จากหมู่บ้านแมว Houtong เราต้องนั่งรถไฟ TRA ย้อนกลับไปที่สถานี Ruifang เพื่อนั่งรถบัสไป Jiufen จะบอกว่ารีวิวเส้นทางไป Jiufen นี่เยอะมาก อ่านมาหลายรอบ สรุปพอจะไปจริง ๆ ดันลืม เพราะก่อนออกเดินทางยุ่งกับงานแถวยังลืมแพลนตัวเองด้วยซ้ำ ขอบคุณโลกนี้ที่มีสมาร์ทโฟนและอินเตอร์เน็ต 55555555
ส่วนนี่ก็เป็น local train อีกแบบนึง น่ารักมุมิดีจัง
เราเช็คเวลารถไฟจากเว็บแล้วดูตรงชานชาลาอีกที เมื่อตรงกันก็เดินมารอเลย จำเวลาไม่ได้ละ (นั่นไง ไม่ทันไรก็ลืม) ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ด้วย นอกจากเราก็มีคนอีกหลายกลุ่มที่รอ สันนิษฐานว่าไปที่เดียวกันแน่ ๆ ป้ายบอกให้เราไปรอที่ชานชาลา 1B
เลขมันหายไปไหนวะ ช่างมัน 55555
นี่คือภายใน local train เช่นกัน แม้จะไม่หรูหราเท่าขบวนที่นั่งมาแต่ก็ดีกว่ารถไฟบ้านเรา (อีกแล้ว)
พอมาถึงสถานี Ruifang เมฆเยอะกว่าที่ Houtong อีก ฝนก็ลงเม็ดหนักขึ้น จากตรงนี้เราดูวิธีไปขึ้นรถบัสจาก
คุณเมอฤดีเลย ช่วยได้เยอะ คือเดินข้ามเลนรถจอดหน้าสถานี ตรงที่แท็กซี่เหลือง ๆ จอดอยู่นั่นแหละ แล้วก็เดินตรงไปข้ามถนน มองไปท้ายซ้ายมือจะมีสี่แยก หัวมุมมีร้านเหลือง ๆ อยู่
รูปนี้แถม อันถ่ายมา ส่งให้พร้อมแคปชั่น yellow by coldplay (ไรของนาง) 555555
เลี้ยวซ้ายโลด หลังจากนั้นก็เดินตรงไปเรื่อย ๆ จนถึงสถานีตำรวจ ป้ายรถเมล์จะอยู่แถวนั้น เราลองกดจาก google map ระยะทางจากสถานี Ruifang จนถึงสถานีตำรวจประมาณ 230 เมตร ไม่ไกลเท่าไหร่นะ จากสยามไปเซ็นทรัลเวิลน่าจะไกลกว่านี้อีก
ระหว่างทางก็ผ่านร้านเค้ก แวะดู เฮ้ย ทำไมถูก
เหมือนคนไต้หวันจะชอบหมี เห็นทำอะไรหมี ๆ เยอะ
ตอนเราเดินใกล้ถึงป้ายรถเมล์ รถบัสสาย 1062 ก็มาพอดี เลยวิ่งไปขึ้นรถเลย ไม่ถ่ายรูปอะไรทั้งนั้น เรานั่งมองข้างทาง อืม... มองอะไรไม่ค่อยเห็นเลย เส้นทางที่จะไป Jiufen นี่มันขึ้นเขา แล้วรถวิ่งค่อนข้างเร็ว เสียวหน่อย ๆ ฝนก็ตกอีก และเราลงกันผิดป้ายด้วยล่ะ ลงเร็วไปป้ายนึง คือเราลงตามชาวบ้านแต่เขาพักที่นี่ไงเลยลงก่อนถึงตลาด 5555555 เราเลยต้องรอรถบัสอีกคันซึ่งก็รอไม่นานเท่าไหร่นะ พอถึงที่หมายเราก็จะเจอคนเต็มไปหมด ดูไม่ยากเลย ตอนนั้นฝนยังคงตกอยู่เลยเข้าไปหลบฝนในแฟมิลี่มาร์ทเพื่อตั้งสติว่าจะเอายังไง ไปกันเลยดีไหม อีกนานป่าวกว่าจะมืด เพราะอยากได้ภาพกลางคืน ไปตอนนี้เร็วเกินไหม จะหาของกินก็ยังไม่ค่อยหิว แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจว่าเดิน ๆ ไปเหอะ เดี๋ยวก็มืด
ระหว่างนั้นก็สำรวจแฟมิลี่มาร์ท มี Easy Card น่ารัก ๆ อีกแล้ว อิจฉา...
(โฟกัสทิชชูทำไมก็มิอาจทราบได้)
เราแวะมาดูตรงที่เขายืนหลบฝนกัน มองไปทางไหนก็มีแต่หมอกกกก ใครเผาป่าป่ะ หรือนี่ฉันอยู่เบปปุ
ตอนเดินในตลาดให้ความรู้สึกเหมือนเดินในสำเพ็งไรงี้ ฝนก็ตกตลอดเลยไม่ค่อยมีอารมณ์ถ่ายรูป คนเยอะมาก นี่ขนาดวันธรรมดานะ เท่าที่เห็นเราว่าถ้าไม่นับคนจีน คนญี่ปุ่นเยอะสุด รองลงมาก็เกาหลี คนไทยนี่เจอบ้าง
ความตั้งใจที่มาที่นี่ก็เพราะ Spirited Away แต่พอมาถึงจริง ๆ ไม่ได้นึกถึงหนังเลย ฝนตก เฉอะแฉะ น้ำจากร่มคนอื่นก็หยดลงหัว ความสวยงามอยู่ไหนนะ 55555555 สินค้าหลายอย่างก็เป็นภาพจาก Spirited Away ซึ่งคาดเดาเอาว่า เมดอินไชน่า อะไรแบบนี้แหละ
แม็กเน็ตแก้วชานม จ้ะ รู้แล้วว่าของขึ้นชื่อ
ตอนเดินนี่รู้สึกว่าเมื่อไหร่จะถึงปลายทาง เมื่อไหร่จะมืด จะได้เก็บภาพโคมแดง ๆ จะได้กลับ น่าจะเป็นเพราะเหนื่อย แต่พอหลบมาตรงที่ไม่ค่อยมีคนก็รู้สึกว่า เออ... ที่นี่มันก็ดีนะ ถ้ามาตอนฝนไม่ตกคงจะดีกว่านี้
ขากลับก็แวะถ่ายรูปตรงจุดชมวิวหน่อย คนเยอะมาก แสงน้อย ฝนตก ถ่ายรูปยาก เราพยายามแล้วได้แค่นี้จริง ๆ
เรากับอันเริ่มรู้สึกหิวเลยแวะกินไก่ทอด มีชานมด้วย ราคาสูง แต่แก้วใหญ่มาก เลยสั่งมาอย่างละ 1 กินด้วยกันนี่แหละ ไก่อร่อยมาก และชานมอร่อยมากกกกกกก พอจบทริปมันกลายเป็นชานมที่อร่อยที่สุดในทริปไปเลย (ไม่รู้เพราะหิวหรือเปล่า 55555) พอมาลองหาข้อมูลดูมันคือชานม HANLIN Tea House มีสาขาที่สถานี Nangang สถานี Taipei 101 และสถานี Songshan ซึ่งตอนอยู่ไทเปเราพยายามจะหาร้านนี้ อยากกินอีก แต่หาไม่เจอ ชื่อร้านก็ไม่รู้ ลำบากลำบนเหลือเกิน
ความเหนื่อยทำให้ขี้เกียจถ่ายรูปจริง ๆ กดสองที แล้วก็ก้มหน้าก้มตากิน 55555
หลังจากนั้นก็ไหลไปตามฝูงชนเรื่อย ๆ ปรากฏว่าหลงด้วยล่ะ เหมือนเราเดินออกไปอีกด้านเพราะเห็นคนเดินไป สันนิษฐานว่าเป็นถนนเส้นคู่ขนานกับตลาด เส้นนี้แทบไม่มีคนเลย มีแค่กลุ่มเราและนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นซึ่งน่าจะหลงเหมือนกัน ได้ยินบ่นกันว่าน่ากลัว 55555 แต่พอเดินไปเรื่อย ๆ เราก้ไปทะลุตรงถนนเส้นหลัก แต่เราต้องเดินย้อนกลับไปตรงทางเข้าตลาดเพื่อไปเดินหาป้ายรถเมล์กลับไปยังสถานี Ruifang
เดินมาเจอร้านขายของที่มีตู้ปั๊มเหรียญก็จัดการหน่อย
ร้านนี้ก็มีโปสการ์ดขายนะ แต่ดูแล้วสถานที่ไม่ค่อยเอื้อให้เขียนเท่าไหร่ เลยรู้สึกว่าคิดถูกที่ส่งโปสการ์ดจากหมู่บ้าน Houtong แล้ว อากาศไม่ดีนี่ก็พาลให้ไม่อยากทำอะไรหลาย ๆ อย่าง
ขากลับก็นั่งบัสสายเดิมมาลงสถานี Ruifang รถมาจอดหน้าสถานีเลย ดูง่ายกว่าขาไปเยอะ รถไฟเข้าไทเปเนี่ยมีคนเยอะพอสมควรเลย เห็นนักท่องเที่ยวลากกระเป๋ากันเยอะ คงมาพักที่นี่กันด้วย แต่โชคดียังมีที่นั่งเหลือให้เรา
พอกลับมาถึงแถวที่พักก็เริ่มหิว ตามแพลนนี่คิดว่าคงจะไปฟาดอาหารที่ Jiufen แต่กลับไม่ค่อยได้กินอะไรเท่าไหร่ เราขี้เกียจหาร้าน เลยแวะที่แฟมิลี่มาร์ท ดีกว่าบ้านเราตรงมีที่นั่งให้กินและสะอาดด้วย (เราเคยนั่งตรง lawson อุดมสุข มันไม่สะอาดเลยอะ) พอลองเดินสำรวจดูแล้ว บะหมี่เนื้อน่าสนใจเลยเอามาลอง อร่อยดีอ่ะ
รู้สึกไม่อิ่ม เลยไปหยิบนี่มาลอง มันเป็นนมจับคู่กับซีเรียล อร่อยดี แต่คอนเฟลคน้อยไปหน่อย
ช้อนยังจะน่ารัก เกลียดจริง ๆ
และไม่ลืมที่จะหยิบสินค้าโอทอปมากิน อร่อย
เสร็จแล้วก็แวะ Tomod's ร้านขายยาแถว ๆ ที่พัก สำรวจราคาเครื่องสำอาง
เจออันนี้ด้วย กะจะซื้อ สุดท้ายก็ลืม
จบวันที่ 2 เหนื่อยแต่ยังมีแรงอยู่
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in