เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
ณ ที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้ใดรอดชีวิต
  • เพื่อน ๆ ชวนเด็กชายให้เอาแท็บเบล็ตไปร่วมเล่นเกมกันที่โรงเรียน
    .
    เด็กชายอยากได้รับการยอมรับในกลุ่มเพื่อนจึงแอบเอาแท็บเบล็ตไปให้เพื่อนยืมเล่นเกม
    .
    เด็กชายโดนพ่อจับได้ว่าแอบเอาแท็บเบล็ตไปเล่นเกม
    .
    พ่อเลยโทร.ไปบอกครูให้ยึดแท็บเบล็ตไว้
    .
    แก๊งค์แอบเล่นเกมที่โรงเรียนเลยโดยสลาย
    .
    ชาวแก๊งค์มาหาเรื่องเด็กชาย ล้อเลียนพ่อของเด็กชายให้เด็กชายฟัง
    .
    พอจะเกิดเรื่องทะเลาะวิวาท ครูก็เข้ามาห้าม
    .
    ชาวแก๊งค์ถูกครูตักเตือนเรื่องการล้อเลียนบุพการีเพื่อนก็เลยรู้สึกไม่พอใจ ไปแอบเปิดกลุ่มไลน์นินทาว่าร้ายเด็กชายครูและพ่อของเด็กชาย และวางแผนล้างแค้นเอาคืนรอบใหม่
    .
    สุดท้ายเกิดเรื่องทะเลาะวิวาท มีผู้บาดเจ็บโรงเรียนจึงเรียกพบผู้ปกครองของนักเรียนที่มีเรื่อง
    .
    พ่อแม่ผู้ปกครองทะเลาะกันเพราะแต่ละฝ่ายให้ท้ายลูกหลานตัวเอง
    .
    ชาวแก๊งค์ได้เอาเรื่องไปโพสต์ในเว็บสาธารณะเกิดเป็นข่าวเป็นเรื่องราวออกสื่อสังคมออนไลน์
    .
    สังคมนิยมดราม่า เรื่องก็ติดกระแสจนเป็นข่าวศาลเตี้ยของชาวโซเชียลก็ออกตามล่าหาเหยื่อทางอารมณ์
    .
    เรื่องไม่จบง่าย ๆ มีชาวเน็ตตั้งค่าหัวชาวแก๊งค์ พวกนักเลงอันธพาลที่อยากได้เงินก็ไปดักทำร้ายชาวแก๊งค์เพื่อล่าค่าหัว
    .
    พวกแก๊งค์เล่นเกมยิ่งคิดแค้น ยิ่งหาทางเอาคืนกับสังคมโดยเฉพาะเด็กชายและครอบครัว
    .
    พอตกดึกเลยแอบเอาหินปาหน้าต่างบ้านแอบขโมยหนังสือตำราและการบ้านของเด็กชายไปทิ้ง
    .
    แบนและใส่ร้ายป้ายสีเด็กชาย ข่มขู่เพื่อนว่าห้ามใครคบเด็กชาย
    .
    การกลั่นแกล้งดำเนินไปอย่างต่เนื่องจนกระทั่่ง วันนั้น เด็กชายนำปืนพกของพ่อไปโรงเรียนเมื่อเด็กทุกคนเข้ามาในห้องเรียน เด็กชายก็หยิบปืนออกมาแล้วกราดยิงใส่ทุกคนในชั้นเรียน แม้แต่ครูก็ไม่เว้น
    .
    พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ไม่พบผู้ใดรอดชีวิต

    /////

    บ่อยครั้ง ที่เกิดการทะเลาะวิวาทกันในหมู่เด็กและวัยรุ่น
    เพราะปัญหาความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และความปล่อยปละละเลยของผู้ปกครองและครู
    .
    การคิดว่าการรังแกกันเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับเด็ก ๆ ทำให้เมื่อเด็กโตขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่ในสังคมก็ละเลยสำนึกในการยับยั้งชั่งใจในการทำร้ายร่างกายและจิตใจผู้อื่น
    .
    เมื่อเด็ก และผู้ใหญ่ขาดความยับยั้งชั่งใจในการใช้คำพูดและการกระทำรังแกผู้อื่น ก็จะทำให้เกิดปัญหาสังคมตามมา
    ปัญหาทะเลาะวิวาท การแบ่งพรรคแบ่งพวก ปัญหาอาชญากรรมและความรุนแรงในสังคมจึงเกิดขึ้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in