-------------------
I AM GROOT
--------------------
"ไอ แอม กรูท"
โลกิขมวดคิ้ว เงยหน้าจากหนังสือของตัวเองเพื่อมองพี่ชายผู้กำลังท่องประโยคเดิมๆวนไปมาเป็นรอบที่เท่าไรก็ไม่รู้ เดาไม่ยากว่าอีกฝ่ายน่าจะพยายามเรียนภาษากรูท วิชาเลือกอยู่
"ไอแอมกรูท" โลกิแทรกขึ้นด้วยความรำคาญ ทำให้พี่ชายตัวดีของเขาสะบัดหัวมองเขา (ใช้คำนี้ถูกแล้ว เพราะธอร์เงยหน้าขึ้นเร็วและแรงมากจนโลกิเกรงว่าหัวของอีกฝ่ายหลุดออกมา) ดวงตาสีฟ้าเบิกกว้างราวไม่เชื่อ ส่งผลให้เทพผู้น้องเลิกคิ้วราวกับจะถามว่า 'แค่นี้ไม่รู้หรอกเหรอ'
"ไอ... แอมกรูท?" ธอร์ลองทวนคำดู แต่โลกิส่ายหน้า น้ำเสียงของธอร์ยังใช้ไม่ได้
"ไอแอมกรูท"
"ไอแอมกรูท"
"ไอแอม--"
การติวเช่นนี้วนไปอีกสิบนาที หรืออาจเป็นชั่วโมง โลกิก็ไม่อาจแน่ใจได้ รู้เพียงแต่ว่าเขาท่องคำว่า 'ไอแอมกรูท' ที่หมายถึง "ข้าหิว" มาจนเขาหิวเข้าจริงจังไปเสียแล้ว
"ไม่ใช่! มัน 'ไอแอมกรูท' ต่างหาก" โลกิขึ้นเสียงอย่างใจร้อน เขาพยายามช่วยพี่ชายพูดคำเดิมๆมาหลายรอบแล้ว แต่ดูอีกฝ่ายจะไม่เข้าใจเสียที เมื่อถึงขีดจำกัดจึงฉวยหยิบหนังสือที่เคยอ่านอยู่ก่อนหน้าขึ้น ใช้นิ้วเรียวกั้นระหว่างหน้าที่ยังค้างคา ก่อนจะลุกออกไปนั่งยังอีกห้อง
ความสงบช่วยทำให้เขาใจเย็นลงชั่วครู่ ดวงตาสีมรกตกวาดผ่านตัวอักษรที่เรียงรายบนหน้ากระดาษ พยายามทำความเข้าใจพวกมัน หากแต่ความคิดนั้นไม่วายวกกลับไปถึงพี่ชายตัววุ่นที่กำลังฝึกภาษากรูทอยู่ --
"น้องข้า"
ไม่ทันขาดคำ เสียงธอร์เรียกชื่อเขาเบาๆดงัขึ้นจากทางซ้าย เจ้าตัวเดินเข้ามาใกล้โลกิอย่างช้าๆ ราวกับเทพผู้น้องเป็นสัตว์ที่กำลังตกใจกลัวและจะหนีไปหากธอร์เดินเข้ามาเร็วไป
ซึ่งนั่นก็ไม่ไกลจากความจริงเท่าไร เพียงแต่โลกิไม่ใช่สัตว์ แล้วก็ไม่ได้กลัว แค่(เคย)รำคาญเท่านั้นเอง
เด็กชายผมดำไม่ตอบ ก้มหน้างุดอ่านหนังสือต่อ ธอร์เองชินกับท่าทีแบบนี้แล้ว เจ้าตัวจึงถือเอาว่านั่นเป็นไฟเขียว ก่อนจะนั่งลงข้างๆเขาช้าๆ
สองพี่น้องไม่พูดอะไร หากแต่โลกิรู้สึกว่าหัวใจเต้นแรงขึ้น อีกฝ่ายจะทำอะไรแน่เขาก็ไม่รู้ ธอร์ไม่ใช่คน(เทพ?) ประเภทที่จะอยู่เงียบๆ ความคิดที่ว่าธอร์กำลังโกรธเขา และกำลังเตรียมจะต่อว่าเขาแวบเข้ามาในหัว ทำให้โลกิรู้สึกผิดขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้
"ไอแอมกรูท" ธอร์กระซิบเบาๆ ก่อนจะลุกหนีไปทันที ไม่เหลือเวลาให้โลกิได้ประมวลผลหรือโต้ตอบอะไรออกไป
ไอ้บ้าเอ๊ย โลกิคิด ฝังหน้าลงกับหนังสือจริงๆ เขาไม่ต้องการให้ใครมาเห็นสภาพเขาตอนนี้ ไม่อย่างนั้นเขาคงได้กลายเป็นโลกิ เทพแห่งมะเขือเทศแน่ เขามั่นใจเลยว่าหากเอากระทะมาจ่อหน้าตัวเองตอนนี้ คงทอดไข่ได้อย่างสบาย ๆ
โลกิอดสงสัยไม่ได้ ว่าพี่บ้ามันจะรู้มั้ยวะว่าคำนั้นหมายถึงอะไร
I love you เนี่ยนะ? เจ้าโง่เอ๊ย
******
For Aueii <3
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in