เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Soul Dimension มิติวิญญาณSetthapa Bree Settaphakorn
บทที่ 12 Soul Dimension มิติวิญญาณ มนต์ปีศาจ Elemental Magic


  • "เจ้าจะต้องเรียนการดึงเอาพลังงานในโลกวิญญาณมาใช้ . ..ซึ่งในโลกวิญญาณก็เหมือนโลกมนุษย์ที่มีพิ้นฐานมาจากธาตุทั้ง 5 คือ ดิน น้า ลม ไฟ เเละ เเสงหรือความมืด ไตฮิมพูดด้วยน้ำเสียงเนิบนาบ เชื่องช้า เเสดงออกถึงบุคลิกที่เป็นคนใจเย็น เสาเเละติ่ง(เรนกา)ซึ่งขณะนี้รู้สึกเหมือนได้ย้อนวัยกลับไปเรียนหนังสือ เพราะถูกไตฮิมบังคับให้เข้ามาในห้องเรียนพร้อมกับดินสอเเละสมุดจด ปลาบู่ของไตฮิมเเหวกว่ายไปมาในอากาศอย่างสบายอารมณ์

    "หากเจ้าดึงพลังงานจากธาตุทั้ง 5 มาใช้ผนวกกับพลังวิญญาณในตัวเจ้าสองคนเจ้าก็จะสามารถใช้มนต์ปีศาจสู้กับคานส์เเละเรนกาได้ เเต่พลังของคานส์เป็นพลังมนต์ปีศาจขั้นสูงซึ่งเกิดจากการดึงพลังของธาตุลมผนวกเข้ากับพลังธาตุมืด 2 ธาตุในครั้งเดียว กอปรกับพลังวิญญาณที่กล้าเเข็งในตัว พลังของคานส์เป็นประจุพลังสีม่วงที่สามารถสะกดการเคลื่อนไหวทุกสสารได้ ทั้งคานส์ยังสามารถเคลื่อนย้ายสสารทุกสสารได้อย่างใจนึก ข้ามได้เเม้กระทั่งข้ามมิติ การจะต่อกรกับคานส์จึงไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งเจ้าทั้งสองยังเป็นเพียงดวงจิต ซ้ำเป็นดวงจิตมนุษย์ การดึงเอาพลังธาตุมาใช้เเบบพวกเผ่าปีศาจปรกติเเล้วทำไม่ได้"

    เสาเเละติ่งทั้งสองเริ่มทำหน้าวิตก

    "ไม่ต้องกลัว ข้าไตฮิมอยู่นี่เเล้ว อ้ะ รับนี่ไป นี่คือผลึกปีศาจ ผลึกนี้เป็นผลึกวิเศษที่ข้าได้มาโดยความพยายามอย่างยากลำบากในการเสาะหา มันเป็นผลึกที่เกิดขึ้นจากการดูดเอาพลังปีศาจเข้าไปนับเป็นพันๆปี หากเจ้าสองคนพกพามันติดตัวไว้ จะทำให้เจ้าสองคนสามารถดึงเอาพลังงานธาตุในโลกวิญญาณมาใช้ได้เฉกเช่นเดียวกับเผ่าพันธ์ปีศาจ พวกเจ้ารับไปคนละอัน" พูดจบไตฮิมยื่นผลึกสีเขียวให้กับเสาเเละสีส้มให้กับติ่ง(เรนกา)

    "มันดูสวยจริงๆ อย่างกับอัญมณีเเน่ะ เนี่ยนะผลึกปีศาจ" เสาเเละติ่ง(เรนกา) ตาลุกโชนกับผลึกสีสวยในมือเหมือนกับหญิงสาวที่ได้เห็นเครื่องเพชรล้ำค่า

    "พวกเจ้าสองคนนำมันมาห้อยคอไว้ ทั้งขณะฝึก เเละต่อสู้ ..... ต่อจากนี้เราจะเรียนการดึงพลังงานธาตุมาใช้หรือก็คือมนต์ปีศาจ เริ่มจากธาตุถนัดของมอคจา คือธาตุลมเละธาตุน้ำ....

    --------------------------------------------------------------------------

    "ในตัวเจ้ามีพลังของมอคจาอยู่ เพราะฉะนั้น ข้าอยากจะให้เจ้าเริ่มฝึกมนต์ธาตุลมเเละน้ำ" คานส์เอ่ยขึ้นกับเบทในห้องฝึก ที่นั่นสิทธิ์ยืนมองอยู่ห่างๆด้วยความไม่ชอบใจ เมื่อคานส์เริ่มให้เบทเริ่มฝึกใช้มนต์เรียกลมอยู่นั่นเอง

    สิทธิ์เห็นเป็นช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะจึงเเอบเข้ามาคุยกับคานส์ตัวต่อตัว

    "ท่านคานส์ หากท่านสอนการใช้มนต์ปีศาจให้กับนังนั่นเเล้ว เกิดนางนำมาใช้ทรยศเราขึ้นมาเราไม่เเย่หรือท่าน?" สิทธิ์จั่วเรื่องขึ้น

    "อย่าโง่ไปหน่อยเลย เด็กน้อยเอ๋ย เบทเป็นเพียงเครื่องมือเหยื่อล่อที่จะทำให้พวกของยายดวงจิตบรืสุทธิ์นั้นกลับมาหาเรา อีกทั้งเมื่อนางกินดวงจิตบริสุทธิ์นั้นตามเเผนนางก็จะระเบิดตัวเองตายไปพร้อมกับการเปิดประตูมิติใช่หรือไม่" คานส์พูดด้วยสีหน้าราบเรียบเหมือนกับเเผนการได้ถูกคิดอ่านมาเป็นอย่างดีเเล้ว

    "สิ่งที่เจ้าจะต้องจำเเละระวังไว้จนกว่าจะถึงเวลานั้นคือ เเรงอาฆาตของเบทที่มีต่อเจ้า!" คานส์พูดจบก็เดินเเยกกลับไปดูเบทฝึกต่อ

    -------------------------------------------------------------------------

    ติ่ง(ตัวจริง) ที่ตอนนี้อยู่ในปราสาทของเรนกา รู้สึกร้อนรนเเละวิตกกังวลกับเสามาก เป็นเรื่องที่เเปลกเเละหาได้ยากที่เธอจะคิดถึงคนอื่นมากกว่าเรื่องของตัวเธอเอง เเน่นอนการยุ่งกับเรื่องของคนอื่นมักจะพามาซึ่งความลำบาก

    เเต่หมอเสาเธอกลับเป็นห่วงเราถึงขนาดพาเราที่เป็นตัวปลอมไปด้วย

    ติ่ง(ตัวจริง) ปะติดปะต่อจากคำพูดเเละเรื่องราวจากการพูดคุยกันของคานส์เเละสิทธิ์ ภาพในหัววนเวียน เธอรู้สึกไม่สบายใจ เเละคิดว่าเธอจะต้องทำอะไรสักอย่าง เเต่จะทำอะไรได้ล่ะ หมอเสาอยู่ที่ไหนเราก็ไม่รู้ จะใช้สระภูติเเบบครั้งก่อนก็ทำไม่ได้เพราะเราไม่มีพลังเพียงพอเหมือนเมื่อครั้งที่มีวิญญาณอาฆาตในตัว

    'เราอาจจะเสียโอกาสที่จะเจอหน้าลูก เเต่เราจะทิ้งหมอไปเเบบนี้ไม่ได้! ว่าเเล้วติ่ง(ตัวจริง) ก็ตัดสินใจว่าในระหว่างที่ไม่มีใครสนใจเธอนี่เเหละ เธอจะเเอบหนีไปสระภูติ เเล้วค่อยว่ากันอีกที'
    ---------------------------------------------------------------------------

    "เจ้าคือดวงจิตบริสุทธิ์ดวงนั้นสินะ!?!" ไตฮิมพูดขึ้นหลังจากเห็นเสาสามารถใช้มนต์เรียกลมได้ในระยะเวลาอันสั้น ขณะนี้ทั้งสามออกมายังบริเวณลานฝึกด้านหลังของบ้านพักของไตฮิมเพราะขั้นนี้เป็นการฝึกภาคปฏิบัติ

    "ครั้งนึงข้าเคยทำนายให้คานส์ล่วงรู้ถึงสิ่งที่เค้าอยากรู้ถึงตำเเหน่งที่อยู่ของดวงจิตบริสุทธิ์ เเละ เด็กน้อยที่มีพลังวิญญาณกล้าเเข็ง เเต่ข้าในตอนนั้นกลับไม่ทราบเลยถึงเเผนการณ์อันเเยบยลที่คานส์ที่วางไว้เช่นนี้"

    "บัดนี้นอกจากเราจะเสี่ยงกับการสูญเสียมอคจา เรายังจะเสี่ยงกับการที่เจ้าจะถูกจับกินอีกด้วย หากเจ้าถูกจับกินก็จะสำเร็จตามเเผนการณ์ของคานส์ " ในขณะที่ไตฮิมกำลังอธิบายผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นหากเสาถูกจับกินอยู่นั่นเองเอง ติ่ง(เรนกา) ก็ใช้มนต์เรียกน้ำขึ้นมาได้ น้ำซัดขึ้นตามกระเเสในทิศทางที่มือของเรนกายื่นออกไป

    "ที่น่าเเปลกใจคือมนุษย์ธรรมดาๆก็กลับใช้มนต์ปีศาจเรียกพลังธาตุจากโลกวิญญาณได้รวดเร็วเช่นนี้" ไตฮิมพูดขึ้นพร้อมมองไปที่ตาของติ่ง(เรนกา)

    'ข้ารู้ว่าเจ้าคือนังงูเรนกาปลอมตัวมา เเต่ข้าก็จำเป็นต้องใช้เจ้าช่วยมอคจา' ไตฮิมคิดกับตัวเองในใจ ขณะนี้ไม่มีทางเลือกเราก็ต้องตามน้ำไป เราต้องพึ่งนังงูนี่ ไตฮิมคิด

    ---------------------------------------------------------------------------
    คานส์มองดูเบทที่ตอนนี้สามารถเรียกลมเเละน้ำได้ในคราวเดียวกัน พลางยิ้ม

    "ดีมาก ณ ตอนนี้ เจ้าดูมีพลังที่ไม่ผิดกับมอคจา เเม้ความรุนเเรงจะน้อยกว่าครึ่ง เเต่ก็นับว่าใช้ได้ในระยะเริ่มฝึกหัด" คานส์กล่าวชมเบท

    เบทเห็นได้จังหวะที่เห็นคานส์อารมณ์ดีเเละดูเหมือนจะโปรดปรานตนจึงจั่วเรื่องขึ้น
    "ท่านคานส์ ข้ามีเรื่องอยากขอร้องท่าน" เบทพูดขึ้น "ท่านจะว่าอย่างไรหากข้ากินวิญญาณไอ้ผู้ชายที่ชื่อสิทธิ์คนนั้น?!?!ตอนนี้ข้าไม่คิดว่ามันมีประโยชน์กับท่านเเล้ว"

    "ยังก่อนเบท ข้าเข้าใจความอาฆาตเคียดเเต้นของเจ้าที่มีต่อไอ้หนุ่มนั่น เอาเป็นว่า เมื่อเจ้ากินจิตบริสุทธิ์เรียบร้อยเเล้ว ข้าจะอนุญาตให้เจ้าจัดการกับสิทธิ์ยังงัยก็ได้อย่างที่เจ้าต้องการ"
    -------------------------------------------------------------------------

    "ตอนนี้พวกเจ้ารู้จักมนต์ปีศาจขั้นพื้นฐานเรียบร้อยเเล้ว ต่อไปคือวิธีการจัดการ เเต่ละคนในปราสาทของเรนกา" ไตฮิม กล่าวกับเสา เเละติ่ง (เรนกา)

    "1. คานส์ พลังของคานส์คือพลังธาตุลม เเละธาตุมืด สิ่งที่จำเป็นในการหยุดพลังของคานส์คือธาตุที่สามารถเอาชนะได้คือ ธาตุไฟเเละธาตุเเสง! ความยากคือเจ้าทั้งสองจะต้องเรียกธาตุไฟเเละเเสงออกมาพร้อมๆกันเพื่อต้านพลังของคานส์ กันไม่ให้คานส์สะกดการเคลื่อนไหวเจ้าได้"

    "2. วิญญาณอาฆาตตนนั้น ที่บัดนี้มีพลังของมอคจา คือลมเเละน้ำ ธาตคู่ปรับที่เจ้าจะต้องใช้เพื่อยับยั้งคือ ธาตุไฟ เเละธาตุดิน"

    "3. ไอ้ดวงจิตมนุษย์พลังวิญญาณกล้าเเข็งสิทธิ์ บัดนี้มันคงไม่ใช่คู่ต่อสู้ของพวกเจ้าเเล้วเพราะเด็กนั่นใช้มนต์ปีศาจไม่ได้เช่นพวกเจ้า เเต่ก็ไม่ควรประมาท พยายามอย่าเข้าใกล้เจ้านี่ในระยะประชิด"

    "สุดท้ายเร... อืม ไตฮิมหยุดพูดชั่วครู่ สุดท้ายนังงูเรนกา ผู้ใช้มนต์เเปลงกายอันเกิดจากการดึงพลังธาตุดืนมาใช้ เจ้าคงไม่ต้องสู้ด้วย เพราะขณะนี้นางไม่ได้อยู่ที่ปราสาทของนางเเล้ว!"

    ติ่ง(เรนกา) ก้มหน้าซ่อนพิรุธทันที

    "ไม่มีไรหรอก เรามาฝึกวิธีเรียกธาตุไฟเเละดินกันต่อเลย" ไตฮืมกล่าว

    ---------------------------------------------------------------------------
    จบบทที่ 12 ติดตามต่อตอนหน้านะคะ

    บรีบรี


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in