เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What if... Rey turns to the Dark SideIfIStay
Chapter 4
  • เรย์นั่งหลบมุมอยู่บนก้อนหินใกล้กับเขตก่อสร้างขนาดย่อม ๆ เฉพาะกิจเพื่อซ่อมแซมกระท่อมของเหล่าแม่บ้านปลาที่เพิ่งพังไปเพราะเธอควบคุมพลังตัวเองไว้ไม่ได้


    เธอพยายามจะเข้าไปช่วยงานเบนและเหล่าแม่บ้าน แต่ก็ถูกกันไม่ให้ทำอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น 


    ‘คงกลัวว่าเธอจะระเบิดพลังอีกรอบล่ะมั้ง?’


    สุดท้ายก็เลยมานั่งจุมปุ๊กสำนึกผิดอยู่ตรงนี้


    ‘เฮ้อ… ช่างเป็นซิธลอร์ดที่ไร้ประโยชน์สิ้นดี' 


    เรย์ถอนหายใจ พลางชะเง้อมองดูเบนที่กำลังใช้ฟอร์สยกซากก้อนหินออกให้พ้นจากพื้นที่นั้น


    'เบน นี่...น่ารักดีเนอะ' เธอยิ้มกับตัวเองขณะมองดูเขาง่วนอยู่กับงาน


    เธอมีความรู้สึกดี ๆ กับเบนมาตลอด ตั้งแต่ได้แตะมือกันครั้งนั้น ชีวิตของเขาผ่านความทุกข์มามาก เขาพยายามสร้างตัวตนไคโล เรน ขึ้นมาเพื่อปกป้องตัวตนของเบนที่เปราะบางกว่า พยายามหลอกตัวเองว่าเขาเป็นคนชั่วร้าย แต่สุพรีม ลีดเดอร์ของ First Order


    แต่ความจริง เขาไม่ใช่คนแบบนั้นเลย...


    'เบนก็แค่ผู้ชายคนหนึ่ง… ที่อยากให้มีใครสักคนเข้าใจเขาเท่านั้นเอง…'


    เบนเดินตรงมาหาเธอ ในมือถือกระป๋องมา 2 ใบ เขายื่นส่งใบหนึ่งให้เธอ ก่อนทรุดตัวนั่งลงบนก้อนหินข้าง ๆ เรย์ประคองกระป๋องใบนั้นด้วยสองมือ


    "โอเคขึ้นมั้ย?" เขาถาม


    เรย์พยักหน้า


    "เธอต้องรู้จักวิธีควบคุมมัน"


    เรย์เงียบ


    "ไม่เป็นไรนะ ไม่มีใครควบคุมมันได้ตั้งแต่แรกหรอก"


    "ถึงจะอย่างงั้น… ฉันก็ยังรู้สึกแย่อยู่ดี"


    เรย์นั่งจ้องเข้าไปในของเหลวสีฟ้าขุ่นที่อยู่ในกระป๋อง ขมวดคิ้ว แล้วถามเบนว่า


    "นี่นมฟ้าเหรอ?"


    "อื้อ อร่อยนะ ลองชิมดูสิ" เขาว่าพลางยกกระป๋องขึ้นดื่มจนน้ำนมสีฟ้าไหลเลอะขอบปากไม่น่าดู


    เรย์เบ้หน้า 


    'ลุงกับหลานนี่เหมือนกันชะมัด!!'


    เธอวางกระป๋องลงข้าง ๆ ก่อนเปลี่ยนเรื่องคุยกับเบน


    "ว่าแต่… นายมาที่นี่ได้ยังไงเหรอ? นายไม่รู้จักที่นี่นี่??" 


    "ท่านลุงพามาน่ะ" 


    เรย์เลิกคิ้วอย่างสงสัย เพราะไม่คิดว่าเบนจะยอมคุยกับมาสเตอร์สกายวอคเกอร์


    เบนอธิบายต่อ


    "พอเธอสลบไป ฉันก็ไม่รู้จะทำยังไงดี ไม่มีใครอยู่ตรงนั้นเลย"


    เรย์เงียบ


    "ฉันสิ้นหวังมาก ตอนแรกตั้งใจจะพาเธอกลับไปที่ยานเดสทรอยเยอร์ของฉัน แต่แล้วลุงลุคปรากฏตัวขึ้น เขาบอกให้ฉันพาเธอมาที่นี่"


    "งั้นเหรอ" พร้อมกับพยักหน้าอย่างเข้าใจ


    "มีอีกเรื่องหนึ่งที่ฉันต้องบอก"


    เรย์หันหน้ามองเขาอย่างสงสัย


    "ฉันถ่ายพลังของพัลพาทีนในตัวเธอมาที่ฉันครึ่งหนึ่ง และฉันก็ถ่ายพลังเจไดในตัวฉันให้เธอครึ่งหนึ่ง"


    "..."


    "เราสองคนมีพลังของกันและกันอยู่คนละครึ่ง"


    'มิน่าล่ะ!! พลังในตัวเธอถึงสงบกว่าตอนที่เพิ่งได้รับมาใหม่ ๆ มากๆ มันเบาบางลง แต่มันก็ยังมีอยู่ ความเกรี้ยวกราด ความโกรธ ความแค้น ในยังคงอยู่ เพียงแต่เธอยังประคองสติอยู่ได้ เลยไม่โดนด้านมืดครอบงำไป'


    'แต่ถึงจะเป็นแบบนั้น… เธอก็ยังควบคุมมันไม่ได้'


    'ไม่เหมือนเบน...'


    'ถ้าอย่างงั้นก็คงไม่มีทางอื่น นอกจาก...'


    "นายต้องสอนฉัน!!"


    เธอหันไปมองเขาอย่างแน่วแน่


    "นายต้องสอนฉัน!!” เธอย้ำหนักแน่น “สอนให้ฉันควบคุมมันให้ได้!!"


    เบนมองหญิงสาวอย่างประหลาดใจที่จู่ ๆ เธอก็เกิดอยากให้เขาเป็นอาจารย์สอนวิชาฟอร์สขึ้นมา ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้กลับปฏิเสธฟาดงวงฟาดงาอย่างรุนแรง


    "นะๆๆๆๆๆๆ มาสเตอร์โซโล"


    'หืมมม มาสเตอร์โซโล??'


    เบนถูกใจสรรพนามใหม่ที่เพิ่งได้รับ อย่างน้อยก็ดีกว่าสรรพนามที่เธอเคยให้เขา


    ไม่ใช่ดีกว่าสิ…


    แต่มันดีที่สุดเลยต่างหาก...


    "ได้!! งั้นวันพรุ่งนี้เราจะเริ่มฝึกกันอย่างจริงจังละนะ"


    "ค่ะ มาสเตอร์โซโล"


    เรย์ยิ้มกว้างให้เขา เขายิ้มตอบอย่างมีความสุข


    "ว่าแต่… นายถ่ายพลังไปตอนไหน?"


    เบนชะงักกึก ไม่คิดว่าเรย์จะถามคำถามนี้


    "ตอนไหนน่ะเหรอ? ตอนที่เธอสลบไปไง ตอนนั้นแหละ ฉันก็เลยถ่ายพลังของเธอมาแล้วก็เลยถ่ายพลังของฉันกลับไปให้เธอ"


    "อ่อ" เรย์พยักหน้าหงึก ๆ 


    เบนโล่งใจที่เธอไม่ถามอะไรต่อ


    ก็จะให้ตอบยังไงล่ะ? 


    ว่าเขาใช้วิธีถ่ายพลังแบบคลาสสิค


    วิธีเดียวกับที่เจ้าชายฟิลิปใช้ถอนคำสาปของเจ้าหญิงนิทรานั่นแหละ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in