เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
ป่าผีหมอก
  • ตำนาน ป่าผีหมอก (เรื่องแต่ง)
    ...
    ชาวบ้านเล่าว่า ป่าลึกตรงนั้น เรียกว่า ป่าผีหมอก
    ด้วยเป็นป่าเพราะมีต้นไม้เยอะ และมีหมอกลงบ่อย ๆ จึงมีคำว่าหมอกอยู่ในชื่อ ส่วนคำว่าผีนั้น ได้มาเพราะความเฮี้ยนของสิ่งลึกลับที่อยู่ในป่าลึก
    ...
    ตำนานว่ากันว่า เดิมทีที่แถบนั้นเป็นลานประหารกบฏบ้านกบฏเมือง
    สมัยหนึ่งยุคข้าวยากหมากแพงพวกชาวบ้านไม่มีส่วยส่งให้ทางการ ทางการจึงส่งทหารมามาเร่งรัด เร่งรัดมากเข้าก็มีคนฮึดสู้ และถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฏไปโดยปริยาย
    ...
    ไอ้แสงผู้นำชาวบ้านที่แข็งข้อถูกนำตัวมาประหารด้วยการตัดศีรษะเสียบประจานเพื่อไม่ให้ใครคิดเอาเป็นเยี่ยงอย่างอีก พอพวกทหารได้ส่วยครบจำนวนก็พากันกลับพระนครไป ชาวบ้านที่โกรธแค้น ก็นำหัวของไอ้แสงมาฝังไว้ใต้ต้นไทรโบราณตรงนั้น พร้อมกับสาปแช่งพวกทหารที่มารีดนาทาเร้นพวกตน
    ...
    ปีถัดมาพวกทหารก็กลับมาเร่งรัดเอาส่วยอีก แต่คราวนี้เกิดโรคห่าระบาดในหมู่พวกทหารที่มา ตายไปเกือบค่อนกองร้อย แถมพวกที่รอดมาได้ก็เล่าถึงความสยองขวัญพิลึกพิลั่นที่มันเจอระหว่างที่ตั้งค่ายรอเก็บส่วยอยู่ในป่า
    ...
    ชาวบ้านเองก็กลัว เพราะมีศพทหารตายเป็นเบืออยู่ในป่าแถวนั้น เลยพากันย้ายออกไปอยู่หมู่บ้านที่ถัดออกมาจากพื้นที่ ปล่อยให้พื้นที่นั้นกลายเป็นป่ารกทึบที่เต็มไปด้วยหมอกในที่สุด
    ...
    พวกคนในพื้นที่รู้เรื่องนี้ดี จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปรุกล้ำบริเวณป่าผีหมอก
    พวกสัตว์ต่าง ๆ จึงถือเอาป่าผีหมอกไว้เป็นที่พำนักและหลบภัยเวลาที่ถูกตามล่าจากนายพรานในแถบนั้น พรานที่ว่าแน่ยังไม่กล้าล่วงล้ำเข้าไปเพราะรู้อาถรรพ์ของป่าผีหมอกนั่นเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in