เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Read, Read, ReadPrepanod Nainapat
โมบิลสูทกันดั้ม ยอดคุณพ่อไฮเปอร์โดเซิล - เรื่องนี้๋ป๋าจะไม่ทน -
  • สำหรับนักอ่านการ์ตูนชาวไทยอาจจะรู้สึกว่าหนังสือการ์ตูนกันดั้มมีมากหลากหลายเหลือเกิน ซึ่งเจ้าเล่มนี้ที่ผมหยิบมาพูดถึงก็เป็นหนึ่งในจำนวนมหาศาลนั้นครับ ก่อนอื่นผมถึงอยากจะแยกย่อยง่ายๆ หนังสือการ์ตูนกันดั้มเป็นสองประเภทครับ

    ประเภทแรกคือ หนังสือการ์ตูนกันดั้มที่ควรจะรู้ภูมิหลัง ในการ์ตูนจำพวกนี้ คุณควรจะเป็นติ่งกันดั้ม (หรือที่เรียกกันว่า กันโอตะ - กันดั้ม โอตาคุ) ที่เคยดูอนิเมชั่นกันดั้มมาบ้าง จึงจะอ่านการ์ตูนเล่มดังกล่าวได้อย่างสนุก อันเนื่องจากพลอทเรื่องในเล่มจะละเว้นที่มาที่ไปแบบชัดเจน

    ประเภทที่สอง หนังสือกันดั้มที่ไม่จำเป็นจะต้องรู้ภูมิหลัง ต่างจากกลุ่มแกอย่างชัดเจนตรงที่ถ้าคุณไม่เคยอ่านกันดั้ม คุณก็ยังสามารถสนุกกับมันได้โดยไม่ยากเย็นนัก

    ซึ่ง ยอดคุณพ่อไฮเปอร์โดเซิลฯ เล่มนี้ จะอยู่ในประเภทแรกที่คุณควรมีภูมิหลังทางกันดั้มที่ดีระดับหนึ่งครับ มุขในเล่มนี้จะโฟกัสไปที่ ตระกูลซาบี้ อันเป็นตัวร้ายหลักของกันดั้มภาคแรก แต่เปล่านะครับ การ์ตูนเล่มนี้ไม่ได้ตีแผ่เบื้องหลังของภาคหลักแต่อย่างใด เพราะเล่มนี้เป็นการ์ตูนมุขแดกดันเนื้อหาในภาคหลัก มุขก็ออกมาน่ารักขำกลางๆ สำหรับแฟนกันดั้มครับ ส่วนใครไม่ใช่แฟนกันดั้มก็อาจจะงงเป็นช่วงๆได้เหมือนกัน ไม่ถึงกับน่าจดจำมากแต่ก็ไม่ควรมองข้ามไปถ้าคุณเป็นแฟนกันด้ัมที่หาอะไรรีแลกซ์ชีวิตอยู่คร

    แม่หนูคนซ้ายบน กับคุณป---คุณพี่ด้านล่างนี่คนเดียวกันนะเอ้อ

    ด้านรูปเล่มก็เป็นไซส์ใหญ่ตามวิสัยของสำนักพิมพ์ Dexpress ครับ ราคาก็อยู่ที่ 80 บาท ถือว่าแพงสักหน่อยแต่ถ้าเทียบว่าไม่ต้องก้มเยอะๆ เพื่อเพ่งก็ถือว่าดีครับ #เริ่มจะแก่


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in