เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เด็กชานเมือง...กับเรื่องในกรุงChayanon Wongsomsri
เข้าวัด เข้าวัง ๑
  •        หลังจากที่ได้ลงจากเรือที่ท่าช้างเเล้วเราก็พับกบ(พบกับ)ผลหมากรากไม้ น้ำผลไม้ ข้าวแกงก็มีนะแล้วยังมีของที่ระลึกด้วยเยอะเเยะเลยแหละ แต่ที่นั่นไม่ใช่ประเด็นประเด็นมันอยู่ที่ว่าราคาของนี่ไม่รู้เเม่งจะเเพงไปไหนแบบ สัปปะรด6ลูก100บาท มังคุด250บาท มะม่วงก็100อัพ สงสัยเป็นผลไม้จากสวรรค์ชั้น7บรรยากาศนี่นึกว่าอยู่ต่างประเทศไม่ค่อยมีใครพูดไทยกันเลยพูดเเต่ภาษาอังกฤษ(แต่เอ็กเซ้นไทยอยู๋นะ) ออกมาจากตรงท่าได้ก็ยังเจอพวกหาบขายอีกนะถือว่าเป็นสถานที่ดูดเงินของชาวต่างชาติได้อย่างดีเลยทีเดียว หลังจากเราออกมาจากท่าช้างได้ก็จะเห็นตึกสวยเป็นเเถวเลย
           หลังจากนั้นเราก็เจอกับเเจ๊คพอร์ตใหญ่เลยหละระหว่างที่เดินเรียบกำเเพงของพระบรมมหาราชวังก็เจอกับมวลมหาประชาชนชาวต่างชาติไม่ว่าจะฝรั่ง จีน เกาหลี อินเดีย แล้วก็มากันหลากรูปแบบมากครับทั้งเเบบมากับทัวร์บ้างหรือจะเป็นมากับครอบครัวบ้างหรือไม่ก็มากับเพื่อนบ้าง ถ้าพวกมากับทัวร์เนี่ยก็จะมีสัญลักษณ์กันหลงกันด้วย(เพื่อความเป็นคณะหละครับ)โดยสัญลักษณ์เนี่ยก็จะมีให้เห็นตั้งเเต่เบสิกๆคือพวกธงสีต่างๆหรือจะเป็นหมวกที่สีเหมือนกันแต่อันที่ผมงงมากก็คือตุ๊กตาคือดูเเล้วมันน่าจะหายากนะอย่างที่เห็นก็จะเป็นตุ๊กตาลิงตัวยาวๆอะครับคือถ้าเอาเป็นมันก็เห็นชัดเเล้วจะเอาตุ๊กตาทำไมถ้ากลัวจะซ้ำทำไมไม่เอาธงที่มันมีลายการ์ตูนด้วยหละ(พูดแบบนี้นึกถึงตอนเรียนลูกเสือเลยต้องมามีหมู่นกอินทรีย์หมู่ดอกไม้)
         พอเราได้เข้าไปในวัดผ่านทางประตูวิเศษชัยศรีก็จะมีเจ้าหน้าที่ของทางพระราชวังตรวจการเเต่งกายกระเป๋าแล้วก็จะพบเสียงเอะอะโวยวายบ้างที่ไม่ได้เข้าเพราะชุดไม่สุภาพส่วนใหญ่ก็จะเป็นชาวต่างชาติส่วนพวกผมหรอผ่านอยู่เเล้วทำข้อมูลมาดี พอผ่านไปเราก็จะเจอม็อบของนักท่องเที่ยวเเบบที่เรียกได้ว่าเยอะมว๊ากกกกกกกกกก
           พวกเราก็ต้องเดินฝ่าไปหละนะครับพอเราเดินไปได้สักพักก็จะมีป้ายบอกฝั่งคนไทยฝั่งชาวต่างชาติซึ่งคนไทยเข้าฟรี(ก็นี่มันประเทศเราหนิเนอะ)แล้วก็มีป้ายมี3สีน้ำเงินแดงเขียวมันจะเขียนไว้3แบบคือชมด่วน ชมปกติ ชมนาน ตอนเเรกผมก็ไม่เข้าใจนะครับว่าป้ายนี้มีไว้ทำไมเเต่พอเข้าก็ก็เข้าใจเลยคือเหมือนมันจะแบ่งเส้นทางไว้ครับให้เดินตามป้ายเอา(ถ้าอยากเดินตามนะ) พวกเราก็เดินไปตามสบายของเราอะครับ TO BE CONTINUED 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in