เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - สามเสน่หา ตอน จอมนางเจ้าหัวใจ : เฉียนลู่

  • เรื่องย่อหลังปก
    จอมนางเจ้าหัวใจ ซีรีส์สามเสน่หา (สองเล่มจบ)

    เขา... ผู้สืบทอดบัลลังก์ที่แท้จริงของแคว้นซียวี่ จำต้องยืนหยัดต่อสู้กับความอยุติธรรมจากน้ำมือพระบิดาของตัวเอง!
    ร่ำลือกันหนาหูว่าฮ่องเต้แห่งซียวี่ทรงหลงใหลพระสนม จนลอบปลงพระชนม์ฮองเฮาและสังหารองค์รัชทายาทของตัวเอง
    จวงจูเหยียน... องค์ชายรองแห่งซียวี่ โอรสองค์เล็กของอดีตฮองเฮาต้องเติบโตท่ามกลางร้อยเล่ห์กลลวงในราชสำนัก ต้องใช้ทุกความสามารถและไหวพริบเพื่อจะเอาชีวิตรอดในแต่ละวันอย่างยากลำบาก ทุกอย่างที่ควรเป็นของเขาถูกริบคืน เพื่อมอบให้กับบุตรนอกบัลลังก์อันเกิดจากพระสนม
    ทุกลมหายใจเข้าออกของเขามีไว้เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับมารดาและพี่ชาย ทวงทุกสิ่งทุกอย่างที่ควรเป็นของเขากลับคืนมา ทว่าเขาจะทำได้หรือ... ในเมื่ออำนาจทหารและเส้นสายในมือช่างน้อยนิดเสียเหลือเกิน

    แต่ทุกทางเดินล้วนมีทางลัด
    เหมือนฟ้าจะเป็นใจ ข่าวลับสายหนึ่งแพร่ออกมาว่าองค์หญิงเยี่ยนหนิง พระธิดาที่ฮ่องเต้แห่งฉงเยว่โปรดปรานมากที่สุดลอบหนีออกมาจากวังหลวงเพื่อเดินทางท่องยุทธภพเพียงลำพัง
    สตรีสูงศักดิ์ที่แสนจะอ่อนแอ... เดินทางท่องยุทธเพียงลำพัง?
    อย่างนี้ก็สนุกสิ ขอเพียงเขามีนางเป็นหุ่นเชิดอยู่ในกำมือ ได้รับแรงสนับสนุนทางทหารจากพระบิดาของนาง สิ่งที่เคยคิดว่ายากก็คงจะไม่ยากอีกต่อไป
    ด้วยเหตุนี้ แผนชายงามล่อลวงหัวใจจึงถูกดึงออกมาใช้อย่างไม่บันยะบันยัง!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้สองเล่มจบค่ะ นางเอกคือองค์หญิงเยี่ยนหนิงเป็นรุ่นลูกของชิงเฟยกับฮ่องเต้เย่หงเทียนค่ะ จริงๆต้องบอกว่าการผจญภัยของสามพี่น้องเกิดมาจากการอยากหาชาติกำเนิดตนเองของเยี่ยนหนิง จนสุดท้ายดันจับพลัดจับผลูไปเป็นปริศนาจานแปดทิศได้
    เรื่องนี้นับว่าเป็นเล่มปิดของทั้งสามเสน่หาแล้วก็โฉมงามบรรณาการเลยก็ว่าได้ เพราะว่าปริศนาจานแปดทิศก็นำมาไขในเรื่องนี้นั่นเองค่ะ
    เรียกว่ามีตัวละครมาเยอะมากทั้งการปรากฏตัวของอีกทั้งสองคู่จากเรื่องก่อนหน้านี้ แล้วยังมีกู้อวิ๋นที่โผล่มาแจม ซู่หลิงก็มาด้วยนิดหน่อย รวมถึงบทที่โผล่มาพอให้เห็นหน้าเห็นตาอย่างโหลวซี่เหยียน จั๋วฉิง ชิงเฟิงและเยี่ยนหงเทียน

    เรื่องนี้ความยาวไม่ยาวมาก แล้วยังต้องแบ่งช่วงท้ายเอาไว้ให้การไขปริศนาจานแปดทิศ รวมถึงต้องเกลี่ยบทให้คู่อื่นด้วย ทำให้คู่หลักค่อนข้างรวบรัดไม่น้อย แล้วก็ไม่ค่อยมีดราม่าเท่าไหร่ ก็มีดราม่าแหละแต่แก้ไขได้อย่างรวดเร็วมาก เราชอบบุคลิกของนางเอกมาก เยี่ยนหนิงอาจจะเป็นนางเอกที่เราชอบที่สุดในทั้งชุดนี้ก็ได้ ใจกว้าง ตรงไปตรงมา ไม่ค่อยมีเล่ห์เหลี่ยมมากนัก เรียกได้ว่าเป็นคนที่เกิดมาพร้อมอำนาจในมือ แต่ไม่ต้องแย่งชิงกับคนอื่น ส่วนพระเอกก็เป็นพระเอกที่เราชอบที่สุดของเรื่องเหมือนกัน จวงจูเหยียน ยียวน น่ารัก เป็นพระเอกสายรุกที่ทุ่มทุนจริงๆ 555555 เราชอบมากกว่าคู่ของโหลวเฉินอีก เราว่าการดำเนินเรื่องภาคนี้กระชับดี ไม่น่าเบื่อค่ะ ความสัมพันธ์พระนางก็มีสีสันดี บุคลิกก็ likable ทั้งคู่
    สรุปว่าในสามเรื่อง เราชอบเรื่องนี้สุดเลยค่ะ


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in