เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
ไม่พบผู้รอดชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ
  • อัญญาเป็นพนักงานใหม่ในบริษัท
    .
    อัญญาจบจากสถาบันที่มีชื่อเสียงด้วยเกรดเฉลี่ย 3.20
    .
    บริษัทจึงบรรจุอัญญาในตำแหน่งรองหัวหน้าแผนก
    .
    หัวหน้าแผนกไม่ชอบอัญญา เพราะอัญญาท้วงติงเธอบ่อย ๆในที่ประชุม
    .
    แต่หัวหน้าก็ขาดมันสมองและแรงงานของอัญญาไม่ได้.แต่ไม่ใช่สำหรับสามหมอก สายหมอกเป็นพนักงานเก่าแก่ที่กำลังจะได้รับการแต่งตั้งขึ้นมาเป็นรองหัวหน้าก่อนที่อัญญาจะสมัครเข้ามาทำงาน
    .
    สายหมอกจึงพลาดการเลื่อนขั้นไปเพราะอัญญา และสายหมอกจึงต้องกลายเป็นลูกน้องของอัญญาไปโดยปริยาย
    .
    สายหมอกเริ่มสร้างปัญหาให้อัญญา ด้วยการกั๊กงาน สายหมอกกักภาระงานไว้ให้มาก ก่อนจะเทให้อัญญาทำใกล้ ๆ เส้นตายที่ต้องส่งงาน
    .
    อัญญาถูกหัวหน้าตำหนิว่าทำงานล่าช้า อัญญาจึงเรียกสายหมอกมาปรับความเข้าใจแต่ก็แค่นั้น.อัญญาตัดสินใจไปคุยกับหัวหน้าเรื่องสายหมอก
    .
    สายหมอกเห็นท่าไม่ดีก็ ปล่อยข่าวลือว่าร้ายอัญญา ปนกับ ข่าวลือว่าประธานบริษัทชื่นชมอัญญาที่เป้นรองหัวหน้ามากว่าหัวหน้าแผนก
    .
    เมื่อข่าวลือของสายหมอกแพร่สะพัด อัญญาก็รู้สึกถูกเลือกปฏิบัติจากเพื่อนร่วมงานและหัวหน้าอย่างไม่เป็นธรรม
    .
    เมื่อผลการประเมินงานของแผนกตกต่ำลง ทุกคนก็ชี้ว่าเป็นความผิดของอัญญา ซ้ำร้ายข่าวลือในเชิงชู้สาวกับประธานบริษัทก็ไปเข้าหูของภรรยาท่านประธาน
    .
    แผนการล่าแม่มดของสายหมอกสำเร็จ อัญญาถูกเชิญออก และตัวสายหมอกเองก็กลายเป็นรองหัวหน้าแผนก
    .
    แต่กระนั้น ผลการประเมินงานของแผนกก็ยังคงตกต่ำ หัวหน้าและเพื่อนร่วมงานก็เริ่มกระบวนการหาแพะรับบาป 
    .
    สายหมอกใช้วิธีเดียวกับที่เธอกำจัดอัญญากำจัดหัวหน้าแผนกและก็สำเร็จอีกด้วย.เธอปล่อยข่าวว่าที่หัวหน้าของเธออยู่ในตำแหน่งได้ทั้ง ๆ ที่ผลงานตกต่ำเพราะมีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับประธานบริษัท
    .
    และในที่สุด หัวหน้าของสายหมอกก็โดนเชิญออกโดยภรรยาของประธานบริษัท
    .
    สายหมอกเริ่มคิดการณ์ใหญ่เมื่อเธอกลายเป็นหัวหน้าแผนก เธอเอาลูกน้องที่ควบคุมได้ไว้ แล้วไล่คนที่เธอไม่ไว้ใจออก เธอเลือกลูกน้องพนักงานชายที่ทำงานดีแล้วแต่งตั้งให้เป็นรองหัวหน้า จากนั้นก็ส่งไปเป็นเลขาภรรยาประธานบริษัท
    .
    แล้วข่าวลือว่าภรรยาท่านประธานเป็นชู้กับเลขาของเธอก็แพร่สะพัด.สามีและภรรยาหย่าขาดจากกัน ประธานไล่รองประธานออกจากบริษัท แล้วตำแหน่งรองประธานที่ว่างลงก็กลายเป็นของสายหมอก
    .
    เมื่อเวลาผ่านไปไม่กี่เดือน ท่านประธานก็ขอสายหมอกแต่งงาน แล้วทั้งคู่ก็แต่งงานกัน
    .
    ทั้งสองครองรักกันไม่ถึงปี ก็มีข่าวท่านประธานมีเมียน้อยเป็นหัวหน้าแผนกคนใหม่ที่เป็นลูกน้องของสายหมอกเอง
    .
    แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ข่าวที่เธอปล่อย แต่เป็นข่าวจริง และเป็นความจริง ลูกน้องของเธอตั้งครรภ์โดยมีลูกของสามีเธออยู่ในท้อง ภรรยาน้อยยังสาว ทั้งสวย ทั้งเก่ง และกำลังจะมีลูกให้ท่านประธาน
    .
    ตอนนี้สายหมอกรู้สึกไม่ต่างจากกระบือที่ไถนาทำงานให้เจ้านายชาวนา.สายหมอกพยายามเรียกร้องความสนใจของท่านประธานให้คืนกลับมายังตัวเธอ เธอจึงบอกกับสามีว่าเธอเองก็ตั้งครรภ์เช่นกัน
    .
    เมื่อแม่ของท่านประธานรู้ว่าจะมีหลานในเวลาไล่เลี่ยกันถึงสองคนก็ดีใจ จึงสั่งให้ท่านประธานดูแลสะใภ้ทั้งสองเป็นอย่างดี
    .
    ด้านภรรยาน้อยรู้ว่าภรรยาหลวงไม่ใช่คนดีนัก เธอจึงระมัดระวังอดีตเจ้านายของเธออย่างมาก.ด้านภรรยาหลวงเอง ก็กังวลว่าจะถูกภรรยาน้อยแฉเรื่องชั่วร้ายในอดีต
    .
    ความหวาดระแวงและความเครียดทำให้ภรรยาน้อยแท้งลูก เรื่องนี้ทำให้เธอสติแตก และในใจของเธอก็โทษสายหมอก เธอจึงจ้องจับตาดูภรรยาหลวงเป็นพิเศษ
    .
    และแล้วเธอก็พบความผิดปกติในรายงานการตรวจครรภ์ของสายหมอก ลูกของท่านประธานในครรภ์ของสายหมอกมีหมู่เลือดที่ผิดแผกไปจากพ่อและแม่ที่แท้จริง
    .
    ท่านประธานเลือดหมู่โอ สายหมอกเลือดหมู่โอ แต่ลูกในท้องของสายหมอกเลือดหมู่เอ.สายหมอกตั้งครรภ์กับชายอื่นที่ไม่ใช่ท่านประธาน ภรรยาน้อยคับแค้นใจสุดขีด เธอแอบสืบข้อมูลและรอจนทารกถือกำเนิดออกมาดูโลก
    .
    สายหมอก ท่านประธาน และครอบครัวท่านประธานรักและเอ็นดูเด็กคนนี้มากจนกระทั่งภรรยาน้อยนำหลักฐานทางการแพทย์ไปเปิดเผยกับครอบครัวของท่านประธาน
    .
    สายหมอกจำนนต่อหลักฐาน เธอและชู้รักถูกฟ้องหย่า และถูกไล่ออกจากบริษัท.ไม่นานนักคนในบริษัทก็ลือกันว่า สายหมอกถูกชู้รักทิ้งไปอีกสามเดือนต่อมาก็มีข่าวว่า สายหมอกแต่งงานใหม่ เธอทิ้งลูกไว้กับแม่ที่แก่ชรา แล้วหนีไปกับสามีใหม่อีกหกเดือนต่อมาก็มีข่าวว่า สายหมอกถูกสามีใหม่ทำร้ายร่างกาย เลยหนีกลับมาอยู่บ้าน
    .
    คนในบริษัทเอาข่าวของสายหมอก ไปคุยกันอย่างออกรสชาติ.วันหนึ่งเกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่อาคารบริษัทพอตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ก็พบว่าประตูอาคารถูกปิดตายจากด้านใน เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่ามีศพของหญิงที่ไม่ได้เป็นพนักงานบริษัท อยู่ในห้องน้ำ ผลการชันสูตรพบว่าคือสายหมอก ในท้องของเธอมีกุญแจที่ใช้เปิดปิดประตูอาคารทั้งหมด
    .
    พนักงานสืบสวนสรุปคดีว่า สายหมอกก่อคดีวางเพลิงเผาอาคารสังหารหมู่คนในบริษัทและตัวเธอเอง
    .
    นักข่าวโทรทัศน์รายงานว่า"เจ้าหน้าที่ไม่พบผู้รอดชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ" 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in