เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สัปดาห์แห่งนรก凤影
Monday 26 October 2020
  • สวัสดีค่ะ เช้านี้ตื่นแล้วก็หลับไปหลายทีเกือบจะตื่นสายแล้ว เมื่อคืนฉันนอนประมาณเที่ยงคืนนิดๆเพราะว่าทำการบ้านและอ่านชีทวิชากฎหมายให้จบ อันที่จริงก็อ่านไม่จบหรอกค่ะ เหลืออีกสองชีทจากหก ซึ่งฉันก็หวังว่าการทำแบบฝึกประจำชีทด้วยตัวเองทุกครั้งของฉันจะเป็นบุญเป็นกุศลส่งมาถึงวันสอบวันนี้บ้าง

    เช้านี้อากาศดีทีเดียวค่ะ อากาศเย็นๆ หมอกลงบางๆ อาบน้ำอุ่นกำลังเพลิน

    แต่ว่าเพื่อนที่ฉันอาศัยซ้อนมอเตอร์ไซต์ไปโรงเรียนด้วยทุกวันก็ป่วยขึ้นมาเพราะพึ่งกลับจากการลองข้อสอบรูปแบบใหม่ที่ เอ่อ แปปนึงนะคะ ขอรีเสิร์ชแปปนึง

    โอเคค่ะ เพื่อนของฉันไปที่เชียงใหม่เพื่อไปลองข้อสอบวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ที่มีขอบเขตเนื้อหาตามหลักสูตรใหม่ที่ สสวท.เป็นผู้จัดการ และจะได้เป็นคนออกข้อสอบให้กับเด็ก64ด้วย 

    กลับมาที่ฉันจะไม่มีคนมารับไปโรงเรียน ฉันก็ได้ให้พ่อไปส่งแทน ซ้อนมอไซต์ไปเหมือนเดิม อากาศดีมาก ฉันชอบกลิ่นของหมอกที่สุดเลยค่ะ

    จังหวัดที่ฉันอยู่มันก็เป็นจังหวัดที่เรียบง่ายและสงบเงียบค่ะ แต่ว่าการเดินทางเข้าไปในเมืองแต่ละทีต้องอาศัยรถส่วนตัวไป ขึ้นรถตู้ รถตุ๊กๆก็เเพง ฉันอยากให้จังหวัดของฉันมีรถเมล์หรือรถไฟฟ้าบ้าง เหมือนกรุงเทพงี้ แต่เมื่อไหร่มันถึงจะเป็นไปได้ไม่รู้

    ตอนขี่มอเตอร์ไซต์มาโรงเรียนท่ามกลางฝนที่ตก ลมที่พัดเข้าตีกับเสื้อกันฝนจนเกิดเสียงพึ่บพั่บอย่างน่ารำคาญมันทำให้ฉันปวดหัวมากๆ


    อ๊า ทำไมฉันเขียนนอกเรื่องเก่งแบบนี้ แต่ฉันไม่อยากจะลบมันทิ้งเพราะนี่มันเป็นไดอารี่และเราจะเขียนอะไรก็ได้นี่เนอะ

    ค่ะ พอฉันมาถึงโรงเรียนก็นั่งเรียนตามปกติเลย ยังมีปั่นการบ้านเพื่อส่งให้ทันอยู่ และพอถึงเวาสอบวิชากฎหมาย ฉันรู้สึกดีใจขึ้นมาบ้างเพราะส่วนใหญ่ตอบได้ แต่ก็มีส่วนที่คลับคล้ายคลับคลาและไม่แน่ใจสักเท่าไหร่ ฉันคงไม่หวังให้คะแนนสูงมาก ขอเเค่ผ่านก็พอแล้ว

    วันนี้ได้งานใหม่มาอีกแล้ว เป็นแบบฝึกหัดเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อยุธยา ซึ่งครูเน้นย้ำว่าให้ทำด้วยตัวเอง เพราะเป็นข้อสอบด้วย ฉันจะทำเองแน่ๆเพราะฉันชอบพวกวิชาสังคม ประวัติศาสตร์มากๆเลยค่ะ (เว้นกฎหมายไว้ตัวนึง อันนั้นชอบนิดหน่อยถึงหน่อยนิด ชอบเพราะทำให้เราได้รู้เรื่องกฎหมายแบบเบสิคพื้นฐานซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์กับการใช้ชีวิตมากค่ะ)

    วันนี้ทั้งวันไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ฉันคิดเลยค่ะ ดีมากๆ แต่วันนี้รู้สึกหิวของหวานอยู่คลอดเวลา อยากกินนั่นี่เต็มไปหมด ฉันเป็นผู้หญิงและฉันคิดว่าประจำเดือนของฉันกำลังจะมาในไม่ช้านี้ เวลาเป็นปจด.แล้วจะอยู่ในช่วงอารมณ์แปรปรวนหนักมาก ซึ่งก็ชินแล้ว แค่ต้องเตรียมตัวให้ดี ทำสุขภาพจิตให้ดีๆ เพราะฉันเศร้าซึมบ่อยมากช่วงที่เป็น


    ฉันได้ไปคืนหนังสือที่ห้องสมุดทั้งๆที่กำหนดวันคืนคือวันศุกร์ที่ผ่านมา ฉันเตรียมเศษเหรียญไปจ่ายค่าปรับแต่ว่าบรรณารักษ์บอกว่า ไม่มี อาจจะเป็นเพราะวันศุกร์เป็นวันหยุด ระบบก็เลยไม่คิดค่าปรับ นั่นก็ถือว่าดีมากๆแล้วสำหรับฉัน ฉันเอาหนังสือไปวางไว้ที่เดิมและหาหนังสืออ่านเล่นระหว่างรอพ่อมารับ ฉันหาหนังสือหมวดภาษาจีนมาเปิดๆดูก็พบว่าฉันรู้คำศัพท์ตั้งเยอะแน่ะ! 

    การอ่านตัวจีนออกเยอะๆมันทำให้ฉันรู้สึกฮึดในการอ่านหนังสือขึ้นมาบ้าง เรามันก็ไม่ใช่เล่นๆนี่หว่า ฮ่าๆๆๆๆๆ ฉันก็เลยยืมหนังสือเกี่ยวกับภาษาจีนมาสามเล่ม เพื่อฝึกฝนตัวเองต่อไป  แถมวันนี้เขียนเรียงความสั้นๆไปให้เหล่าซรืออ่าน ส่วนมากแกรมมาร์ถูกค่ะ มีการเลือกใช้คำที่ไม่ถูกบ้าง มีความสุขมากๆเลยค่ะเพราะโดนแก้น้อยกว่าคราวที่เเล้ว ฉันมีความสุขมากจริงๆนะ

    พอกลับถึงบ้านฉันก็ไปที่ตลาดและซื้อของกิน วันนี้ได้ซื้อข้าวเกรียบปากหม้อด้วยจากที่เมื่อวานซื้อไม่ทันเพราะแก๊สแม่ค้าหมด แต่มีสิ่งนึงที่ฉันรู้สึกครีปปี้มากๆๆ ก็คือการที่ซื้อปลาหมึกย่างแล้วพ่อค้าแก่ๆ เขาพูดว่าขอบคุณครับ คนสวย TT บางคนอาจจะไม่รู้สึกอะไร แต่ฉันรู้สึกว่ามันคุกคามเพราะสายตาของเขามันน่ากลัวมากอ่ะ รู้สึกไม่สบายใจและกลัวนิดหน่อย ฮื่อ อ่านมาถึงตรงนี้ก็อย่าคิดว่าฉันประสาทแดกไป หรือคิดมากไปเองนะคะ เพราะฉันรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ 

    ได้มาเขียนใส่ในนี้ก็เป็นอะไรที่ช่วยฮีลได้ระดับนึงเลยค่ะ เดี๋ยวเราก็จะกินข้าวแล้วก็ตั้งใจทำการบ้านอ่านหนังสือต่อไป วันนี้ถือว่าเป็นวันที่ดีค่ะ ไม่ทันไรก็รู้สึกอยากให้ถึงวันพรุ่งนี้แล้ว

    การได้มาเขียนบอกเล่าเรื่องราวในนี้มันทำให้ฉันกระตือรือร้นที่จะใช้ชีวิตให้ดี เพื่อที่จะได้มาเขียนเล่าอะไรดีๆอีกค่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in