เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ประสบการณ์ทำงานคนของคุณลุง
นับถอยหลัง 12 วัน ลาออก !
  • เอาล่ะ จากนี้อีก 12 วันทำงาน จะก้าวสู่งานใหม่แล้วเด้ออออ

    เหตุผลที่ออกจากงานเดิมเพราะ งานมันตัน ทั้งหน้าที่ความรับผิดชอบและองค์ประกอบต่างๆ มันทำให้เราเบื่อ มีความอยากจะพัฒนาทักษะ และ เจออะไรใหม่ๆ ไม่รู้เป็นเพราะว่าเราเป็นคนขี้เบื่อหรือเปล่านะ แต่เราอยู่ในธุรกิจโรงแรมมาสักพัก ตอนเข้ามานี่ก็คือชอบนั่นแหละ ก็ทำมาเรื่อยๆ จนทำครบทุกส่วนงานในแผนกต้อนรับส่วนหน้า ก็คิดว่าอิ่มตัวสำหรับตรงนี้ 

    ถามว่าเสียโอกาสในการก้าวหน้าในสายนี้ไม๊ ทั้งที่ก็ทำมาพอสมควร มันก็เสียนะ เสียเลยแหละ 555 แต่ตัวเราเองไม่ได้คิดว่าจะต้องอยู่ตรงนี้จนตำแหน่งงงานสูงๆ เราเชื่อว่าถ้าทำอะไรแล้วมันอึดอัด มันเบื่อ มันก็ไม่น่าใช่สิ่งที่เราจะต้องทนอยู่ไปเรื่อยๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ชีวิตคนเรามันต่างกันนะ ต้องดูองคืประกอบรอบๆตัวเราด้วย ว่าเราสามารถจะไปทางไหนได้บ้าง จะอยู่ต่อ หรือ เปลี่ยนแปลง มันกระทบอะไรหรือเปล่า ส่งผลดีผลเสียด้านไหนยังไงบ้าง ถ้าคิดแล้วคำตอบมันหนักไปทางไหน ก็ลุยเลยยยยยย 

    เราเองก็ไม่ได้แน่ใจกับงานใหม่ที่กำลังจะไปทำหรอก แต่ทุกอย่างมันล้วนต้องเสี่ยง ถ้ามัวแต่กลัว มัวแต่กังวล ใครบอกนู้นจะดีหรอ นี่จะดีหรอ แล้วเราเอาเก็บมาคิดซะหมด ทำให้ไม่กล้าเสี่ยง ไม่กล้าลงทุน แล้วชีวิตมันจะเกิดอะไรขึ้นกันล้ะ 

    แต่นี่มันก็แค่ความคิดเรา ต่างคนมีความคิดไม่เหมือนกัน อะไรที่ทำแล้วมีความสุขคุณก็ทำมันซะเถอะ ไม่มีเหตุผลต้องทำให้ตัวเองทุกข์นี่คะ สู้ๆ เด้อ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in