เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - ห้องสมุดMarina Book Blog
รีวิว - ของรักของข้า : จิ่วลู่เฟยเซียง

  • เรื่องย่อหลังปก
    ร่างนี้เป็น 'ของรัก' ของเธอ แต่ก็เป็น 'ของหวง' ของเขา
    สุดท้ายแล้ว...ใครกันแน่ที่จะได้ครอบครอง!
    ชีวิตของเราทุกคน มักจะมี 'ของแสลง' หรือ 'จุดตาย'
    ที่จะไม่ยอมให้ใครมาก้าวล่วง ไม่ให้ใครได้ล่วงรู้
    ใครจะไปคาดว่า...
    จอมมารอันดับหนึ่งในสามโลกอย่าง 'ตงฟางชิงชาง' ผู้ยิ่งใหญ่
    ปีศาจไร้หัวใจ ที่โหดเหี้ยวแม้แต่กับตัวเอง...
    จะมี 'จุดตาย' เป็นดอกไม้น้อยๆที่แสนบอบบางดอกหนึ่ง
    ดอกไม้เพียงดอกเดียว
    เปลี่ยนความเชื่อ ความชอบ และโลกทัศน์ ของเขาไปอย่างสิ้นเชิง


    คุยกันหลังอ่าน
    ค่ะ ก็เรื่องนี้เนอะเป็นของห้องสมุด ค่อนข้างนานมากแล้วแหละ แต่เราเพิ่งได้มีโอกาสอ่านค่ะ
    จริงๆชอบจิ่วลู่เฟยเซียงอยู่แล้ว อ่านมาทุกเล่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเล่มนี้ที่พูดได้ว่าเป็นภาคต่อของสามชาติผูกพัน แม่น้ำลืมเลือน กับ ลิขิตผูกพัน มังกรหวนคืน ซึ่งทั้งสองเล่มหลังเป็นของแจ่มใสทั้งคู่ ก็ส่วนตัวรู้สึกเสียดายมากที่แจ่มใสไม่ได้เรื่องนี้ไปด้วย เพราะว่าปกเซตสามชาติผูกพันนี่สวยมากๆ ถ้าเกิดทั้งสามเล่มปกเข้ากันก็คงวางบนชั้นได้สวยดีน่ะค่ะ
    มาที่เนื้อเรื่องกันบ้าง 5555 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่บก.ห้องสมุดเคยหย่อนเอาไว้นานทีเดียว แต่พออ่านจริงๆกลับไม่ค่อยเหมือนที่เคยโปรยเอาไว้เท่าไหร่นะคะ

    นางเอกเรื่องนี้คือดอกไม้ที่ซือมิ่งเทพลิขิตชะตา นางเอกจากลิขิตผูกพัน มังกรหวนคืน เป็นคนเลี้ยงเอาไว้ พระเอกคือจอมมารตงฟางชิงชางที่เพิ่งตื่นขึ้นมา
    ในเรื่องนี้ถ้าใครอ่านเซตของแจ่มใสมาแล้วจะได้มาเจอกับซานเซิงโม่ซีและฉางยวนซือมิ่งในนี้ด้วย ทั้งสองคู่มีลูกแล้วด้วยนะ คู่หลังออกมาเยอะหน่อย เพราะว่าเป็นคนเลี้ยงมานี่นะ
    ถ้าดูตามไทม์ไลน์ เรื่องนี้น่าจะเกิดพร้อมๆกันเลยกับฉางยวนซือมิ่งล่ะค่ะ

    เรื่องนี้เป็นตีมโรแมนติกคอมเมดี้ที่มีคาแรกเตอร์สไตล์จิ่วลู่เฟยเซียงเหมือนเดิม มีนางเอกไม่งี่เง่า ที่ชวนเอ็นดู นางเอกสายไม่ดราม่า ในสามเรื่องของไทม์ไลน์เซตนี้เราว่าสามชาติผูกพันสนุกที่สุด และของรักของข้าสนุกน้อยที่สุด แต่ว่าของรักของข้าก็เป็นเรื่องที่ตลกที่สุดด้วย โดยเฉพาะในช่วงแรกที่พระเอกนางเอกใช้ร่างเดียวกัน ตลกมากๆ มีหลายฉากเลยที่ขำออกเสียงออกมา

    ก็เนื้อเรื่องก็สนุกตามมาตรฐานจิ่วลู่แหละมั้ง เราให้เรื่องนี้สนุกกว่าล่าหัวใจมังกรนะ แต่สนุกน้อยกว่าเซตจิ่วลู่ของแจ่มใส และน้อยกว่าปฐพีไร้พ่าย
    พระเอกเรื่องนี้เป็นประเภทรู้ตัวช้า รักเค้าแล้วแต่ไม่ค่อยถนอมน้ำใจเค้าเท่าไหร่ พอพระเอกเข้าใจตัวเองนางเอกก็อยู่ในสภาพเกือบตายแล้ว พอสองคนนี้จะคืนดีกัน เรื่องก็จบพอดี

    คิดว่ามันจบแบบรวบๆไปนิด แต่ก็คือสนุกดีแหละค่ะ


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆ ของสนพห้องสมุด: ห้องสมุด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in