เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - กำราบรักแม่ทัพเผด็จการ : Yuexiajinhu

  • เรื่องย่อหลังปก
    สองตาเขาได้เห็น ‘ถานหวั่นชิง’ ธิดาของอัครเสนาบดีอีกครั้ง นางนั่งอยู่บนหลังม้าฝีเท้าดี แม้อาภรณ์ที่สวมจะไร้สีสัน อีกทั้งผิวยังขาวซีดราวหิมะ ทว่ากลับดูบริสุทธิ์ผุดผ่องไร้จุดด่างพร้อย นับเป็นคุณหนูตระกูลสูงที่งามหยาดฟ้ายิ่งกว่าสตรีใด เมื่อเปรียบกับคนเบื้องล่างอย่าง 'เซี่ยเฉิงจู่' เขาช่างต่ำต้อย ยากจนข้นแค้นจนสุดจะรับไหว เขานึกสะเทือนใจกับภาพที่เห็นจนทั่วทั้งร่างแทบไร้เรี่ยวแรงเดินไปข้างหน้า ภายในใจเซี่ยเฉิงจู่อยากจะตะโกนระบายความน้อยเนื้อต่ำใจที่ท่วมท้นอยู่ในอก
     
    เขาเป็นเพียงเด็กหนุ่มอนาถาวัยสิบสามปีที่มีจิตใจเย็นชา ภาพตรงหน้าชัดเจนว่าผู้ที่ทำร้ายมารดาและน้องชายของเขากลับมีชีวิตสมบูรณ์พูนสุขเสียเหลือเกิน เซี่ยเฉิงจู่กำมือแน่น สาบานกับตัวเอง ต้องมีสักวัน เขาจะให้นางได้ชดใช้เขาจะทำให้ผิวขาวราวหิมะที่ขวางหูขวางตานั่นต้องด่างพร้อยแปดเปื้อน
    คิดไม่ถึงว่าสวรรค์จะช่วยเหลือ วันที่รอคอยช่างมาถึงเร็วจริงๆ...


    คุยกันหลังอ่าน
    เห็นสำนักพิมพ์โปรยมาด้วยว่า เป็นแนวจำเลยรัก ตอนอ่านเราก็คิดถึงจำเลยรักเหมือนกันค่ะ ยังพูดกับเพื่อนอยู่เลยว่าพระเอกมี vibe นายหัวหฤษฎ์อยู่เหมือนกัน แต่จริงๆมันก็ไม่ได้กักขังฉันเถิดกักขังไปขนาดนั้น ถึงจะพูดว่าไม่ขนาดนั้นแต่ว่าฉากเข้าพระเข้านาง มีทั้งในรูปแบบ noncon และ dubcon แล้วก็เป็นเรื่องประเภททำๆกันไปเดี๋ยวก็รักกันเอง อารมณ์ประมาณละครไทยสมัยก่อน หรือนิยายโรแมนซ์เก่าๆแนวทะเลทราย ท่านชีคอะไรทำนองนี้ ส่วนตัวเราถ้าเกิดว่าเป็นเมื่อก่อนก็อาจจะอ่านสนุกแล้วก็ไม่ได้คิดอะไรมากก็ได้ สมัยเราเรียนมัธยม อ่านนิยายประเภทนี้เยอะมากเลยค่ะ 55555 แต่ตอนนี้โตขึ้นแล้วก็ไม่ชอบพระเอกประเภทนี้แล้ว มาเจอเรื่องนี้ก็เลยค่อนไปทางไม่ชอบค่ะ

    เรื่องนี้สองเล่มจบ แต่รู้สึกว่าพลอตไม่ค่อยมีอะไรมาก คือ scale เรื่องมันค่อนข้างเล็กแล้วก็แคบ พระเอกเป็นแม่ทัพเจ้าเมือง เรื่องก็เลยจะวนเวียนอยู่แต่ในเมือง กับการหนีออกจากเมือง ก็รู้สึกว่าจริงๆแล้วพลอตไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ พระเอกเป็นผู้ชายแบบแผ่ความ musculine ที่แสน fragile ออกมา 5555555 คือ noncon แล้วก็ยังมีความขี้ใจน้อยอยู่บ่อยๆ แต่ก็เห็นว่ามีหลายคนที่ชอบนะคะ บอกว่าพระเอกใส่ใจนางเอกดีอะไรแบบนี้ คือมันก็มีส่วนนั้นด้วยล่ะนะ แต่เราก็ยังไม่ค่อยชอบเล่มนี้อยู่ดีค่ะ

    คือถ้าจะบอกว่าแก้แค้นก็ไปไม่สุด (เป็นการแก้แค้นแนวนายหัวหฤษฎ์) หรือถ้าบอกว่าเป็นพระเอกสายเปย์ก็รู้สึกไม่สุด สรุปว่าอ่านเรื่องนี้แล้วไม่ค่อยชอบค่ะ นี่เราทิ้งให้ตัวเองตกตะกอนกับเรื่องนี้หนึ่งวัน ไม่อยากเขียนทันทีที่อ่านเสร็จกลัวเดี๋ยวมันจะเป็นอารมณ์หุนหันไปหน่อย แต่ต่อให้ตกตะกอนเรียบร้อยแล้วก็ไม่ชอบอยู่ดี 555555555

    จริงๆเราอ่านแบบ noncon ได้นะคะ เรื่องที่เราชอบก็มี แต่ว่าเรื่องนี้มัน noncon ที่คนเขียนเหมือนจะบอกกับเราว่า เฮ้ย ไม่เป็นไรหรอก เป็นเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นอะไรแบบนี้ คืออย่างตอนที่เราอ่านนอนคอนจัดๆล่าสุดคือ shooting star อันนั้นมันให้ฟีลแบบ ยังไงการกระทำนี้ก็ไม่โอเค
    ดังนั้นตอนอ่านกำราบรัก เราเลยอึดอัดนิดหน่อย คือมันเป็นแนวที่ไม่ค่อยเหมาะกับเราแหละมั้งคะ แต่ก็คิดอยู่ว่าเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นแนวห้องสมุดสุดๆเลยล่ะค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in