เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Prang's Storyปราง
“We wish you a Merry Christmas” #mnmWriteChristmas


  • 25/12/2016


    Merry Christmas นะคะทุกคน วันนี้เป็นวันดีอีกวันที่ผู้เขียนเชื่อว่าหลายๆคนคงกำลังมีความสุขกับการทานอาหารอร่อยๆมื้อใหญ่อยู่กับครอบครัวและคนที่รัก ส่วนบางคนอาจจะกำลังตื่นเต้นกับการแกะห่อของขวัญในมืออย่างเอาเป็นเอาตายแอบลุ้นไปด้วยเลยว่าของที่อยู่ข้างในจะเป็นอะไร ถ้ารู้แล้วมาบอกกันบ้างนะคะ



    วันคริสต์มาสเป็นวันแห่งความสุขที่พิเศษอีกวันหนึ่ง ซึ่งผู้เขียนเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงต้องมีความสุขเป็นพิเศษอาจจะด้วยบรรยากาศที่ทำให้เราคล้อยตามได้ไม่ยากละมั้งเพราะช่วงนี้ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็มักจะเห็นต้นคริสต์มาสใหญ่โตประดับประดาด้วยของตกแต่งมากมายเรียงรายอยู่สองข้างทาง หรือแม้แต่ไฟประดับสีทอง สีขาว สีแดงสีเขียวก็ล้วนแต่ทำให้อะไรๆดูสวยงามและมีความสุขไปซะหมด

     

    ยิ่งได้ยินเสียงเพลงประจำเทศกาลคริสต์มาสอย่าง We wish you a Merry Christmas, Jingle bells หรือ Silent night ด้วยแล้วก็ยิ่งมีความสุขขึ้นไปอีกหลายๆเพลงที่เราคุ้นหูกันดีไม่ว่าจะเป็นเพลงในตำนานอย่าง All I want for Christmas is you ของแม่มารายห์ หรือเพลง Last Christmas ของเทเลอร์/ ออริจินอลของ Wham ก็เพราะดีไม่หยอกและอีกหลายเพลงที่เราเชื่อว่าทุกคนก็คงเคยได้ฟังกัน ก็ล้วนแต่เป็นเพลงที่ฟังแล้วอบอุ่นใจไปกับเทศกาลนี้ด้วยกันทั้งนั้นจริงไหมล่ะคะ

     

     

    ถ้าพูดถึงเทศกาลคริสต์มาสแล้ว คุณๆนึกถึงอะไรกันบ้างคะสำหรับเราสิ่งแรกที่นึกถึงเลยคือ หิมะสีขาวโพลนที่กำลังร่วงหล่นลงมาจากท้องฟ้าในยามค่ำคืนลองจินตนาการเล่นๆว่าตัวเองกำลังยืนอยู่ริมหน้าต่าง มองหิมะแรกของปีกำลังโปรยปรายลงมาจากท้องฟ้าสีขาวสว่างตัดกับสีแดง สีเขียวสดจากต้นคริสต์มาสที่ประดับไปด้วยไฟหลากสีสันพร้อมกับเสียงเพลงที่เปิดคลอเบาๆแค่นี้ก็แทบจะสำลักความสุขแล้ว

    .......................................................................................

    ส่วนคุณละ กำลังนึกถึงอะไรกันอยู่

    ลองจินตนาการเล่นๆ แล้วมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะ

    ........................................................................................


    พูดถึงเทศกาลคริสต์มาสแล้วจะไม่พูดถึงเทศกาลวันปีใหม่ก็คงไม่ได้เหลืออีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่การเปลี่ยนปฏิทินกันอีกแล้ว ตลอดปี 2016ที่ผ่านมามีหลากหลายเรื่องราวที่ทั้งเศร้า สนุก สุข เหวี่ยงเกิดขึ้นมาสร้างสีสันให้กับเราบางคนเฝ้ารอให้ปีหน้าเป็นปีที่ดีขึ้น แต่บางคนหวังแค่ไม่แย่กว่าที่เป็นอยู่ก็พอใจแล้วเราเองก็เช่นกันทุกๆ ปีใหม่เรามักจะอวยพรให้ตัวเองและคนรอบข้างมีความสุขกับปีที่จะมาถึงทั้งๆที่บางครั้งเราก็รู้ว่าไม่มีใครหรอกที่จะสุขได้ทุกวัน แฮปปี้ได้ทุกเวลา อย่างน้อยๆมันก็ต้องมีเรื่องมาทำให้เราสะดุดกึกกันบ้างแต่เราเชื่อว่าคุณจะผ่านมันไปได้เหมือนเช่นทุกครั้ง...

     

    และแน่นอนว่าทุกๆปีเรามักจะได้รู้จักคนใหม่ๆเพิ่มขึ้นและสูญเสียบางคนไประหว่างทาง ธรรมเนียมอย่างหนึ่งของเราที่มักจะทำทุกครั้งที่ส่งข้อความไปสุขสันต์วันปีใหม่ให้คนรู้จักมักจะมีประโยคสั้นๆรั้งท้ายว่า


    ‘ปีนี้เราจะอยู่ด้วยกันนะ’


    มันดูเป็นประโยคที่ฟังแล้วเอาแต่ใจตัวเองชะมัดแต่บางครั้งเราก็ไม่รู้จะอ้อมค้อมไปทำไม ก็ในเมื่อเราต้องการให้ใครบางคนอยู่กับเราไปนานๆนี่หน่าอย่างน้อยก็อยู่เป็นกำลังใจและกำลังกายไปเรื่อยๆปีแล้วปีเล่าก็พอ

    .............................................................................

    Merry Christmas and Happy New Year

    ปีใหม่นี้เราจะอยู่ด้วยกันนะ

    .............................................................................

    ปี 2017 ที่จะถึงนี้คุณวางแผนจะทำอะไรไว้บ้างไหม เช่น จะเปลี่ยนที่ทำงานใหม่, ซื้อบ้านสักหลัง, ไปเที่ยวสักสองสามประเทศ หรือลองเปลี่ยนลุคตัวเองเป็นคนใหม่ในปีใหม่ๆสำหรับเราเองก็วางแผนไว้บ้างเหมือนกัน แต่ก็เป็นแค่แผนคร่าวๆละนะ เช่นว่า เราอาจจะเรียนต่อแล้วก็เรียนเสริมภาษาสักหนึ่ง-สองภาษา ตั้งใจจะฝึกเขียนเรื่องสั้นๆ ให้มากขึ้นและดีขึ้นแต่นั่นก็ส่วนหนึ่ง ที่สำคัญที่สุดและยากที่สุดเลย คือ เราตั้งใจว่าจะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเราไม่รู้หรอกว่าจะทำได้รึเปล่า เพราะของแบบนี้คงต้องใช้เวลาและความตั้งใจไม่น้อยเลยแต่ถ้าเราเชื่อว่าตัวเองทำได้ มันก็ต้องได้สิ! แล้วคุณล่ะ วางแผนจะทำอะไรในปี 2017 นี้ แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ขอให้ประสบความสำเร็จและมีความสุขไปกับมันนะ

     

    สุดท้ายนี้ผู้เขียนก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่ผ่านเข้ามาอ่านเรื่องนี้ขอให้ปีที่จะถึงเป็นปีที่ดี มีความสุข มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะความทุกข์ความโศกที่ผ่านมาในปีก่อนๆ ขอให้เบาบางและจางหายไป ส่วนใครที่กำลังตั้งใจจะทำอะไรสักอย่างขอให้เริ่มต้นได้อย่างสวยงามและเป็นบันไดไปสู่ความสำเร็จนะคะ

     

    เราเชื่อว่าไม่มีปีไหนจะแย่ไปซะทุกเรื่องหรอก

    อย่างน้อยการมีเรื่องดีๆเกิดขึ้นสักเรื่องท่ามกลางเรื่องร้ายๆสิบเรื่อง

    มันก็เป็นเรื่องดีแล้วไม่ใช่หรอ?

     



    ยัยบื้อ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in