เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ลดไขมันและน้ำตาล 5 วันรสิตา ดาศรี
วันที่ 3
  • อาหารเช้าเราว่ายังสำคัญอยู่ ถ้าจะให้เรากินแค่กาแฟดำกับผลไม้หรือขนมสักชิ้น เราไม่ไหวหรอก
    เลยขอจัดอะไรที่เป็นข้าว (ถึงจะเป็นข้าวขาวก็เถอะ) ได้ซดน้ำซุปร้อนๆ จะได้ทำให้ท้องเต็มๆ เมนูเดิมค่ะ เกาเหลาเซี่ยงจี้ (อีกแล้ว) ฮ่า ฮ่า ฮ่า

    เกาเหลาเซี่ยงจี้ + ข้าวเปล่า (55฿)

    วันนี้ไม่ค่อยมีกิจกรรมข้างนอกเท่าไหร่ เพราะนั่งปั่นงานทั้งวันจนตูดจะบานอยู่แล้ววว พอใกล้จะ 5 โมง ก็มีปั่นจักรยานไปตลาด ไปซื้อของสดมาทำกับข้าว อ๊ะ! วันนี้พิเศษ ทำกับข้าวกินเองจร้า จริงๆคือร้านเขาให้น้อยอ่ะ มันไม่อิ่ม >.,< 

    สำหรับเมนูที่จะทำวันนี้ คือ "ย่างทุกอย่าง"  ทำง่าย ไม่ต้องปรุงเยอะ แต่แอบอร่อย ^^ เสียงคอนเฟิร์มจากคนที่กินด้วยกัน

    เมนู ย่างทุกอย่าง (สำหรับ 1 คน)

    ส่วนประกอบ (สำหรับ 2 คน)
    > หมูสันนอก 1/2 กก. (85฿) <  (พอดีสันในหมดอ่ะ T T) ที่มีความติดมันหน่อยนึง (ไหนว่าจะลดไขมัน)
    > กระเทียม 8 กลีบ <
    > ถั่วฝักยาว 3 ฝัก <
    > ฟักทอง 1 ชิ้น <  ขนาดประมาณ 1 กำปั้นมือ
    > ไข่นกกระทาต้มแล้ว 8 ฟอง (20฿) <  พอดีมียายคนหนึ่งเดินมาขายเลยอยากอุดหนุนเบาๆ

    เครื่องปรุง (หมักหมู)
    > โชยุญี่ปุ่น 2 ช้อนโต๊ะ <
    > เกลือ 2 ช้อนชา < เพิ่มความเค็มปะแล่มๆ
    > ผงชูรส 1/2 ช้อนชา < แอบใส่นิดนึงกลัวไม่อร่อย ฮ่าๆ

    วิธีทำ
    (1)  หมักหมูก่อน : หั่นหมูชิ้นใหญ่แบ่งให้ได้ 4 ชิ้น เพื่อให้มันสุกเร็ว และด้วยเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด เพราะ 5 โมงจะต้องได้กินแล้ว เราจึงเลือกหั่นให้บางพอดีคำไว้ก่อน ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีเวลาเยอะกว่านี้ แนะนำหมักค้างคืนนะ นุ่มเข้าเนื้อแน่ๆ หรือไม่ก็เอาซ่อมจิ้มๆ จากนั้นนำเครื่องปรุงที่เตรียมไว้ทั้งหมดมาเทผสม เอามือนวดๆให้เข้ากัน ทิ้งไว้สัก 30 นาที หรือ 1 ชั่วโมง แล้วแต่เวลาที่แต่ละคนสะดวกค่ะ
    (2)  ย่างผัก : ระหว่างรอหมูหมักให้เข้าเนื้อ เราก็เอาผักมาย่างค่ะ (ไม่ใส่น้ำมันใดๆ) เริ่มจาก ฟักทอง --> กระเทียม --> ถั่วฝักยาว --> ไข่นกกระทา เราย่างบนกระทะแบน ไฟอ่อน ถ้ากระทะใหญ่หน่อย จะย่างรวมกันทีเดียวก็ได้นะ ระยะเวลาโดยรวมที่เราย่างผัก คือ 30 นาที ค่ะ เพราะใช้เวลานานที่ฟักทอง อยากให้สุกทั่วๆ เพราะถ้าสุกทั่วถึงมันจะเหนียวๆหนึบๆ อร่อยมาก 
    (3) ย่างหมู : ผักเสร็จแล้วเราก็ลงหมูต่อเลยค่ะ ไม่ต้องใส่น้ำมันใดๆเลย เพราะหมูที่นำมาย่างเป็นสันนอก มันจะมีความติดมันอยู่แล้วเล็กน้อย เราจะใช้น้ำมันส่วนนั้นแหละทำให้มันชุ่มๆด้วยตัวมันเอง ย่างไปสักพักน้ำมันของหมูก็จะไหลออกมาค่ะ ระยะเวลาที่ย่างแต่ละชิ้นแนะนำว่าอย่านานมาก ไม่งั้นจะกระด้างและแข็ง ความชุ่มชื้นในหมูจะหายหมด ถ้าไฟอ่อนหน่อยก็สัก 10 นาที ก็สุขแล้วค่ะ พร้อมทาน จัดใส่จานโลด

    กินเนื้อทำให้เราไม่หิวอีกเลยตลอดทั้งคืน จริงๆนะ แต่ต้องทำงานต่อ แต่แอบง่วงนี่สิ ดังนั้น นั่งไปสักพัก 3 ทุ่ม เราก็จัดการชงน้ำมะนาวกินไปเลยจร้า "น้ำมะนาว" ที่ทำง่ายๆมาก ต้มน้ำร้อน ละลายน้ำตาล 1 ช้อนชา + บีบมะนาวใส่ 1 ลูก คนๆ แก๊งๆ ดื่มอุ่นๆ แซบซี๊ดดดด เปรี้ยวจี๊ด แอบหวานหน่อย แหะๆ อร่อยเริส 

    น้ำมะนาวอุ่นๆ (ทำเอง)

    เมื่อคืนนอนดึกอีกแล้ว ความนิสัยนี้ยังแก้ไม่หาย แต่เราพยายามจะนอนให้ไว และตื่นเช้าให้ได้ ดังนั้น คืนนี้จะนอนเร็วกว่าเมื่อวานค่ะ (ตั้งใจว่าจะ 5 ทุ่ม จะได้ไหมนร้อ)
    บันทึกการนอน

    บันทึกน้ำหนักวันที่ 3 : 64.1 กก. 
    (สงสัยวันนี้กินเนื้อ หนักเชียว ฮ่าๆๆ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in