เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Read, Read, ReadPrepanod Nainapat
เดอะ เทนท์ ปริซึม
  • ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เห็นกระแส 90's ผ่านตาไปมาบนสื่อสังคมออนไลน์อย่างเห็นได้ชัดครับ ประจวบเหมาะกับช่วงนี้ ผมหยิบจับหนังสือการ์ตูนของมิตรสหายที่รู้จักมาอ่าน แล้วก็พบว่า ... เล่มนี้มันโค-ตะ-ระ จะตอบสนอง เด็กยุค 90's ที่เกิดในช่วง 80's แบบผม เดอะ เทนท์ ปริซึม คือการ์ตูนเรื่องนั้นครับ

    เดอะ เทนท์ ปริซึม เป็นผลงานของ อ.มาซาฮิโตะ โซดะ ที่นักอ่านวัย 3X คุ้นเคยกันดีกับผลงานเก่าๆ อย่าง สิงห์นักปั่น / สิงห์ผจญเพลิง / ซูซูบารุ เต้นสุดใจไกลสุดฝัน นักเขียนผู้นี้ถนัดนักล่ะครับกับการเดินเรื่องให้ดูการสูดชีวิตของคนในสายอาชีพต่างๆ แม้ว่าตัวเอกอาจจะมีพรสวรรค์อยู่แล้ว แต่การไปถึงจุดที่พวกเขาต้องการ มันมีอะไรมากกว่าการทำสิ่งที่ถนัดให้ดี ...ว่าง่ายๆ ก็เป็นแนวการ์ตูนสู้ชีวิตจริงจังนั่นเอง

    ถึงจะบอกว่าอาจารย์ผู้เขียนถนัดแบบนั้น ในเรื่อง เดอะ เทนท์ ปริซึม นี้ มีอะไรต่างออกไปพอสมควรครับ เพราะ 3 เรื่องที่กล่าวถึง เป็นเรื่องที่เขียนจากอาชีพจริงทั้งหมด เนื่องจากเรื่องนี้เป็นผลงานแนวแฟนตาซีเรื่องแรกของตัวอาจารย์เองนับตั้งแต่เขียนมา

    เรื่องเริ่มต้นจาก อาณาจักรกูว์ ได้ค้นพบวิทยาการที่ไม่มีใครรู้จักแล้วสร้างทหารจักรกลเข้ารุกรานอาณาจักรต่างๆ บนโลกไปเกินครึ่ง ในห้วงแห่งความสิ้นหวังก็มีคำทำนายของใครสักคนคาดไว้ว่า นักดาบแห่งแสงจะออกมาโปรดและกอบกู้โลกนี้ไว้ได้

    อย่างที่บอกครับว่า มันสุดแสนจะเรโทรราวกับเอาพลอทการ์ตูนยุค 90 มาเล่าใหม่อีกรอบ ...ทั้งที่มันน่าจะเชย / ตกยุค / แล้วก็น่าเบื่อหนักๆ ด้วย ก้ยอมรับครับว่ามันแอบน่าเบื่อเบาๆ แต่พออ่านไปสัก 1 ใน 3 ของเล่ม ก็พบว่าสไตล์ของอาจารย์ผู้เขียนทำให้เรื่องดูมีปมลึกลับอยู่อีกมาก ทำให้การ์ตูนแฟนตาซียุคเก่าน่าติดตามขึ้นมาโดยปริยายครับ

    ถึงผมจะชอบการเดินเรื่องแบบนี้ แต่ก็ต้องเตือนกันก่อนล่ะครับว่า นักอ่านที่ติดตามการ์ตูนเรื่องใหม่ๆ มากกว่าอาจจะแสลงใจกับเรื่องนี้ก็ได้นะ

    กับอีกเรื่องที่เป็นจุดน่าสนใจของเรื่องนี้ก็คือ นอกจากฉบับรวมเล่มที่มีออกขายโดย สนพ. DEXPRESS แล้ว ยังมีแบบให้อ่านออนไลน์อยู่บนเว็บไซต์ Ookbee ด้วย เท่าที่อ่านข้อมูลมา ก็คือมีการขายลิขสิทธิ์แยกกันครับ ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเมืองไทยอยู่เหมือนกันที่ ดิจิตอล กับ ฉบับพิมพ์ ขายโดยคนละเจ้าเลย

    ชื่อเรื่อง - เดอะ เทนท์ ปริซึม
    แนวเรื่อง - แอคชั่น / แฟนตาซี / ดราม่า
    จัดจำหน่าย - แบบรวมเล่ม โดย สำนักพิมพ์ DEXPRESS / แบบออนไลน์ โดย Ookbee
    ราคา - แบบรวมเล่ม 80 บาท
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in