เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กชานเมือง...กับเรื่องในกรุงChayanon Wongsomsri
จุดเเวะพัก สักหน่อยเหอะ
  •        
           ก่อนเราจะเเนะนำว่าในวัดพระแก้วนั้นมีอะไรน่าสนใจบ้างผมต้องถามกันก่อนว่าคุณเคยเห็นวัดพระแก้วครั้งเเรกที่ไหน บางคนก็อาจจะบอกตามทีวี หนังสือท่องเที่ยว ปฏิทิน แม็คเน็ตติดตู้เย็น หรืออาจจะเป็นหนังสือเรียน แต่ผมเชื่อว่านั่นไม่ใช่ที่เเรกที่คุณเห็นหรอกเพราะที่เเรกก็คงจะเป็นเหรียญ1บาทแหละครับ ถ้าคุณไม่เชื่อลองหยิบเหรียญ1บาทขึ้นมาดูสิเเล้วพลิกดูด้านหลังเหรียญนั่นแหละวัดพระแก้ว         มาเข้าเรื่องละในวัดพระแก้วมีอะไรหรอก็มีเจดีย์ หุ่นยักษ์ ภาพจิตรกรรมฝาผนัง พระแก้วมรกต ก็เหมือนในหนังสือเรียนบอกไว้หละครับไม่ได้มีอะไรมาก แต่ผมว่าหนังสือเขาลืมบอกบางอย่างไปนะคุณคิดว่าอะไรหละ ก็ชาวต่างชาติหละสิเยอะชะมัดเลย(บ่นข้ามตอนเลย5555) แต่ผมว่านะจุดสนใจของวัดพระแก้วหนะคือจิตรกรรมฝาผนังนะคือแบบมันไม่ได้มีเเค่เนื้อเรื่องธรรมดาๆนะแต่มันมีวิถีชีวิตของคนในยุคสมัยนั้นแฝงอยู่ด้วย แล้วยังมีตัวอะไรแปลกๆแฝงอยู่ตามภาพด้วย เช่นตัวอะไรสักอย่างเป็นเหมือนศพมีปีก(ถ้าอยากเห็นก็ลองไปดูจะอยู่ตรงส่วนท้ายๆก่อนออกไปส่วนของพระที่นั่งต่างๆ รูปจะอยู่บนๆหน่อย) บางคนอาจจะถามหาเเล้วพระแก้วมรกตหละมีคนบอกว่าถ้าไม่เก็นแปลว่าไปไม่ถึง กูยอมใครว่าไปไม่ถึงก็ไม่เป็นไรเเต่กูถึงเเล้ว คือคนมันเยอะมากจริงๆครับแบบเดินไม่ได้ ตอนเเรกเราว่าจะเข้าส่วนของพระที่นั่งเลยเเต่จากคำกล่าวของนโปเลียนผู้ยิ่งใหญ่ว่า"กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ส่วนตัวสำรองเดินด้วยน้ำตา"(อันหลังไม่ใช่ละม้างงง) ทางคณะของเราก็เลยตัดสินใจว่าหาอะไรกินกันก่อนเราเลยพากันนั่งเรือข้ามฟากมุ่งสู่ วังหลัง แหล่งรวบรวมของกินชั้นยอด
           
            
            พอเราไปถึงก็ไม่รู้นะว่าจะกินร้านไหนก็เดินสุ่มๆไป(หาร้านที่มันไม่ต้องรอคิวหละดีสุด) เราก็เจอซอยเล็กๆซอยนึงมันก็มีร้านข้าวมันไก่ ผัดไท(ดูมีชื่อเสียง) ร้านน้ำปั่น และร้านข้าวแกง+ก๋วยเตี๋ยว ต่างคนต่างชอบของคนละอย่างเราก็เลยเเยกกันซื้อเเล้วค่อยมานั่งรวมกันกิน ทุกคนก็พร้อมกันกินหมดเว้นเเต่คนที่ไปสั่งที่ร้านผัดไทดูรอนานมากก็ยังไม่ได้เลยเปลี่ยนมากินข้าวแกงกันหมด พอเรากินข้าวกันเสร็จก็ต้องมีขนมสิ เพื่อนผมมันเลยไปหาซื้อขนมมา มันซื้อถังเเตกมาบอกเลยโคตรอร่อยอะ(เเต่ผมไม่รู้นะว่ามันไปซื้อที่ไหนนู้เเต่อร่อย)พอเรากินกันเสร็จก็ต้องหาน้ำมาดื่มกันสักหน่อยเราก็เดินตรงไปอีกหน่อยจะเห็นต้นโพธิ์ต้นใหญ่ๆเลยเเละตรงนั้นดูเป็นพื้นที่ลานกว้างๆหน่อย มันจะมีร้านขายน้ำอยู่หลายร้านอยู่ครับ ผมเลือกร้านหัวมุมก่อนออกลานต้นโพธิ์(ผมขอเรียกชื่อนี้ละกัน และตอนหลังผมก็ค่อยมารู้ว่ามันชื่อนี้หละครับ)ร้านนี้เเม่ค้าอารมณ์ดี 
               ก่อนจะออกเราก็เเวะกินร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังย่านวังหลัง(จะพูดให้ดูลึกลับทำไม)ร้านอรทัย ขอบอกเลยราคาไม่ได้แพงเลยรสชาติก็ตามราคาหละครับไม่ได้เเย่ไม่ได้เลิศ ผมเเนะนำทาโกะยากิเซทที่พวกผมกินคือเซท8ลูก50บาทเองแต่ถ้ากลัวไม่อิ่มก็เอา30ลูกไปเลย(คือมึงกินจนเบื่อไปอีกนานเลยแหละ)แต่ราคาเเค่169บาท!!! ส่วนซูชิแบบสั่งชิ้นก็มีแบบเซทก็มี มีหลากหลายหน้าดีร้านนี้ผมแนะนำ(เหมือนกูได้ค่าโฆษณางั้นแหละแนะนำซะ) หลังจากอิ่มหนำสำราญเราก็เตรียมข้ามฝั่งเพื่อมุ่งสู่พระบรมฯกันต่อ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in