หมีแพนด้า หมีแพนด้า หมีแพนด้าเขาว่าน่ารัก ผมนี้ชักชักอยากจะเห็น อยากสัมผัสหมีตัวเป็นเป็น อยากจะเห็นๆหมีแพนด้า~
หลายหลายคนก็คงจะคุ้นกับบทเพลงนี้เมื่อประมาณ6-7ปีที่เเล้วได้ตอนช่วงที่หลินปิงของเราหรือของเขาวะกำลังpopularอยู่ตามจริงผมว่าพ่อของหลินปิงไม่ใช่ช่วงช่วงหรอกนะน่าจะเป็นลุงสรยุทธซะมากกว่านะก็ลุงแกเล่นออกข่าวติดตามพร้อมทำวิดิโอเล็กของหลินปิงทุกวันอย่างกะจดไดอารี่ให้ลูกงั้นหนะ(ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องที่จะเขียนเลยนะเนี่ย5555) กลับมาพูดถึงหมีเเพนด้าผมจะพาไปดูดีกว่าคือมันไม่ใช่เเพนด้าจึงหรอกนะ แต่มันเป็นเเพนด้าเปเปอร์มาเช่เพราะถ้าเป็นหมีเเพนด้าจึงคงเบียดกันตายเลยตั้ง1600ตัวเชียวนะ หลายคนคงงงมั้ยว่าทำไมอยู่ดีๆก็มีเเพนด้ามาเเสดง คืองานนี้มันไม่ได้จัดโดยกรุงเทพหรอกนะแต่มันจัดโดยWTFเอ้ยWSEเอ้ยWWFเอ้ย....ถูกเเล้ว(มุกเก่ามาก) เเละโครงการนี้มันชื่อว่า" 1600 Pandas+ "มันเกิดขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่ครั้งแรกในปี 2008 โดยความร่วมมือระหว่าง WWF France และ ศิลปินชาวฝรั่งเศส Paulo Grangeon ซึ่งชื่อโครงการดังกล่าวมีที่มาจากจำนวนประชากรแพนด้าในตอนนั้นที่มีอยู่เพียง1600ตัวและตอนนี้มันเพิ่มจากตอนนั้นมา 17% แล้ว(ครั้งนี้มาสาระเต็ม)
ในระหว่างที่พวกเรากำลังเดินไปก็คิดต่างๆน่าว่ามะนจะมีเยอะ ขนาดไหนแล้วมันจะจัดดีไหมเต็มสนามหลวงเลยหรอแต่พอถึงที่เเล้วก็รู้สึกเสียใจนิดเพราะมันไม่ได้ใหญ่เหมือนที่คิดไว้เเล้วก็มีคนมุงเต็มไปหมดเลยแต่ไหนๆเราก็มาเเล้วก็เลยไปนั่งเล่นอยู่ตรงนั้นซะเลย ผมก็สังเกตรอบข้างนะคือมองเเล้วที่นี่ดูมีชีวิตชีวาเหมือนกันมีคนเล่นจุฬา,ปักเป้าและอื่นๆมากมาย(จะพยายามไม่พูดส่อแล้วนะ5555)มีกระรอกวิ่งบนต้นไม้ไปมารอบข้างก้มีรถวิ่งอย่างสนุกสนาน ดูเเล้วเป็นสีสันของที่นี่เหมือนกันนะ
แต่เเล้วก็เหมือนมีเทวดาซักองค์สงสารพวกเราเลยดลบันดาลให้ไอมนุษย์ค้างคาวเเละไออภึมหามนุษย์?(batman&superman)เป็นคอสเพลย์ชาวไทยเดินเล่นในสนามหลวงก็มีให้ถ่ายรูปนิดๆหน่อยๆให้ผมเดานะสงสัยมาโปรโมทหนังBVS พวกเราก็นั่งจนพระอาทิตย์จะตกดินเราก็เลยค่อยเคลื่อนตัวเพื่อไปท่าช้าง เเต่คราวนี้ที่ท่ากับเงียบเหงา(สงสัยจะขายกันหมดละม้าง)เเละก็เห็นคนบางส่วนนั่งปอกเปลือกสับปะรดถุงใหญ่ๆเลยข้างๆเห็นเขียนถุงละไม่ถึง150แต่ขายซะ.....แต่ก็เข้าใจว่าแหล่งท่องเที่ยว คราวนี้เราโชคดีรอแปปเดียวเรือก็มาเเต่คนเต็มเรือเลยคงเป็นเวลาที่เขากลับบ้านกันพอดีมั้งระหว่างทางก็จะเห็นสิ่งต่างๆเหมือนขามาหละครับเเต่ที่ต่างคือมันสวยกว่ามากมีเเสงจากตึกต่างหลากสีมีลมโชยเย็นแหม่ดีจริงๆจนทำให้ผมเข้าใจเลยว่าทำไมคอนโดริมเเม่น้ำมันถึงได้เเพงขนาดนั้นเเละเเล้วเราก็กลับคืนสู่ถิ่นที่มา.......
THE END ?
เหตุการณ์ระหว่างบนบีทีเอส
ระหว่างที่พวกผมกลับลังจะกลับบ้านกันก็เจอลุงคนนึงเเก่ๆหน่อยแต่งตัวดูดีเลยแหละ แกก็เดินเข้ามาเเล้วก็คุยกับพวกเรา เเต่พวกเราก็รู้สึกเเปลกๆแหละเพราะเป็นคนแปลกหน้าอยู่ดีก็มาคุยกัน ผมลองคิดดูเเล้วนะแกอาจจะเหงารึเปล่าถึงได้มาคุยกับพวกผมแบบนี้มันทำให้ผมนึกได้ว่าคนรอบข้างเราอย่างเพื่อนเราเนี่ยคงเป็นสิ่งที่หายากยิ่งกว่าเงินทองเสียอีกเเละบางทีหาได้ก็ใช่ว่าจะอยู่ด้วยกับเราตลอดไป(ดูดีใช่มั้ยล่าาาา)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in