เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HERoineMepMhee
1. Maleficent : Sleeping Beauty(1959)
  • ไม่ได้จะโปรฯ เฟมินิสม์ (ดักคอไว้ก่อน)
    แต่ที่เขียนเรื่องนี้ เพราะเวลาดูหนัง ซีรีส์ หรือการ์ตูน แล้วรู้สึกว่า ว้าว....ผู้หญิงคนนี้เท่จัง เท่จนเราขอเป็นแฟนเกิร์ล แต่ด้วยความที่สันดานเป็นคนขี้เกียจแต่เดิม เลยไม่เขียน ติ่งเงียบๆ เพียงลำพังก็มีความสุขแล้ว

    แต่อะไรก็เปลี่ยนได้ใช่ไหมล่ะ?

    แม้จะเขียนชื่อจั่วไว้ว่า heroine แต่เอาจริงๆ ไม่ค่อยได้มีตัวละครที่เป็นนางเอกหรอกนะ (ความหมายตามศัพท์) แต่เป็นตัวละคร / คาแรคเตอร์ ที่ทำให้เรารู้สึกว่า เหยยยย มายไอดอลลลล แบบนั้นแหละ เลยเอามาเขียน


    ทุกข้อความที่อ่านหลังจากนี้ bias แรงมากจริงๆ ได้โปรดระวัง


    1.

    Maleficent อ่านว่า...มาเลฟิเซน หมะเลฟ'ฝิซึน มาเลฟีเซ้น

    อ่านว่าสักอย่างนั่นแหละ เราก็จำไม่ได้

    ขุ่นแม่มาลีตรึงอยู่ในความทรงจำของเราตั้งแต่ยุคเครื่องเล่น VHS หรือม้วนวิดีโอ การที่เด็กหญิงคนหนึ่งในวัยประถม ใสๆ กิงก่องแก้ว จะหยิบการ์ตูนเรื่องเจ้าหญิงนิทราใส่ลงไปในเครื่องเล่น ผู้ปกครองก็คงคาดเดากันไปว่าคงอยากเป็นเจ้าหญิงแสนงามที่มีเจ้าชายมาช่วย

    เปล่าแม่  หนูจะเปิดวิดีโอดูแม่มด

    ความดีงาม ความเลิศหรู ความสง่างาม อยู่ที่ขุ่นแม่มาลีหมดเลย รัก ❤︎

    ขณะที่นางเอก (ใช่ นางเจ้าหญิงบ้านป่านั่นแหละ) เดินโหย่งๆ ร้องเพลงกับชายแปลกหน้าในป่า 
    มาเลฟิเซนเดินกรีดกรายอย่างสง่างามราวหงส์ดำบนผิวทะเลสาบที่มีหมอกลอยเอื่อย (นี่ ดูความลำเอียงในการบรรยายนี้)

    นางเอกได้ชุดจากนางฟ้าแม่ทูนหัว เดี๋ยวเสกเป็นชมพู - ฟ้า - ชมพู - ฟ้า - ชมพู - ฟ้า งี่เง่ามาก แล้วก็โบ้ม เสกพร้อมกัน เป็นสีฟ้าข้างหนึ่งชมพูข้างหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่ Serenity & Rose Quartz ที่เป็น PANTONE 2016 แน่นอน แก...(ถึง นางฟ้าแม่ทูนหัว) เราอยากบอกว่าสีที่เลือกให้นางเอกไม่โอเค ไม่โอเคเลย มันดูเป็นชุดโหลแพลตตินัมประตูน้ำมาก คัตติ้งไม่พูดถึง แต่การเลือกสีมันไม่ไฮแฟชั่นเลย

    แต่ทางมาเลฟิเซนสิ! ชุดเดียวทั้งเรื่อง! มีเขาสูงขึ้นไปดู evil และ avant-garde มาก Alexander McQueen และ Versace เห็นจะต้องชื่นชม ทุกการเคลื่อนไหวล้วนก่อให้เกิดมูฟเมนต์บนเนื้อผ้า ชายแขนนั่น! ชายชุดที่เป็นแฉกอีก สีคุมโทนสุด เลิศเลอเหลือเกิน ผิวเขียว ปกม่วง เดรสดำ โอ้โห โทนสวยจริงๆ (เราไม่มีปัญหากับผิวเขียว โตมาเจอพระรามเลยไม่แปลกใจ)

    จริตกิริยาก็คนละชั้น! 

    ออโรร่า ใสใส เข้าไปเก็บเบอร์รี่ ป่าตั้งกว้างเจอผู้ชายคืออะไร้! คนที่พบในฝัน โอ้โห เพ้อ เธอฝันถึงผู้ชายหรือ ไม่ไหวเลย

    มาเลฟิเซน *ยิ้มเยือกเย็น* แค่กรีดนิ้ว ปรายตา ก็ทรงคุณค่าแล้วค่ะแม่ (กรุณาเลื่อนไปดู cover) ผู้ชายไม่ต้องมี เลี้ยงลูกน้องเอาไว้ใช้งานก็พอ นี่ยังไม่นับที่ตอนจบนางกลายร่างเป็นมังกรได้นะ ;_; มังกรที่มีไฟสีเขียว โอ้โห สวยงาม แข็งแกร่งอะไรขนาดนี้ ถ้าไม่แท็คทีมก็ล้มไม่ได้นะเนี่ย หวาย ป๊อด

    นางเป็นผู้หญิงที่ทรงพลัง...คนแรกๆ ที่เรารักเลยล่ะ =D

    ป.ล. ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมพระราชาไม่เชิญนางไป ก็รู้อยู่ว่านางมีอำนาจมากสุดในแถบนี้ นี่ตั้งใจเปรี้ยวนี่!!

    ป.ล.2 ลืมชื่อเจ้าชายไปแล้ว




    source
    ภาพร่างจำแลง จาก http://disney.wikia.com/wiki/Prince_Phillip


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in