เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังสือที่อ่านในปี 2020alf_yakusa
[2020 : 22-23] เล่ห์กลจักรพรรดิ เล่ม 1-2 - อวี่เชี่ยวหลานชาน



  • เรื่อง : เล่ห์กลจักรพรรดิ เล่ม 1-2 (5 เล่มจบ)
    ผู้เขียน : อวี่เชี่ยวหลานชาน (Yu Xizo Lan Shan)
    สำนักพิมพ์ : Rose 

    ปกหลัง

    เพราะถือกำเนิดในตระกูลหน่อเนื้อเชื้อกษัตริย์ ฉู่เยวียน จึงต้องเดินทางหมากทุกตาด้วยความระมัดระวัง
    หากว่าพลาดพลั้งเพียงก้าวเดียวก็จะแพ้ราบคาบทั้งกระดาน ชันษาสิบแปดขึ้นครองราชย์ไม่ถึงครึ่งปี 
    อวิ๋นหนานก็เกิดสงครามกลางเมือง แม้เหล่าขุนนางเก่าแก่ในราชสำนักจะคิดอ่านแตกต่างกันไป 
    แต่ทุกผู้ก็ล้วนกำลังเฝ้ารอดูว่า ตี้หวัง พระองค์ใหม่จะทรงยุติเรื่องนี้อย่างไร
    แต่ใครเล่าจะคาดคิดว่าตี้หวังยังไม่ทันจะได้ลงมือ ไกลออกไปพันหลี่นั้นซีหนานหวัง ต้วนไป๋เยว่ 
    ก็ได้นำทัพออกเข่นฆ่าสังหารผู้ต่อต้านเสียแล้ว ใช้เวลาเพียงครึ่งปีก็ปราบปรามจลาจลสงบลงได้ 
    ภายในวังหลวงเงาจันทร์อ่อนจาง ฉู่เยวียน หยดครั่งผนึกจดหมายลับด้วยตัวเองแล้วเร่งส่งไปยัง
    อวิ๋นหนานที่อยู่ห่างถึงแปดร้อยหลี่ "หนนี้ต้องการให้เราใช้สิ่งใดมาแลกเปลี่ยน" 
    ปลายพู่กันตวัดเส้นสายลึกซึ้งทรงพลังจนแทบจะมองเห็นได้เลยว่ายามขีดเขียนอักษร 
    ประโยคนี้อยู่นั้นตี้หวังผู้อ่อนเยาว์กริ้วโกรธถึงเพียงใด 
    ต้วนไป๋เยว่ กางกระดาษออกอย่างเนิบนาบเชื่องช้าตอบกลับอย่างตรงไปตรงมาเพียงคำเดียวว่า "เจ้า"

    รีวิว - เม้ามอย

    คนคลั่งรัก 5555 ซอยฉากเยอะมาก เพราะผลัดคนเดินเรื่องไปมา ซึ่งไม่ชอบ เหมือนเวลาอ่านนิยายแล้วเปลี่ยน POV ตลอดเวลา ซอยฉากเยอะแบบ...บางฉากคือแค่ครึ่งหน้า แอบชอบการเล่าเรื่องที่ไม่บอกพื้นเพแต่ให้เรารู้ผ่านตัวอักษรว่าเขาน่าจะเคยเจอกัน เขารักกันอยู่แล้ว เขาตกลงอะไรกัน (และเป็นปมด้วย) ไม่ค่อยชอบความโบ๊ะบ๊ะบางฉาก อ่านก็รู้แหละเขารักกันจริง ๆ รักอะไรกันขนาดนั้น ซาบซึ้งตรงจุดนี้ 

    ส่วนตัวว่ามีหลายปมไปหน่อย แต่ละปมเคลียร์ง่ายไปไหม เทียนเฉินซาเป็นไงไม่รู้ แต่มั่นใจว่าถอนพิษเคล็ดวิชาโพธิจิตได้ งง แล้วก็ใคร ๆ ก็มีผัวหมดเลย ตอนที่จากกันเศร้ามาก แต่น่าจะขยี้กว่านี้อีกนิด ตัวละครเยอะ แล้วมา ๆ ไป จนลืมและสับสนนิดหน่อย หรือเราไม่ตั้งใจอ่านกันนะ ... รักน้องต้วนเหยามาก เป็นเอ็นดู แต่ว่าไม่อ่านต่อ ส่วนตัวไม่จอยเท่าไหร่ ไม่ชอบการเดินเรื่องแบบนี้ สำนวนแปลดี ไม่มีพิมพ์ผิดเลย

    สามารถอ่านตัวอย่างได้ที่ Dek-D ค่ะ

    เจอกันเล่มหน้าค่ะ ?

    (รีวิวครั้งแรก 21 มิ.ย. 2020 และ 11 ก.ค. 2020)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in