เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
To love To sharedaisyinspire
Because This Is My First Life (: ซีรี่ส์ 'ชีวิตคู่' ที่ให้มากกว่าอมยิ้ม :)

  • Because This is My First Life - รูปโปรโมทอาจดูเหมือนซีรี่ส์โรแมนติกคอมเมดี้ทั่วไป แต่มันมากกว่านั้นค่าคุณผู้ช้มมม แต่ละตอนมันช่างสื่อสะท้อนแง่คิดชีวิตจริงของคำว่า "แต่งงาน" และ "ชีวิตคู่" ในสังคมปัจจุบันได้อย่างอ่อนโยน สนุกสนาน แต่กระแทกใจซะเหลือเกิน!

    เมื่อหนุ่มวิศวะคอมพิวเตอร์ผู้คิดแต่เรื่องผ่อนบ้านกับเลี้ยงแมว! กับนักเขียนสาวตกงานที่จำเป็นต้องหาบ้าน ต้องมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน  จุดเริ่มต้นของการแต่งงานแบบหลอกๆ จึงเกิดขึ้น แต่มันไม่ได้หยุดแค่นั้นหน่ะสิ! 

    ตอนแรกกะว่าจะดูคลายเครียด ซึ่งก็สนุก มีฮา มีฟิน ไม่เครียดจริงๆ (แอดเขียนตอนฉายถึง Ep.10 น่าจะครึ่งเรื่องแล้วค่ะ) แต่ที่ถึงขนาดคันไม้คันมือเขียนเพราะว่าเรื่องนี้สอดแทรกแง่คิดเรื่องการแต่งงานและการใช้ชีวิตคู่แทบทุกตอนเลย      

    นางเอกเป็นตัวแทนผู้หญิงวัยสามสิบต้นๆ คนหนึ่งที่ได้มีโอกาสเห็นความรักและการแต่งงานในอีกแง่มุม ขณะที่พระเอกสะท้อนมุมมองของผู้ชายวัยทำงานที่มองโลกตามความเป็นจริง (บางทีก็คิดว่าจริงไปม้าย 555) และต้องการโฟกัสเรื่องความมั่นคงในชีวิตเป็นหลัก 

    เนื้อเรื่องกะเทาะเปลือกคำว่า “การแต่งงาน” ที่ถูกกำหนดโดยสังคมออกมาให้เห็นเนื้อแท้ ว่าจริงๆ แล้ว “ชีวิตคู่” นั้นต้องการอะไรบ้าง ที่จะทำให้อยู่กันได้อย่างยืนยาวและมีความสุข

    การดำเนินเรื่องค่อยๆ เผยให้เห็นว่า การใช้ชีวิตคู่ ก็เหมือนกับการที่คนสองคนที่ไม่เคยรู้จักกัน ตกลงปลงใจย้ายเข้ามาอยู่ด้วยกัน ด้วยความเหมือนหรือความต่างบางอย่างที่เกื้อกูลกันได้

    ในเรื่องนี้พระเอกสายซึนของเรา “นัมเซฮี” ต้องการคนมาแบ่งเบาภาระค่าผ่อนบ้าน แต่มีข้อแม้ว่าเฮ้าส์เมทต้องช่วยให้อาหารแมว และช่วยแยกขยะ ขณะที่นางเอก “ยุนจีฮโย” นักเขียนตกงานที่ต้องระเห็จออกจากบ้านเพราะเจ้าน้องชายดันพาเมียที่เพิ่งท้องเข้ามาอยู่ด้วย ความเป็นส่วนตัวที่หายไปทำให้เธอต้องหาบ้านเช่าใหม่ ซึ่งห้องเช่าของพระเอกเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุดสำหรับเธอ (ตอนแรกเค้าไม่รู้กันนะคะว่าอีกฝ่ายเป็นเพศตรงข้าม) ที่สำคัญ เธอรักแมวและรักความสะอาด! นี่จึงเป็น step แรกที่ตอบโจทย์ในการอยู่ร่วมบ้านของทั้งคู่

    เอาหล่ะสิเมื่อความแตก เจ้าของบ้านกับผู้เช่าชายหญิงจะมีอยู่ร่วมห้องกันได้อย่างไร เพราะต่างฝ่ายต่างก็มีพ่อมีแม่มีเพื่อนมีสังคม การทำข้อตกลงแต่งงานแบบหลอกๆ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายจึงเกิดขึ้น (เนื้อเรื่องอาจจะดูเกินจริงอยู่บ้าง เช่นเรื่องความปลอดภัยในเชิงชู้สาว ซึ่งคาดว่าตอนหลังๆ จะค่อยๆเผยออกมาว่าพระเอกต้องมีความหลังอะไรบางอย่างที่ทำให้เค้าไม่สนใจสร้างความสัมพันธ์กับผู้หญิงคนไหนอีก)
    เซฮี กับ จีฮโย พบว่า การใช้ชีวิตคู่มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะไม่ใช่เพียงนิสัยร่วมบ้านที่เข้ากันได้เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีปัจจัยรอบข้าง ทั้งการปรับตัวเข้ากับพ่อแม่ เพื่อนๆ และสังคมของอีกฝ่าย ที่ทั้งคู่ต้องรับให้ได้ ซึ่งการปรับตัวให้กลมกลืนเข้ากับสังคมของอีกฝ่ายนั้น แอดมองว่าต้องอาศัยความอดทนและพยายามมากทีเดียว และมันจะเกิดขึ้นได้บนพื้นฐานของการให้เกียรติและใส่ใจความรู้สึกซึ่งกันที่มากพอของคนทั้งคู่

    เรื่องนี้ยังสะท้อนค่านิยมและความคาดหวังในตัวสะใภ้ของสังคมเกาหลี (แอดดูไปสงสารสะใภ้เกาหลีไปค่ะ เอ หรืออาจจะเป็นค่านิยมของสะใภ้แถบเอเชียรวมถึงบ้านเราด้วยก็เป็นได้)  การแต่งเข้าของลูกสะใภ้ในสังคมกิมจิไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฉะนั้นสามีที่เข้าใจจุดนี้ จะช่วยแบ่งเบาความรู้สึกอันหนักอึ้งของภรรยาได้เยอะเลย

    นอกเหนือจากปัจจัยที่กล่าวมาแล้ว ซีรี่ส์เรื่องนี้ยังสื่อให้เห็นว่า ความแฟร์เรื่องค่าใช้จ่าย การไม่เป็นภาระของกันและกัน การแบ่งหน้าที่กันภายในบ้าน และการช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เป็นสิ่งสำคัญ ที่ทำให้การอยู่ร่วมกันราบรื่น สบายใจ พูดได้ว่ามันเป็นบันไดขั้นแรกของการใช้ชีวิตร่วมกันเลยทีเดียว

    ความสนุกของเรื่องนี้ยังอยู่ที่เพื่อนของนางเอกและเพื่อนที่ทำงานของพระเอกด้วยค่ะ "โฮราง" เพื่อนสาวที่อย้ากอยากแต่งงานเหลือเกิน (น่าจะเหมือนกับสาววัยสามสิบอัพหลายๆ คนชิมิคะ ฮา) แต่แฟนหนุ่มดั๊นมีทัศนคติเรื่องการแต่งงานไม่ตรงกัน ขณะที่ "ซูจี" เพื่อนอีกคนเป็นสาวมั่นกร้านโลก ที่ไม่เคยมีเรื่องแต่งงานอยู่ในหัว ทุ่มเทให้แต่กับงาน ส่วนเรื่องผช.ถือเป็นงานอดิเรก (อดิเรกยังไงต้องไปดูกันเองนะคะ แฮ่)

    ในส่วนของดารานำ เชื่อว่าแว้บแรกบางคนอาจจะไม่ถูกชะตากับ “อีมินกิ” พระเอกสายซึนของเราเท่าไหร่ (แบบไม่หล่อไม่แนวงี้ 555)  แต่เชื่อเถอะค่ะ ดูไปซักพักคุณจะหลงรักนางแน่นอน ส่วนนางเอกคงไม่ต้องพูดถึงนะคะ “จองโซมิน” น่าร้ากก.ไก่ล้านตัว แค่ยิ้มก็ทำให้สดชื่นแล้ว ^^ ส่วนตัวแอดว่าเธอเล่นน่ารักกำลังพอดีค่ะ ไม่ขาดไม่เกิน ไม่เยอะแบบน่าหมั่นไส้รัยงี้ จังหวะดีด้วยนะคะ มีฮงมีฮาเป็นระยะ 555

    โดยสรุปเรื่องนี้ดีต่อใจค่ะ เชียร์ให้ดู เนื้อเรื่องดี บทดี มีฮา มีฟิน (ตอนหน้าจะ kiss กันแล้วค่าา) ภาพสวย เพลงเพราะ ตามสไตล์สายเกา ดูได้ไม่เครียด ได้ข้อคิดอีกเป็นกระบุง ขอบคุณช่องเคเบิ้ลอย่าง tvN ไม่ทำให้ผิดหวังอีกแล้ว

    เวิ่นเว้อมาพอสมควร นี่เพิ่งกลางเรื่องเองค่ะ แทบอยากจะวาร์ปไปวันจันทร์ 555 ถ้าจบเรื่องเมื่อไหร่จะมารีวิวอีกทีนะคะ ใครคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้นะคะ ^^

    ปล.อันนี้เพลงประกอบ Ep. 2 นะคะ แอดชอบมากค่ะมีความฟังเพลิน :)


    #ซีรี่ส์เกาหลี #series #kdrama #review #ติ่ง #เกาหลี #ชีวิตคู่ #รีวิวซีรี่ส์เกาหลี #tvN 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
โดนอีมินกิตกเลยค่ะ ❤️
findingtheocean (@Mayluxe)
เรื่องนี้คือ the best จริง ให้มากกว่าแค่ซี่รี่แง่คิดที่ต่างออกไปทำได้ออกมาดีมั๊ก :)
daisyinspire (@uraisee)
@Mayluxe ใช่เลยค่ะ เป็นซีรี่ส์ที่ดูชิลมาก แต่ข้อคิดนี่รัวๆๆๆเลย อบอุ่นหัวใจ ชอบรองจาก reply1988 เลย
findingtheocean (@Mayluxe)
@uraisee แฟน reply เหมือนกันเป็น set ที่ดีเว่อๆ Thirty but Seventeen เรื่องนี้ก็ดีน้า
daisyinspire (@uraisee)
@Mayluxe ดีใช่มั้ยคะ จะได้เพิ่มไว้ในลิส ^^ เรื่องนี้ก็ดี ใสๆ weighting lift kim bok ju สนุก ฮา
findingtheocean (@Mayluxe)
@uraisee ดีๆ weighting lift kim bok ju อันนี้ว่าจะดูหลายรอบแล้วแต่กลัวไม่สนุก 5555
daisyinspire (@uraisee)
@Mayluxe จัดไป สนุกจีจี
มีเพลง ep 11 ตอน จูบกันไหมครับคือเพลงอะไร
daisyinspire (@uraisee)
@fb1481836495186 ขอโทษทีค่ะเพิ่งเห็น comment เพราะเพิ่งกลับมา active ป่านนี้คงโหลดเพลงมาไว้ในเครื่องแล้วใช่มั้ยคะ แหะๆ
Jirasak Boonyok (@fb1021493701792)
A lot like love
daisyinspire (@uraisee)
@fb1021493701792 thank you so much :)