เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ประสบการณ์ทำงานคนของคุณลุง
งาน Guest service agent (2)
  • มาแล้ววว อะมาต่อกันที่สิ่งที่พนักงานฟร้อนต้องเจอกันทุกคน นั่นคือการรับมือกับแขกในรูปแบบต่างๆนานา แล้วคุณจะเข้าใจคำว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้ามีปาปริก้า 5555++ 

    แขกที่ว่าเนี่ย มีทุกรูปแบบจริงๆ สารพัดที่จะมีได้ ก็อย่างว่าอะนะคนเราเกิดมาในสิ่งแวดล้อมที่ต่างกัน ความคิดความอ่านก็จะไม่เหมือนกันนั่นแหละท่านผู้โชมมมมมม

    ถ้าถามว่าแขกชาติไหนเรื่องมากกกกกกกกกกกกกก กอไก่ล้านตัวที่สุด ก็ตอบด้วยความั่นใจว่า คนไทยด้วยกันนี่แหละจ้าาาาา อาจจะด้วยความที่เราพูดภาษาเดียวกัน สามารถคุยกันได้รู้เรื่องชัดทุกถ้อยคำ คุณแขกผู้มีพระคุณก็เลยมีอาการเหิมเกริม มากถึงมากที่สุด 5555555  

    - แขกไทย ชอบไม่จ่ายค่ามัดจำห้องพัก ?  ก็จะประมาณว่า ทำไมพี่ต้องจ่าย พี่จ่ายค่าห้องมาแล้ว ยังต้องเก็บมัดจำพี่อีกหรอ พี่ไม่ทำของในห้องอะไรเสียหายหรอก #*@+%$  
      ขอชี้แจงดังนี้ ค่ามัดจำห้องพักเนี้ย นอกจากจะเป็นข้อกำหนดของทางโรงแรมที่มีไว้เพื่อเป็นค่ามัดจำในกรณีต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้ในการเข้าพักครั้งนั้นๆแล้ว ประโยชน์ของมันก็มีน้าาา เช่นคุณทำกระเป๋าเงินหาย คุณก็วางใจได้ว่าคุณจะมีเงินสำรองกับทางโรงแรมไว้ ซึ่งมันก็เป็นเงินของคุณเองงง ไม่ได้หายไปไหนเลยย คิดง่ายๆคือแค่ฝากไว้กับทางโรงแรมแค่นั้นเอ๊งงง จ่ายกันเถอะทุกคนนน มันไม่ได้เสียหายอะไร เราทำเพื่อความเป็นไปตามมาตรฐานเท่านั้น อีกอย่าง หากคุณทำของในห้องเสียหายขึ้นมาจริงๆ ซึ่งส่วนมากราคาจะมากกว่าค่ามัดจำที่ทางโรงแรมเรียกเก็บแน่นอนค๊าาา 

    - แขกไทยบางประเภท บางอาชีพ ชอบรีเควสส่วนลด ... พี่เป็นอาชีพนี่นะ น้องมีส่วนลดให้บ้างไม๊ อันนี้ก็ตอบอย่างตรงไปตรงมาว่า ไม่มีหรอกค่ะคุณแขก โรงแรมเป็นธุรกิจเอกชน ดำเนินการเพื่อแสวงหากำไรล้วนๆค๊าาา แต่ไม่ใช่ว่าเราจะไม่มีส่วนลดเลย เราก็มีส่วนลด มีโปรโมชั่นมากมาย มีการสมัครสมาชิก เพื่อเก็บแต้มในการเข้าพัก หรือการใช้บริการเพื่อได้รับสิทธิพิเศษในครั้งถัดๆไปนั่นเอง 

    อะอะ แต่แขกที่เป็นแบบนี้ก็เป็่นแค่บางคน !! เท่านั้นนะ ไม่ได้เหมารวม คนไทยที่น่ารักๆ ก็มีเยอะมากเหมือนกัน แต่มันก็ไม่ใช่แค่แขกไทยนะที่มีความดีเทล แขกชาติอื่นก็มีความดีเทลเช่นกัน เดี๋ยวมาต่อใน (3) นะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in