"เอาอีกเเล้วสินะ หาของกินอีกละ จะกินมันเผา หรือข้าวเม่า แต่ก็คงหาที่กินก่อนหละ"
พูดถึงของกินกันอีกละในย่านนั้นของกินมีอยู่เยอะนะเเต่ในครั้งนี้ไม่ได้เน้นที่ของกินเเต่เน้นที่ความเย็นสบายเพื่อพักผ่อนกายาเราก็เลยลงมติกันว่าจะไปท่ามหาราช จากพระบรมถึงท่ามหาราชเดินไปประมาณ7-14นาทีก็ถึงละระหว่างทางเราก็เจอร้านข้างทางเต็มไปหมดเลยมีตั้งเเต่ขายหมวก น้ำ ของกิน กระทั่งของแท่งทอง(ศักดิ์สิทธิ์)พอใกล้ๆถึงก็จะมีป้ายใหญ่ๆบอกไว้อย่างชัดเจนไม่ต้องกลัวหาไม่เจอพอเลี้ยวเข้าไปก็จะเห็นจักรยานเเขวนอยู่บนผนังไว้ตกแต่ง พอเข้าไปก็จะมีที่ถ่ายรูปสวยๆร้านฮิปสเตอร์ๆซึ่งเเน่นอนถ้าหากพบบรรยากาศร้านกาแฟหรืออาหารในลักษณะที่มันไม่ธรรมดาแบบนี้มันก็ต้องมีราคาอาหารที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน พวกเราก็นั่งเเช่กันอยู่ในนั้นกันเกือบชั่วโมงได้มั้ง(ก็อากาศมันร้อนนี่หว่าาา)พอนั่งตากเเอร์จนพอใจเเล้วเราก็ออกมาที่ริมเเม่น้ำก็พบว่าพระทิตย์อยู่เหนือขอบฟ้าไม่มากเเล้วบรรยากาศตอนนั้นมันดีมากสวยงามจริงซึ่งนั่นก็หมายถึงเวลาที่เราต้องกลับสู่ถิ่นเเล้วหรอ(ทำเป็นดราม่าเหมือนมุงต้องไปต่างประเทศซะอย่างงั้น) แต่เเล้วผมก็เห็นอะไรบางอย่างเข้าก็คือเห็นคนใส่เสื้อสีดำมีรูปหมีเเพนด้า หลายคนคงงงว่ามันน่าตื่นเต้นตรงไหนที่มันน่าตื่นก็ตรงที่ว่านั่นมันเสื้อสตาฟจากงานเเสดงหมีแพนด้า1600ตัวที่สนามหลวงทำให้ที่ท่ามหาราชไม่ใช่ที่สุดท้ายของการเดินทางครั้งนี้ ครั้งต่อไปเราจะคุณไปดูหมีเเพนด้าที่สนามหลวงกัน
ห๊ะ! จบแล้วหรอสั้นจัง
เออจบเเล้ว
ซะเมื่อไหร่หละ:P
คุณหลายคนสงสัยกันมั้ยว่าทำไมต้องบอกว่าท่ามหาราชเป็นสถานที่ต้องพลาดเพราะราคาอาหารที่สูงหน่อยหรอ(ตามจริงก็ใช่อยู่แหละพอดีไม่ค่อยมีตังค์55555) แต่หลักๆที่ผมบอกแบบนี้ก็เพราะว่า ผมดูเเล้วมันไม่หลงเหลืออะไรเลยต่างหากหละ ไม่หลงเหลือความเป็นoriginalของท่ามหาราช กลิ่นอายความเป็นไทยได้จางหายไปตั้งเเต่มันถูกแปลงโฉมไปที่ยังหลงเหลือไว้อยู่ก็คงตะมีเเต่ชื่อนั่นแหละ แต่ถ้าไม่ทำให้เป็นท่ามหาราชแบบปัจจุบันก็คงเป็นท่าเรือธรรมดาๆไม่ทีอะไรแหละนะ(คุณผู้อ่านคงคิดในใจสรุปมึงชอบแบบเก่าหรือใหม่กันเเน่) เอาเป็นว่าผมก็ชอบทั้ง2แบบเลยละกัน555555
หลังจากนี้ท่ามหาราชจะเป็นสถานที่ห้ามพลาดหรือต้องพลาดก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพวกคุณเเล้วแหละนะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in