (ปล. ใครอยากฟังซาวน์แทรกทั้งหมด แนะนำที่ JOOX เลย มีซาวน์แทรก La La Land อยู่ เรานั่งฟังทั้งวันเลย)








    เราชอบในทุก ๆ อย่างของเรื่องนี้ แม้กระทั่งตอนจบของเรื่อง (ถึงแม้ตอนแรกจะไม่ชอบก็เถอะ)



    เรื่องนี้มันเป็นเรื่องที่คน ๆ นึงไล่ตามความฝัน มีทั้งช่วงเวลาทั้งทุกข์ ทั้งสุข หมดหวัง สิ้นหวัง ให้กำลังใจ ต่อเติมความฝัน ฯลฯ ปะปนกันไป 



    ถึงแม้เนื้อเรื่องจะเหมือนชวนฝัน แต่จริง ๆ แล้วมันคือเรื่องที่สามารถพบเจอได้ในเกือบทุก ๆ คนที่มีความฝัน แล้วกำลังไล่ตามความฝันอยู่ ก็ไม่อยากให้ทิ้งความฝันของคุณไป แม้จะเจอเรื่องราวที่ไม่น่าประทับใจ ทำให้เราหมดกำลังใจ หรือว่าท้อแท้ที่จะสู้ต่อเพื่อความฝันของตัวเอง ถ้าทำจนถึงที่สุดแล้ว ไม่สามารถคว้ามันมาได้ ก็ให้เริ่มทำอะไร ๆ ด้วยตัวเองเลย อย่าไปเอาความคิดของคนอื่นเข้ามาใส่หัวตัวเองเยอะเกินความจำเป็น และอย่าลืมความฝันของคุณ อย่าทิ้งตัวตนของคุณไป





    ปล. เตรียมผ้าเช็ดหน้าด้วยก็ดีนะ--




    -----
    TEZ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in