เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - The Puppet Prince ความรักของจักรกล : Li Mao Ai Chi Yu
  • เรื่องย่อหลังปก
    เป้าหมายในชีวิตของ ‘เอี่ยนซือซือ’ คือการก้าวสู่ตำแหน่งนักจักรกลอันดับหนึ่งและตามหาอาจารย์ที่หายไป ความใฝ่ฝันทำให้นางดั้นด้นเดินทางออกจากหมู่บ้านพร้อมด้วยคนสนิทหนึ่งคน ลาหนึ่งตัว และร่มอีกหนึ่งคัน
    ส่วนองค์รัชทายาท ‘จีเยี่ยเฉิน’ ตั้งแต่จำความได้เขาก็อยู่บนเขาคุนหลุนมาตลอด โลกภายนอกเป็นอย่างไรเขาไม่รู้ รู้เพียงว่าเมื่อถึงเวลา เขาจะต้องลงจากหุบเขาเพื่อไปทำภารกิจบางอย่าง
    ทว่าเมื่อลงจากเขาครั้งแรก จีเยี่ยเฉินก็ถูกสาวน้อยคนหนึ่งอ้างว่าเขาติดหนี้นาง
    ถ้าไม่มีเงินก็ต้องชดใช้ด้วยแรงกาย
    แล้ว ‘องค์รัชทายาท’ เช่นเขาจะทำอย่างไรต่อ
    คนหนึ่งเพิ่งออกจากหมู่บ้าน อีกคนเพิ่งลงจากเขา สุดท้ายแล้วโชคชะตาจะพัดพาคนทั้งคู่ไปทางไหนกัน?


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 1
    E-Book: CLICK!
    เรื่องนี้เราขอรีวิวทีละเล่มแล้วกันค่ะ เพราะว่ายืมห้องสมุดมา ต้องรอคิว ก็เลยอาจจะมี gap ระหว่างเล่ม อันนี้ก็เป็นการบันทึกส่วนตัวจะได้ไม่ลืมด้วยว่าอ่านอะไรไป
    ก็เรื่องนี้เป็นของสนพ.ห้องสมุด แต่ว่าแอบคิดว่าเนื้อเรื่องดูไม่ใช่แนวที่คนอ่านของสนพจะถูกใจเท่าไหร่นะ
    ก็เป็นเรื่องขององค์ชายรัชทายาทจีเยี่ยเฉิินที่ลงจากเขาคุนหลุนมาเดินทางเพียงลำพัง พบกับเอี่ยนซือซือที่ตั้งใจจะเดินทางออกมาตามหาอาจารย์ตัวเองที่เป็นปรมาจารย์จักรกล ข้างตัวเอี่ยนซือซือมีปั้นปู้อยู่ด้วย ปั้นปู้เป็นหุ่นจักรกลที่อาจารย์ทิ้งเอาไว้ให้เอี่ยนซือซือ ที่ตอนแรกดูไม่ออกเลยว่าเป็นหุ่น คือเป็นเนื้อเรื่องแนวผจญภัยอยู่นะ แล้วก็มีเรื่องความรักบ้างคือเอี่ยนซือซือชอบจีเยี่ยเฉินแล้ว แต่จีเยี่ยเฉินไม่ได้รู้สึกในเชิงนั้นกับนางเอก แต่ก็รู้สึกว่านางเอกสำคัญนะ แอบเดาจากชื่อเรื่องแล้วก็ความประหลาดที่มาเป็นพักๆ ของพระเอก คิดว่าพระเอกอาจจะมีส่วนใดส่วนนึงเป็นจักรกล อาจจะเป็นหัวใจอะไรทำนองนี้
    ผ่านไปครึ่งเล่มปั้นปู้พัง จีเยี่ยเฉินซ่อมให้ จากชายหนุ่มกลายเป็นเห็ดน้อยเดินได้ไปแล้ว
    จีเยี่ยเฉินกับเอี่ยนซือซือเดินทางไปอยู่ที่เผ่าเฟิงมู่หรือมู่เฟิงสักอย่างอยู่พักนึง แล้วก็เดินทางจากมาเจอกับคุณชายชุดขาวที่มาพร้อมจักรกลกระเรียน แล้วก็ได้สู้กับงูยักษ์ ตอนสู้กับงูยักษ์ พระเอกเหมือนอะไรสักอย่างในตัวตื่นขึ้นมาจนฆ่างูยักษ์ตาย เกือบฆ่านางเอกตายไปแล้วด้วย
    นางเอกกับพระเอกแยกกันชั่วคราว ทั้งคู่ถูกประกาศจับ นางเอกเดินทางไปดินแดนเวิ้งว้าง ส่วนพระเอกกำลังตามหานางเอกอยู่ - ก็เท่าที่อ่านมาเล่ม 1 เราก็รู้สึกว่าอ่านได้เพลินๆ ไม่ได้เน้นความรักมากขนาดนั้น ตัวเนื้อเรื่องเราว่ายังไม่ถึงขั้นวางไม่ลงค่ะ


    คุุยกันหลังอ่าน เล่ม 2
    E Book: CLICK!
    เล่มสองก็ค่อนข้างเป็นแนวผจญภัยเลย พระนางแยกกันค่อนข้างนาน นางเอกไปผจญภัยในเรือ มีฟีลคล้ายจักรกลซอมบี้อะไรทำนองนี้ด้วย แล้วก็มีเรื่องกับเจ้าของเมืองที่ว่ากันว่าร้ายกาจมากๆ จริงๆ เราว่าเซตติ้งหวือหวาดีนะ แต่แบบถึงเวลาจริงๆ ยังรู้สึกไม่อลังการเท่าที่น่าจะเป็นอะไรทำนองนี้ แต่เราค่อนข้างชอบความสตรีมพังค์แบบจีนโบราณค่ะ เข้ากันดีอย่างน่าประหลาด
    เล่มนี้ก็เฉลยแล้วอย่างที่เดาไปตอนเล่มหนึ่งตามชื่อเรืื่องว่าพระเอกเป็นมนุษย์จักรกล ถึงได้ไม่ค่อยมีความรู้สึกอะไรเท่าไหร่แล้วก็สามารถรักษาตัวเองได้ด้วย 
    ส่วนเล่มนี้ก็น่าจะเปิดตัวพระรอง(?)ด้วยก็คือคุณชายรองสกุลกงซูนั่นเองค่ะ ในท้ายของเล่มนี้คือเดินทางกลับไปหาอาณาจักรของพระเอกแล้ว ปริศนาส่วนใหญ่ยังไม่เคลียร์ อาจารย์นางเอกอยู่ที่ไหน ใครเป็นคนสร้างพระเอกขึ้นมา (เดาว่าอาจารย์นางเอกนั่นแหละ) ที่ฮองเฮาจะเอาเบาะแสไปทำลายก็เพราะไม่อยากให้ใครรู้ความลับของราชวงศ์ที่ว่ารัชทายาทเป็นหุ่นยนต์หรือเปล่า (แต่ก็ดูเซอร์เรียลดีนะ) เราว่าไอเดียนี้ดีการที่รัชทายาทเป็นหุ่นจักรกลเนี่ย


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 3
    E Book: CLICK!
    อ่านเล่ม 3 จบอย่างรวดเร็ว ที่เร็วไม่ใช่วางไม่ลงหรืออะไร แต่เป็นเพราะยืมมาแล้วจะหมดเขตแล้วเลยต้องรีบคืน คิดว่าเล่ม 4 ก็อาจจะอ่านเร็วเหมือนกัน
    เล่มนี้สนุกดี แบบว่าอยู่ในเมืองกงซูของพระรองนั่นแหละ ก็ฝึกสกิลเรื่องเครื่องจักรกลไปด้วย พระเอกนางเอกก็เหมือนๆ จะใจตรงกัน เอาเป็นว่าต่างคนต่างรู้ว่าอีกฝ่ายรู้สึกยังไงแล้วกัน แล้วก็มีฮองเฮาแคว้นหนันโจว แม่ของพระเอกมาเป็นไม้หวดคู่ยวนยาง พาพระเอกกลับไป แถมพระเอกยังพูดจาใจร้ายทำร้ายจิตใจนางเอกอีก ส่วนคุณชายรองก็คือสวมบทพระรองเกาหลีมาก คือน่าสงสารช่างเสียสละมาก บอกเลยว่าที่ 10 หน้าสุดท้ายของเล่ม ขออนุญาตยกตำแหน่งพระเอกให้ท่านอาค่ะ!


    คุยกันหลังอ่าน เล่ม 4
    E Book: CLICK!
    คืออ่านคอมเมนต์ใน meb แล้วเข้าใจเลย มันจบแบบปลายเปิดหน่อยๆ จริงๆ รู้สึกแบบไม่เต็มอิ่ม แล้วก็ไม่ได้ฟันธงลงไปด้วยว่าเรื่องราวมันเป็นยังไงกันแน่ คือรู้แหละว่าพระนางคงจะอยู่ด้วยกันแบบ happy บนเขาคุนหลุนอะนะ แต่ก็ไม่รู้ว่าการไปถึงตรงนั้นมันยังไง มันข้ามไปเยอะมาก ถ้าถามว่า Happy ending มั้ยก็คงจะเป็นแบบนั้นแต่มันเป็น happy ending ที่ไม่สุดอะ 
    จริงๆเรื่องนี้เราว่ามันไม่สุดอยู่ตลอดเลยตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้ ทั้งที่แบบเซตติ้งหรือพลอตเรื่องก็ดูโอเคน่าสนใจมาก แต่พอถึงเวลาซีนจริงๆ กลับ climax ได้ไม่สนุกหรือไม่ลุ้นเท่าที่คิดเอาไว้
    ส่วนเรื่องของตัวละคร เราลงเรือท่านอา/เจ้าเมืองเซี่ย/เซี่ยเชียนจี/จีเชียนเซี่ย สารพัดชื่อ เอาเป็นว่าชอบท่านอาชุดดำค่ะ! สงสารรร ฮืออออ ตัวร้ายที่รักเธอ พระรองที่แท้จริงคือคนนี้ล่ะ

    รวมๆ เรารู้สึกว่าเพลินๆ ดี แอบคิดว่าฉีกจากแนวห้องสมุด แต่ว่าไม่ได้สนุกขนาดวางไม่ลงหรือเป็น A must อะไรขนาดนั้นค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in