สมมติว่างานจัดหนึ่งทุ่ม พวกแฟนคลับก็จะมารอกันตั้งแต่สิบโมงเช้า ซึ่งถือว่าปกติเพราะถ้าเป็นวงดังๆ ระดับ Girls’ Generation หรือ EXO เหล่าติ่งจะมารอตั้งแต่ห้าโมงเย็นของวันก่อนหน้าเลยจ้า และจังหวะที่เปิดรั้วให้คนเข้าไปจับจองที่ได้นี่เปรียบประหนึ่งฉากซอมบี้ในหนังเรื่อง World War Z คือวิ่งกันชุลมุนมาก วุ่นวายจนบางครั้งประชาชนแถวนั้นตกใจนึกว่ามีไฟไหม้ ก่อการร้าย หรือก็อดซิลลาบุก วิ่งตามน้ำไปกับเขาด้วยก็มี
แต่ถึงแม้เหล่าซอมบี้ เอ๊ย เหล่าติ่งเกาหลีจะเข้าไปฟาดฟันหาพื้นที่ของตัวเองได้แล้ว เรื่องก็ไม่จบแค่นั้น เหตุเพราะลานพาร์คพารากอนมันไม่ได้ใหญ่โต การจะจุแฟนคลับทั้งหมดได้จึงเป็นเรื่องลำบาก บางทีนี่มากันเป็นหลักหลายพัน ประชากรติ่งเกาหลีจึงล้นทะลักไปยังจุดต่างๆ บ้างก็ไหลเข้าไปในสยามพารากอน ประมาณว่ามองไม่เห็นไม่เป็นไร ได้ยินเสียงแว่วๆ ก็ยังดี เห็นแค่ขอบติ่งหูของโอปป้าก็ยังได้ หรือบางงานจัดลานสยามดิสคัฟเวอรี่ มันจะมีพวกร้านอาหารชั้นบน ที่มีโต๊ะริมกระจกสามารถมองลงมาเห็นตรงลานฯ ได้ พวกติ่งเกาหลีก็จะแห่ไปจับจองโต๊ะโซนนั้น จนตอนหลัง ร้านรู้ทันก็ขึ้นป้ายเลยว่า นั่งได้ แต่ต้องจองล่วงหน้ากี่วันๆ ก็ว่าไป
แต่สิ่งหนักหนาที่สุดและรบกวนชาวบ้านจนติ่งเกาหลีพานโดนเกลียดนั่นก็คือ ติ่งเกาหลีแห่ไปตั้งรกรากที่ชานชาลาบีทีเอสเพื่อมองลงมายังลานพาร์คพารากอน!
ปกติเวลาไม่มีอีเวนต์ บีทีเอสสถานีสยาม (โดยเฉพาะช่วงเย็น) คนก็เยอะนรกแตกอยู่แล้ว และเมื่อถูกผสมโรงด้วยติ่งเกาหลีก็ยิ่งหายนะเข้าไปใหญ่ จะหาว่าหางแถวขึ้นรถไฟฟ้าอยู่ไหนยังหาไม่เจอ พอแถวมันเละเทะก็เลยต้องใช้วิธีแทรกตัวแบบออสโมซิสไปกับมวลชน ซึ่งก็ใช้เวลาเป็นชาติกว่าจะเข้ารถไฟฟ้าได้
ไม่ต้องพูดใครอื่น แม่ผมเองนี่แหละ ที่เจอเหตุวินาศภัยเยี่ยงนี้ กว่าท่านแม่จะแทรกตัวขึ้นรถไฟฟ้าได้ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง ทำให้วันนั้นกว่าแม่จะกลับถึงบ้าน ช้ากว่าปกติไปเป็นชั่วโมง จนที่บ้านเกือบจะไปแจ้งความกันอยู่แล้ว
เหตุการณ์ติ่งเกาหลีบุกบีทีเอสเป็นเรื่องดราม่าพอสมควรในโลกอินเทอร์เน็ต ส่วนตัวผมมองว่าไม่ใช่ความผิดของติ่งเกาหลีเสียหมด เพราะติ่งเกาหลีก็เหมือนมนุษย์ทุกประเภทในโลก คือมีติ่งมีสติ กับติ่งไม่มีสติ จะไปด่าเหมารวมหมดก็ใช่เรื่อง ติ่งหลายคนถึงขั้นออกมาขอโทษขอโพยแทนติ่งที่ทำตัวไม่น่ารัก ทั้งที่มันไม่ใช่ความผิดของพวกเขา ส่วนพวกติ่งที่สร้างความเดือดร้อนนี่หายไปไหนหมดก็ไม่รู้
ส่วนตัวผมคิดว่าคนที่สมควรถูกด่ามากที่สุดคือคนจัดงาน เพราะก็รู้อยู่แล้วว่ามันจะเกิดความวินาศสันตะโร ตัวอย่างก็มีให้เห็นมาหลายปีดีดัก แต่หลายงานก็ไม่คิดจะมีมาตรการจำกัดจำนวนคน ผู้จัดกลับยังยืนยันจะจัดงานในรูปแบบนี้ต่อไป เพื่อให้คนมาเยอะๆ จนเป็นข่าวจะได้มีรูปออกมาดูอิมแพ็ก
แม้จะมีการเรียกร้องมากมาย แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีการจัดอีเวนต์เกาหลีที่สยามต่อไป (และจริงๆ ก็มีอีเวนต์อื่นอีกสารพัดสารเพ) ผมก็คงทำอะไรไม่ได้นอกจากเตือนเพื่อนๆ หรือโพสต์ในโซเชียลมีเดียว่า
‘วันนี้ติ่งเกาหลีบุกสยาม โปรดระวัง!’
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in