เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ประสบการณ์ทำงานคนของคุณลุง
งาน Operator
  • งาน Operator ของเรานี้ก็ยังอยู่ในธุรกิจโรงแรม แผนก Front office 

    หน้าที่คือ ติดต่อประสานงานกับแผนกต่างๆเพื่อบริการแขก หลักๆก็คือการรับสายโทรศัพท์ และส่งสายไปตามแผนกต่างๆที่รับผิดชอบในเรื่องนั้นๆที่แขกต้องการติดต่อ ซึ่งมันก็จะมีเรื่องย่อยๆคร่าวๆดังนี้
    - ติดต่อด้านการเงิน 
    - ติดต่อจองห้องพัก 
    - ติดต่อสอบถามสมัครงาน
    - ติดต่อสอบถามเส้นทาง
    - ติดต่อกรณีสิ่งของสูญหาย หรือ ลืมของในห้องพัก 
    - เรื่องอื่นๆจิปาถะ ทุกอย่างที่แขกติดต่อมา

    ซึ่งเราก็จะดำเนินการทุกๆอย่างให้แขก แต่งานของเราจะไม่ได้ดีลเคสทุกขั้นตอนเองทั้งหมดนะ เราจะเป็นตัวกลางประสานงานกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และติดตามผลของเคสนั้นๆ 

    งานนี้เหมาะกับคนชอบทำงานเงียบๆใช้สมาธิ ไม่ขี้เบื่อง่าย เพราะทุกๆวันก็จะเจอแต่เรื่องเดิมๆ ตอบคำถามเดิมๆทุกวัน เอกสารก็ไม่ค่อยมี งานเอกสารจะน้อยมากแทบไม่มีเลย จะหลักๆอยู่กับโทรศัพท์มากกว่า จะว่าว่างก็ว่างนะ ช่วงที่เงียบๆไม่มีคนติดต่อมาก็เงียบไปเลย นั่งดูหนังได้จบเรื่องเลยก็มี ช่วงที่ยุ่งคนโทรเข้ามาทีเดียวพร้อมกันเยอะๆก็มี ซึ่งเราก็ต้องพยายามจะเคลียร์สายที่โทรเข้ามาให้ได้ไวที่สุด เพื่อจะได้รับสายต่อไป ให้แขกรอนานไม่ดี 

    การทำงานก็จะประจำเป็นกะๆ รอบเช้า รอบเสริม รอบบ่าย รอบดึก กะละ 1- 2 คน 

    หลักๆก็มีเท่านี้นะ ถ้าใครอยากรู้อะไรก็ถามได้จ้า...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Kap Clupzaa (@fb1024401661281)
สวัสดีครับ ผมเป็นพนักงานตอนรับรอนไน ทำมาได้สามปีแล้วครับ ผมอยากทำอะไรใหม่ๆบ้างครับผม
ผมสนใจตำแหน่ง พนักงานรับสายโทรศัพท์ อย่างมากครับ จะได้ใช้ภาษา ทั้ง สีทักษะ ที่โรงแรมห้าดาว จากที่อ่านแล้วทำให้ผมเข้าใจ เราต้องเขียนทุกอย่างที่เราคุยกับลูกค้าป่าวครับ สิ่งที่ยากๆใรสายงานนี้มีอะไรบ้างครับ ผมก็กลัวก็มีบ้าง กลัวฟังไม่ออก มาณฐานมีอะไรบ้างครับ
@fb1024401661281 ก่อนอื่นขอโทษก่อนเลยที่หายไปไม่ได้เข้ามาอ่านเลย ตอนนี้เป็นยังไงบ้างคะ ได้ทำที่หวังไว้หรือยังคะ เราว่าคุณทำได้ เป็นกำลังใจให้นะคะ