เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สิบเจ็ดปีเป็นวัยที่เฉิดฉายmisstheoldone
ทำความรู้จักเรา ผ่านสิ่งที่เราชอบ
  • บางทีก็อธิบายความเป็นตัวเองไม่ถูก ไม่รู้จะพูดยังไงให้เข้าใจ
    ในตอนนั้น ในสถานที่นั้น บางทีก็นึกไม่ออกว่าจะสื่อสิ่งที่คิดอยู่ออกไปเป็นคำพูดยังไง

    เขียนไว้ในนี้แล้วกัน 
    เรื่อง สิ่งที่ฉันชอบ ทำ และเชื่อมั่น ตอนอายุสิบเจ็ด

    1. Garyvee 








    สิ่งแรก คือ ทัศนคติของคุณGary เจ๋งดี 
    เราตามดูเขามาตั้งแต่เดือนเมษานู้น ทักษะด้านภาษาอังกฤษดีขึ้นเยอะมาก
    เหนือสิ่งอื่นใด รับทัศนคติของคุณเขามาเต็มๆ เขาเป็นไอดอลเราเลยล่ะ

    เขาสอนให้ลงมือทำ เป็นตัวของตัวเอง ฟังเสียงตัวเอง
    รับฟังคนอื่น แต่อย่าสูญเสียความเป็นตัวเอง และให้สนสิ่งที่คุณทำได้
    เรื่องห่วยๆที่ทำไม่ได้ ทำได้ไม่ดี ก็อย่าไปพึ่งมันมาก 
    พึ่งจุดแข็งของคุณ พัฒนามันให้ดี ให้เก่งขึ้น มุ่งไปที่จุดแข็ง 


    โคตรเท่ อยากเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดแบบนี้ 
    แต่ตอนนี้ยังต้องฝึกการลงมือทำอีกเยอะ



  • 2.The Fitness Marshall

    เราชอบออกกำลังกาย (ชอบเต้นมากกกกกกก)








    จริงๆแล้ว เราชอบตอนที่ตัวเองเหงื่อออก มันโล่ง สบายตัวดี
    การออกกำลังกายทำให้เราโฟกัสกับแค่ออกกำลังกาย
    ไม่สามารถฟุ้งซ่านอะไรนอกจากนั้นได้เลย

    ช่วยฝึกสมาธิ และช่วยปลดปล่อยความรู้สึกต่างๆด้วย
    บางทีเหนื่อยสะสมจากเรื่องเรียน หรือเริ่มคิดเยอะแล้ว
    ก็จะออกกำลังกายอะ มันโปร่ง โล่งสบาย ทั้งทางกายและทางใจ 

    การเต้นฮีลเราไว้มากๆๆๆๆๆๆ เราทำเพราะสนุกดีอะ ถ้าไม่สนุกแล้ว
    คงพักไว้ก่อน แล้วลองทำอย่างอื่นดู ฮ่าๆ
    แต่ตอนนี้เรายังสนุกกับการเต้นอยู่นะ!!

  • 3.Worship song

    เราชอบฟังเพลงแนวนี้ ด้วยความเชื่อส่วนตัว

    ขอเกริ่นไว้นิดแล้วกัน เรื่องความเชื่อและศาสนาเนี่ย
    ถึงจะไม่เชื่อหรือไม่เห็นด้วย แต่เราควรจะเคารพกันให้มากๆนะคะ
    การเหยียดไม่ได้ช่วยอะไร 

    การเคารพกันและกันมากๆต่างหากที่เป็นสิ่งที่ควรทำ 
    เป็นมารยาทพื้นฐานเลยแหละ

    เราเจอคนนึงบอกว่า ม.6แล้วนะ ยังจะเชื่อเรื่องศาสนากันอีกหรอ
    อยากตะโกนตอบกลับไปว่า ไม่เชื่อก็สิทธิของคุณ
    เราเคารพสิทธินั้น และคุณก็ควรเคารพสิทธิของเราเช่นกัน















  • จริงๆแล้วชอบเพลงแนวนี้ ที่ช่วยให้เราได้รับกำลังใจ
    และไปต่อได้ด้วยเหตุผลเรื่องความเชื่อและความศรัทธา
    เราชอบมากๆที่ได้ฟัง 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in