เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวขำๆK
REVIEW SERIES : THE END OF THE FXXXING WORLD
  •  ** คำเตือน เป็นเพียงการใช้ความเห็นของผู้เขียนล้วนๆเนื่องจากเวลาเหลือเยอะเลยมาเขียนเล่น **
    NO SPOILERS จ้าอ่านกันได้สบายๆ

    THE END OF THE FXXXING WORLD

    ดกทงงงงงง มุงงงงงง พีคมากกกกกกกกกก 

    เกริ่นก่อน ก็คืือเป็นcomedy drama ซีรีย์ฝั่งUKของ Netflix สร้างมาจากหนังสือ                                   ที่พึ่งจะลงเมื่อวันที่ 5 มค ที่ผ่านมา แต่โด่งดังมากเพราะได้รีวิวไป 100% บนมะเขือเน่า

    เป็นซีซั่นแรก มีเพียง 8 episodes และ ความยาวต่อหนึ่งeps ประมาณ 20กว่านาทีเท่านั้น ก็คือสามารถดูทีเดียวรวดจบได้แบบง่ายๆเลย ซึ่งนี่ก็ดูรวดแบบนั้นแหละ genre เป็น comedy dramaนะ 

    เรื่องย่อก็มีอยู่ว่า เป็นเด็กผู้หญิง และผู้ชาย อายุ17 ทั้งคู่อยู่โรงเรียนเดียวกัน อารมณ์ประมาณว่าเป็นเด็กมีปัญหาทั้งคู่ แล้วก็พากันหนีออกจากบ้านเพราะเบื่อที่ที่พวกเขาอยู่กันเหลือเกิน พอหนีไปก็ไปเจอเหตุการณ์และปัญหาต่างๆมากมาย ซึึ่งก็ต้องเอาตัวรอดกันสองคน

    มาเริ่มรีวิวกันดีกว่า ก็คือเอดอกกกกกกก ตลกมาก ตลกแบบ ironically แบบ dark มากมาย ใช้คำหยาบหนักๆกันไปเลยไม่ยั้ง หยาบทุกประโยค ซีรี่ย์น่าจะเกิดในยุคปัจจุบัน แต่เป็นcountry side ของอังกฤษ         ตัวซีรี่ย์ดำเนินเรื่องเร็วมากกกกก ซึ่งเราชอบความเร็วของมัน หลายๆเหตุการณ์การเกิดขึ้นแบบงงๆ แบบอยู่ดีๆก็เกิดแต่ก็ไม่ได้ทำให้รู็สึกเหมือนยัดเข้ามา ทุกอย่างยังสมเหตุสมผลอยู่ดี พระนางสองคนคือ เป็นบ้ามาก characterชัดมาก ซึ่งต่างกันคนละโลกไปเลย

    ชอบอีกอย่างที่มีการให้คนดูได้ยินเสียงความคิดนักแสดง และการตัดภาพไปมาให้ตลกขึ้นไปอีก จังหวะดีเว่อ ตอนตลกก็คือตลกชิบหาย ตอนดราม่าก็ดราม่าอะ ฉากน่ากลัวก็น่ากลัวดี แต่ก็ถือว่าสุดอะ สุดแบบcontrast และดาร์กกันสุดๆไปเลย ในหนึ่งอีพีอาจจะมีซักห้าอารมณ์เกิดขึ้นในตัวคนดูได้ ชอบการที่ได้รู้ปมของตัวละครไปเรื่อยๆ ไม่รู้สึกว่าต้องลุ้นอะไรมากมีplot twist ขำๆที่เดาได้มากมาย               ถือว่าเป็นซีรี่ย์สบายสมองมาก ดูขำๆ ภาพสวยดี พระนางหน้าตาน่ามอง


    อีกอย่างก็คือเขินมากกกกกกกกกกกกก อีเวนนนนนนน น่ารักกันมากกกกกกกกกก                             เป็นความรักวัยใสแบบก็ไม่ใสขนาดนั้น แต่ฉากที่น่ารักๆนี่เขินตัวบิดร้อง awwww ดังๆ                        คือดีต่อใจมากมายย

    อีกสิ่งที่ชอบคือเพลงประกอบ พีคมากๆชั้นว่า ซีรี่ย์ใช้เพลงประกอบส่วนใหญ่เป็นเพลง country หรือไม่ก็เป็นpopเก่าๆทั้งนั้น ซึ่งแต่ละอันคือดียยยยย์ ซึ่งความโชคดีของเราก็คือมีคนทำเพลย์ลิสรวบรวมไว้ให้แล้วใน spotify 

    กดตามไปได้เลยจ้า >>>> The End of the Fucking World Sountrack

    ขอhonorนักแสดงนำสองคนเก่งมากกกกกก ลัฟ

    ก็คือ Jessica Barden เป็น Alyssa นางเอก 

    และ Alex Lawther เป็น James พระเอก

    จบแล้วการรีวิว ไม่มีอะไรเลยก็คือเรียกว่ารีวิวไม่ได้เพราะเหมือนบ่นไปเรื่อยๆ ชีวิตนี้ไม่เคยเขียนรีวิวอะไรเลย นี่อยากเขียนเพราะว่างจริง ละก็คือชอบอะ ไม่ได้ดูซีรี่ย์รวดเดียวจบมานานมากแล้ว คงเพราะสั้นด้วย แล้วก็คิดว่าคงยังมีคนรีวิวไม่มาก ชั้นจะได้เป็นคนแรกๆที่รีวิวเผื่อจะได้รับการตอบรับและชั้นจะได้กลายมาเป็นนักรีวิวหนัง เพ้อปะ เอาหละก็ขอบคุณใครก็ตามที่อ่านมาถึงจุดนี้ สรุปไม่มีจ้า ชั้นเหงามากเว่อใครมาเม้นชวนคุยกันได้นะใจดี







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
bitchyff (@bitchyff)
งงกับฉากที่สั่งอาหารเยอะ แล้วขอช้อนเพิ่ม ทำไมป้าต้องไม่ชอบคะ งงค่ะ ช่วยอธิบายที
K (@bknkkkkkkk)
@bitchyff เพราะน้องขอโดยพูดว่า "and an extra fucking spoon" ซึ่งหยาบคายมากเว่อคับ ???
Umpo Mupo (@fb7981203770455)
สนุกจริงเรื่องนี้ เปิดคาแรกเตอร์ตัวละครมาสุดขั้วจนไม่ค่อยเชื่อ แต่ดูไปสักพัก ด้วยการแสดง และ บทที่ดีมากๆ ทำให้อินไปกับตัวละครได้ไม่ยาก
K (@bknkkkkkkk)
@fb7981203770455 เห็นด้วยยยยย อินมากจริง นี่ปกติไม่ใช่เป็นคนฟังเพลงเก่าเท่าไหร่ ก็อินเพลงไปด้วยเลยทีนี้ เลิ้บมาก