เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Soul Dimension มิติวิญญาณSetthapa Bree Settaphakorn
บทที่ 16 Soul Dimension มิติวิญญาณ ทางเลือก Path of Choices


  • ทั้งไตฮิม เเละ มอคจา ต่างมายืนอยู่ที่สระเชื่อมต่อโลกวิญญาณที่บัดนี้กลับมีน้ำเพิ่มขึ้นเต็มสระ เเสดงถึงพลังของผู้ควบคุมสระมอคจาที่บัดนี้เริ่มฟิ้นคืนพลังวิญญาณจนเเทบจะเป็นปรกติตามเดิม ระหว่างที่ทั้งสองกำลังจะกระโดดลงไปในสระ ทั้งสองสังเกตุเห็นหญิงผู้หนึ่งดูท่าทางอ่อนระโหยโรยเเรง เดินโซไปเซมาอยู่ข้างสระ

    "มอคจา ท่านมอคจา!!!!" ติ่ง ร้องเรียกทั้งสองด้วยความดีใจ " ท่านรีบไปช่วยคุณหมอเร็วๆ!!!" เสาตะโกนพร้อมวิ่งมาทางมอคจาด้วยความเหนื่อยอ่อน

    "ไม่ทันเเล้ว ยัยมนุษย์ถูกวิญญาณอาฆาตกินเข้าไปเเล้ว ......ไม่สิต้องพูดว่าไอ้หนุ่มสิทธิ์ ไอ้คนชั่วสารเลวนั่นที่มากับเจ้ามันกลืนกินดวงจิตมนุษย์นั่นเข้าไปต่างหาก"

    ติ่งฟังดังนั้นน้ำตาเริ่มคลอเบ้า ไม่นึกเลยการที่ติ่งตกเข้ามาในมิติวิญญาณเเห่งนี้พร้อมกับหมอผ่านเรื่องราวมากมายจะทำให้เธอเริ่มรู้ซึ้งกับความเห็นอกเห็นใจเเละการช่วยเหลือผู้อื่น

    "เจ้าเข้าไปพักเถอะ พวกข้าจะไปหาวิธีช่วยยัยมนุษย์นั่น"

    "ขอชั้นไปกับพวกท่านเถอะ ชั้นอยากช่วยคุณหมอ" ติ่งพูดโพล่งออกไป ไม่อยากจะเชื่อหูตัวเอง

    ไตฮิมเเทรกขึ้น "ถ้างั้นเจ้าก็มาด้วยกัน มอคจา เจ้าต้องสะกดพลังของน้ำในสระ เเล้วเราจึงพานางผู้นี้ไปกับเราได้!"

    มอคจาทำตาม น้ำในสระเริ่มลด ทั้งมอคจา ไตฮิม เเละ ติ่งต่างพากันกระโดดลงไปในสระภูติ
    --------------------------------------------------------------------------

    "ข้าอยากให้เจ้าสวมสร้อยเส้นนี้ไว้ สร้อยเส้นนี้ไตฮิมผู้หยั่งรู้ในโลกวิญญาณได้ให้ไว้กับข้า เมื่อเจ้าใส่มันเเล้วเจ้าจะสามารถใช้มนต์ปีศาจได้อย่างใจนึก บัดนี้เจ้าคือผู้ควบคุมมิติวิญญาณอาฆาต เจ้าจำเป็นจะต้องใช้มนต์ปีศาจให้ได้เหมือนกับคานส์" เรนกาเอ่ยขึ้นกับสิทธิ์ บัดนี้ทั้งสองต่างนั่งอยู่บริเวณห้องโถงในปราสาทเรนกา เสียงครืนๆดังเป็นระยะๆ วิญญาณไหลมาจากทุศทิศทุกทางไหล่บ่าเข้าสู่ร่างของทั้งสองเหมือนชารจ์ไฟยังงัยยังงั้น


    "พลังวิญญาณที่เราได้สั่งสมมาในตอนนี้จากการที่มิติวิญญาณได้ถูกเชื่อมต่อกับโลกมนุษย์ ทั้งวิญญาณอาฆาต ทั้งวิญญาณของมนุษย์เป็นๆ บัดนี้ เราทั้งสองเเทบจะเรียกได้ว่ามีพลังวิญญาณเเทบจะมากที่สุดเเล้วในโลกวิญญาณก็เป็นได้ เเต่เราจะประมาทไม่ได้ เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผู้ควบคุมมิติเเห่งโลกวิญญาณที่เหลือทั้ง 3 จะยอมสยบให้กับพวกเราเเต่โดยดีหรือไม่ อีกทั้งเรายังไม่รู้อีกด้วยว่าเราจะสามารถดึงเอามอคจามาเป็นพวกได้หรือไม่ ตราบใดที่พลังของมอคจายังอยู่เเละยังไม่ยอมมาเป็นพวกของเรา การจะนำพาเหล่าวิญญาณริษยาเเละอาฆาตไปบุกมิติอื่นก็คงเป็นไปได้ยาก ก่อนอื่นเจ้าสวมสร้อยผลึกนี้ไว้ก่อนเถิด" เรนกาอธิบายสิ่งที่เธอคิดอยู่ในใจให้กับสิทธิ์ฟัง

    "สร้อยผลึกสีส้มนี่ดูสวยเเปลกตาจริงๆ เหมือนมันมีพลังเเละความลับอะไรซ่อนอยู่ จริงสิรูปเเบบดูคล้ายๆกับสร้อยผลึกสีเขียวที่หมอเสาใส่อยู่ตอนสู้กับท่าน อ้าเหตุนี้เองที่หมอเสาใช้มนต์เรียกพลังธาตุมาใช้เหมือนกับพวกท่านเผ่าปีศาจนี่เอง" สิทธิ์รับสร้อยมาสวมไว้ที่คอ บัดนี้สิทธิ์ได้กลับคืนสู่ร่างมนุษย์ผู้หล่อเหลาเเละคมคายด้วยมนต์เเปลงกายของเรนกา

    "บัดนี้ข้าจะให้เจ้าเริ่มฝึกมนต์ปีศาจ มา.. เรามาเริ่มฝึกมนต์ที่ใช้สกัดกั้นมอคจาก่อน เเต่อีกคนนึงที่ข้าห่วงในการปะทะมากกว่าคือไตฮิม.... ไตฮิมคือผู้ข่ำชองเวทย์ปีศาจที่สามารถใช้พลังเเห่งธาตุทั้งหมดออกมาได้ในคราวเดียวเหมือนกับอดีตผู้คุมมิติวิญญาณที่ 4 ..... " เรนกาพูดไม่ทันจบก็หยุดเหมือนคิดอะไรออก

    "จริงสิ!!! ไตฮิมจะต้องไปหาอดีตผู้คุมมิติวิญญาณที่ 4 เเน่ๆ ... เจ้า!!! เราต้องรีบเเล้ว"

    "ทำไมรึท่านเรนกา อดีตผู้คุมมิติวิญญาณที่ 4 มีอะไรรึ!?!"

    "อดีตผู้คุมมิติวิญญาณที่ 4 คือบุรุษผู้เต็มไปด้วยบาปของความอวดหยิ่งทรนงเพราะความที่เป็นปีศาจที่มีพรสวรรค์เกินใคร เค้ามีความสามารถพิเศษที่สามารถดึงเอาพลังธาตุทั้งหกมาใช้พร้อมๆกันเเล้วหมุนเวลาให้ย้อนกลับได้ หากพวกไตฮิมเเละมอคจาย้อนเวลากลับไปขัดขวางพวกเจ้าก่อนที่พวกเจ้าจะลงมาที่นี่ เเผนการของเราก็เป็นไม่สำเร็จเเน่ๆ" เรนกาเริ่มอ่านเกมส์ของไตฮิมออก

    "ไอ้เฒ่าเจ้าเล่ห์ มิน่ามันถึงออกตัวไม่ยอมมากับข้าเเละนังหมอตอนที่บุกกลับกันมาช่วยวิญญาณมอคจา" เรนกาพูดจบก็หยุดคิดใคร่ครวญเเผนการณ์ที่นางจะทำต่อไป

    --------------------------------------------------------------------------

    เป็นเวลานานมากเเล้วที่ปีศาจกระต่ายเกมมุทผู้ควบคุมมิติวิญญาณที่ 4 มิติเเห่งอัตตา Pride ได้พบปะเเละพูดคุยกับเรนกาเเละคานส์ จะว่าไปเวลาก็ล่วงเลยเป็นหลายร้อยปีกับการพบกันครั้งสุดท้าย สำหรับพวกมนุษย์เวลาหลายร้อยปีมันช่างเป็นเวลาที่ยาวนานเเต่เเน่นอนว่าสำหรับชนเผ่าปีศาจที่มีอายุขัยเป็นพันๆปีกลับรู้สึกว่าเวลาร้อยกว่าปีเปรียบเสมือนห้าหรือสิบปีของพวกมนุษย์ก็เท่านั้น

    ท่านเรนกาเเละท่านคานส์ในสายตาของเกมมุทนั้นนับว่าเป็นปีศาจที่ไม่ธรรมดา ทั้งสองสืบเชื้อสายบริสุทธิ์ของเผ่าปีศาจ ที่จะเรียกได้ว่าเป็นเลือดบริสุทธิ์ของเผ่าปีศาจ คือต้องมีทั้งพ่อเเละเเม่ที่มีเชื้อสายที่สืบทอดกันมาเเต่ในวงของเผ่าปีศาจชั้นสูงเท่านั้น ปราศจากการผ่าเหล่าผ่าก่อผสมปนเปของการเสพสมกับมนุษย์ เหล่าเทพ หรือภูติพรายทั้งหลาย

    'บัดนี้เรารู้สึกได้ถึงพลังงานที่หลั่งไหลเข้ามาจากโลกมนุษย์เข้าสู่มิติวิญญาณริษยาเป็นไปได้ว่าท่านเรนกาเเละท่านคานส์คงได้กระทำการบางอย่างที่ทำให้มิติวิญญาณสั่นสะเทือนมาถึงมิติวิญญาณที่ 4 มิติเเห่งอัตตาเเห่งนี้

    เเท้จริงเเล้วพลังพิเศษของเกมมุทคือพลังเเห่งการสอดเเนม เพียงเกมมุทตั้งจิตเเล้วนึกถึงเรื่องที่อยากรู้ หูของเกมมุทจะสามารถได้ยินทุกสรรพสิ่งเเละความเป็นไปในทุกๆที่ที่อยากรู้โดยไม่มีสิ่งใดมาขวางกั้นพลังเเห่งการสอดเเนมของเกมมุทได้

    เกมมุททั้งๆที่เป็นเพียงปีศาจอันกำเนิดจากสัตว์เดรัจฉานซึ่งเป็นสิ่งที่พบได้ดาดดื่นในมิติเเห่งอัตตาเเห่งนี้กลับได้เป็นถึงผู้ควบคุมมิติวิญญาณเเห่งที่ 4 มิติเเห่งอัตตาก็เพราะเจ้านายของเกมมุทบุรุษที่ได้ชื่อว่าเเข็งเเกร่งมากที่สุดในโลกวิญญาณเทียบเท่าไตฮิมได้ละทิ้งตำเเหน่งไป

    'เพียงเพราะเจ้านายเสียใจกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง หาเรื่องใส่ตัวเเท้ๆถึงได้ลงเอยเช่นนี้'

    เกมมุทรู้ซึ้งเเล้วเเก่ใจว่าทางรอดของมันคือต้องเข้าหาเรนกา เเต่จะว่าไปไม่สิ เราควรรู้ความเป็นไปทั้งหมดในโลกวิญญาณ

    'การมีข้อมูลมากที่สุด คือความได้เปรียบในสงครามเเละยามคับขัน'

    ว่าเเล้วเกมมุทก็เริ่มตั้งจิตสอดเเนมทุกความเป็นไปในโลกวิญญาณทันที

    --------------------------------------------------------------------------

    จิน สตรีผู้ควบคุมมิติวิญญาณที่ 5 มิติเเห่งราคะ Lust ได้รับรู้ถึงความสั่นสะเทือนของมิติวิญญาณ ด้วยความเจ้าเล่ห์ของจินเเละความงดงามที่หาตัวจับยาก นางคือสตรีที่เรียกได้ว่ามีสามีมากที่สุดเเล้วในสามภพ ทั้งภพวิญญาณ ภพมนุษย์ เเละภพเเห่งเทพ

    ขอเป็นเพียงเพศชาย เเละเพียงได้กลิ่น นางก็สามารถเกิดอารมณ์เร่าร้อนที่อยากจะได้รสสวาทจากเค้าคนนั้นทันที เเน่นอนเเม้นางจะงดงามมากเเค่ไหน จะสามารถเสกบันดาลทุกสิ่งมาได้ง่ายเพียงใด นางก็ไม่สามารถที่จะได้มาซึ่งสิ่งสองสิ่ง นั่นก็คือ

    หนึ่ง นางไม่สามารถที่จะทำให้มอคจามาหลงรักนางอย่างที่ใจของนางต้องการได้ ความพยายามที่จะนำมอคจามาเสพสมรสสวาทกับนางมีมาตั้งเเต่มอคจาเรื่มเป็นหนุ่ม นางพยายามยั่วยวนด้วยการไปที่สระภูติหลายต่อหลายครั้ง ทุกครั้งนางมักจะเเต่งกายด้วยชุดที่เกินกว่าสิ่งที่เรียกว่าวาบหวิว (จริงๆเเล้วอย่าเรียกว่าใส่เลยดีกว่า เพราะจริงๆ ที่ใส่คือเป็นเพียงเศษผ้าที่คล้องเเละพาดไปมาบนเรือนกายเพื่อให้รู้สึกว่าไม่โป๊เปลือยก็เท่านั้น)

    ความพยายามในการเสพรสสวาทกับมอคจาหยุดลงเมื่อครั้นปะทะกับเรนกา เรนกาได้ยื่นคำขาดกับนางว่าหากนางไปยุ่งกับมอคจาอีกจะต้องเกิดเรื่องเเน่ๆ

    จะว่าไปเรนกาก็ไม่ได้อยู่ในสายตาจินเลยเพราะพลังวิญญาณของจินก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าเรนกา เเต่เพียงว่านางงูอสรพิษเรนกามันมีคานส์คุ้มกะลาหัวไม่งั้นจินคงฉีกนังงูตัวกระจ้อยเป็นชิ้นๆ

    'ใช่สิ นังงูตัวกระจ้อย!' จินคิดกับตนเอง ทั้งนี้จินผู้สืบเชื้อสายโดยตรงจากเผ่ามังกรผู้มีผิวที่เเข็งดุจเหล็กกล้าน้อยนักที่จะมีพลังอะไรที่ทำให้บาดเจ็บไดั เเน่นอนหากจำเป็นจริงๆการสู้กับทั้งเรนกาเเละคานส์พร้อมๆกันก็ไม่ทำให้จินรู้สึกหวั่นเกรงเเม้เเต่น้อย เพียงว่านางไม่เห็นว่าเป็นเวลาอันควรที่จะต้องปะทะ เเละหากปะทะกับทั้งสองพร้อมๆกันก็มีเเต่จะบาดเจ็บโดยไม่เข้าเรื่อง

    สอง สิ่งที่จินอยากได้ไว้ในครอบครองเเต่ยังทำไม่ได้ เเน่นอน เรื่องที่นางอยากได้อีกอย่างก็หนีไม่พ้นผู้ชายนั่นเอง ผู้ชายอีกคนที่จินอยากเสพรสสวาทเเละได้มาไว้เป็นสามีในคอลเล็คชั่น คือ กาสอดีตผู้ควบคุมมิติวิญญาณที่สี่

    จินผู้มีพลังพิเศษอีกอย่างคือการปรุงยา. จะว่าไปก็ได้พยายามอย่างมากในการทำให้กาสมาเป็นสามีของนางให้ได้เหมือนกับที่นางพยายามกับมอคจา ทั้งการเเต่งตัวยั่วยวน การเข้าหา ทุกอย่างเเน่นอนไม่มีอะไรที่นางไม่ได้ทำหรือขาดตกบกพร่อง

    เเน่นอน กาสผู้หยิ่งทรนงไม่ตกหลุมของนาง เพราะก่อนนั้นกาสไม่เคยเห็นเงาหัวใครนอกจากตัวเอง

    เรื่องราวเกิดขึ้นมาเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนที่นางได้ทดลองปรุงยาที่ชื่อว่า ' รัก' เเล้วล่อหลอกให้กับกาสกิน กาสผู้หยิ่งทรนง ผู้ไม่เคยเห็นหัวใครนอกจากตัวเองเเม้เเผนการณ์ของนางจะคลาดเคลื่อนเล็กน้อยเเต่บัดนี้กาสก็ต้องระทมทุกข์กับห้วงรักที่ไม่อาจจะจีรังยั่งยืน สุดท้ายต้องละทิ้งมิติวิญญาณที่ 4 ปล่อยให้สัตว์เดรัจฉานหน้าโง่อย่างเกมมุทมาดูเเลเเทน

    'เอาเถอะ การที่มิติวิญญาณสั่นสะเทือนขนาดนี้ จุดเริ่มมันมาจากมิติของนังงูเรนกา คงต้องไปดูด้วยตาให้รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น!"

    คิดได้ดังนั้น จินจึงเริ่มออกเดินทางออกจากที่พักเพื่อไปยังสระภูติ

    -------------------------------------------------------------------------

    คาลัพ บุรุษลึกลับที่อยู่ในผ้าคลุมดำมืด ผู้ควบคุมมิติวิญญาณที่ 6 มิติเเห่งความโลภ Greed หัวเราะกับตนเองเบาๆ เมื่อรู้สึกได้ถึงกระเเสสั่นสะเทือนในโลกวิญญาณที่มาจากมิติริษยา

    'ทุกอย่างในตอนนี้มันช่างวุ่นวายเสียจริง ......รึว่ามันถึงเวลาเเล้ว ทุกอย่างได้ดำเนินมาถึงจุดที่อีกเพียงนิดเดียวทุกอย่างก็จะเเตกหัก หากเพียงเราเดินหมากต่อไปได้อย่างถูกต้องเรานี่เเหละจะได้ทุกอย่างมาไว้ในกำมือ ใช่ไม่ใช่นังงูเรนกาหน้าโง่นั่นหรอก ข้านี่เเหละ ข้านี่เเหละจะได้ครอบครองโลกวิญญาณเเละทำสงครามทวงคืนสิ่งที่ขาดหายเเละอยุตติธรรมในโลกปีศาจกับเหล่าทวยเทพ! ข้านี่เเหละ!!!!!'

    --------------------------------------------------------------------------
    จบบทที่ 16 ติดตามต่อตอนหน้านะคะ

    บรีบรี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in