เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
คนล่าผี
  • เรื่อง คนล่าผี
    โดย สุทธ์
    .
    รายการคนล่าผี เป็นรายการยอดนิยมของสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เนื้อหาของรายการคือพาผู้ร่วมรายการไปลองของกับผีในสถานที่ ๆ เชื่อว่ามีผีสิง ด้วยเนื้อหาที่ตื่นเต้นนี้เองทำให้รายการนี้เป็นที่นิยมของคนดูเป็นอย่างมาก
    .
    วันหนึ่ง รายการคนล่าผี พาดาราหนุ่ม กับผู้ร่วมรายการสาวสวยมาล่าผีที่โรงเรียนร้างแห่งหนึ่งที่มีข่าวว่าพบศพครูสาวผูกคอตาย
    .
    เย็นวันนั้นระหว่างที่ทีมงานกำลังวุ่นอยู่กับการตั้งอุปกรณ์ ดาราหนุ่มก็นั่งกินส้มตำอยู่อย่างเอร็ดอร่อย พอฟ้ามืดสนิท ผู้กำกับถามทีมงานว่าว่าทุกอย่างพร้อมไหม ทีมงานก็ขานรับ 
    .
    แต่ดาราหนุ่มกลับมาขออนุญาตผู้กำกับไปทำธุระหนัก เพราะส้มตำที่กินเข้าไปทำพิษ จึงเดินเข้ารกเข้าพงไปทำธุระส่วนตัวในที่ลับตาคน
    .
    เวลาผ่านไปนานจนผู้กำกับหัวเสียอุทานออกมาว่า "พี่เอกไปตกส้วมตายเหรอเนี่ย ช้าจริง ๆ "."เอกอยู่ไหน เป็นอะไรหรือเปล่า พวกเรารอนานแล้วนะ" ผู้กำกับตะโกน
    .
    ไม่นานนักก็มีเสียงดารราหนุ่มขานรับแล้วเดินออกมาจากป่ารก"ขอโทษครับพี่ ท้องไส้มันไม่ดีจริง ๆ"
    .
    "ไหวใช่มั้ย ดูสีหน้าซีด ๆ ไปนะ" ผู้กำกับพูด
    .
    "ไหวครับ" ดาราหนุ่มตอบ
    .
    "เอ้า! งั้นเข้าที่แล้วเดินกล้อง" ผู้กำกับตะโกนบอกทีมงาน
    .
    พอสั่งเดินกล้อง ผู้ดำเนินรายการก็เอาไมค์ยื่นถามผู้ร่วมรายการที่ละคนว่าเชื่อเรื่องผีไหม
    .
    สาวสวยตอบว่า "แม้ไม่เคยเจอมาก่อน แต่ปอนเชื่อค่ะว่ามีผีอยู่จริง" 
    .
    พอถึงคิวดาราหนุ่มตอบเขาก็ตอบว่า "ผมไม่เคยเชื่อเลยครับ และไม่กลัวด้วย"
    .
    "เหม่ ไม่กลัวแล้วทำไมหน้าซีดตาคล้ำล่ะครับเอก" ผู้ดำเนินรายการถามเอก
    .
    "อ่อ พอดีเอกท้องเสียนะครับ หน้าเลยดูโทรมไปหน่อย ฮ่า ๆ " ดาราหนุ่มตอบ
    .
    "งั้น เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เชิญไปปฏิบัติภารกิจแรกกันเลยครับ"
    .
    ภารกิจแรกคือการตะโกนเรียกผีในห้องเรียนร้าง แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
    .
    ผู้ร่วมรายการสาวหันมาบอกกับดาราหนุ่มว่า "ดีจังที่ได้มาร่วมรายการกับพี่เอก เนี่ยหนูกลัวผีมากเลยนะ"
    .
    "ไม่ต้องกลัว พี่เป็นคนดวงแข็ง ผีไม่กล้าเข้ามาหลอกหรอก" หนุ่มหล่อพูด
    .
    ภารกิจที่สองคือ ให้ผู้ร่วมรายการสาวแยกตัวไปจุดธูปปอกเเอปเปิ้ลหน้ากระกระจก แม้เธอจะกลัวมาก แต่ก็ไม่ประสบพบเห็นสิ่งลึกลับแต่อย่างใด
    .
    พิธีกรที่นั่งดูจอมอนิเตอร์อยู่ก็เอ่ยขึ้นมาว่า"สงสัยจะมาเสียเที่ยว"
    .
    "รอดูภารกิจสุดท้ายเสียก่อน คือการเข้าไปในป่าข้างโรงเรียน แล้วไปท้าทายเจ้าที่เจ้าทางยังต้นไม้ที่คนพื้นที่เล่าว่าเมื่อก่อนมีครูสาวมาผูกคอตายเพราะโดนเพื่อนครูรุมข่มขืน
    .
    "ว่าแต่เจี๊ยบ ไอ้ต้นไม้นั้นมันต้นไหนกันแน่" ผู้กำกับถามพิธีกร."เห็นว่าอยู่แถว ๆ กับตรงที่คุณเอกเข้าไปทำธุระนี่แหละครับ" พิธีกรตอบ
    .
    "เห็นไหมครับ ที่ป่ารก ๆ ตรงนั้นไง" เจี๊ยบผู้เป็นพิธีกรชี้ไปที่จอ
    .
    "สองคนนั้นกำลังเข้าไป ที่น่ากลัวคือ ไม่รู้ว่าปอนจะเหยียบขี้พี่เอกไหมนี่แหละ ฮ่า ๆ ๆ" เจี๊ยบพูดพลางหัวเราะ
    .
    พอสองผู้ร่วมรายการเดินหายเข้าไปในป่ารก สักพักจอมอนิเตอร์ก็ดับ
    .
    "เฮ้ย เป็นอะไรไปเนี่ย เพิ่งซื้อมานะเนี่ยจะพังได้ไง" ผู้กำกับโวย แล้วเอามือเคาะ ๆ จอสักพักภาพก็กลับมาเป็นปกติ
    .
    "เออ ค่อยยังชั่ว" ผู้กำกับถอนหายใจ
    .
    แต่ภาพที่ตัดกลับมาไม่เห็น เอกอยู่ในจอมีแต่ปอนเท่านั้นที่นั่งขดตัวสั่นกุมเข่าหันหลังให้กล้อง
    .
    "ปอน เกิดอะไรขึ้น" เจี๊ยบถามหญิงสาวผ่านวิทยุสื่อสารของปอน
    .
    "ปอน... ปอนไม่ไหวแล้วค่ะ ช่วยปอนด้วยพี่เจี๊ยบ" ปอนตอบมาทางวิทยุสื่อสาร
    .
    "ปอน แล้วเอกล่ะ เอกไปไหน" เจี๊ยบถาม
    .
    "น่าจะพลัดหลงกันเมื่อครู่ค่ะ ปอนหาพี่เอกไม่เจอ" หญิงสาวในป่าเหงื่อแตกตัวสั่นหลับตาปี๋ ตอบกลับ
    .
    "เฮ้ย! ทีมงาน รีบเข้าไปพื้นที่ด่วน ไปพาน้องปอนกับเอกออกมาเร็ว!"ผู้กำกับตะโกน
    .
    แล้วเสียงกรี๊ดของปอนก็ดังขึ้นมาทางวิทยุสื่อสาร
    .
    "เร็วโว้ย รีบเข้าไปหาสองคนนั่นเดี๋ยวนี้"
    .
    พอเจี๊ยบและทีงานไปถึงจุดที่หญิงสาวอยู่ก็ตกใจร้องเหวอกันออกมาหมดเพราะภาพตรงหน้าคือ เอกแขวนคอตายอยู่บนต้นไม้
    .
    เหตุการณ์นี้ออกเป็นข่าวเศร้าสลดทางสื่อทุกแขนง ตำรวจแจ้งกับผู้สื่อข่าว่าว่านายเอก ดาราหนุ่มตายตั้งแต่เข้าไปในป่าจุดนั้น 
    .
    มีเพียงทีมงานของรายการนั้นเท่านั้นที่รู้ว่าเอกตายตั้งแต่เข้าไปในป่าทำธุระหนักครั้งแรก เพราะเมื่อพวกเขาเอาเทปรายการมาเปิดดูซ้ำ หลังจากที่เอกเข้าไปทำธุระหนักพวกเขาก็ไม่พบภาพเอกอยู่เทปรายการในนั้นอีกเลยแม้แต่วินาทีเดียว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in