เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวขำๆK
ความบังเอิญ
  • ไม่มีอะไรเลยแค่จะมาเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนเป็นคนชอบอ่านหนังสือมาก คำว่าเมื่อก่อน เนี่ยคือหมายถึงสมัยประถมไปถึงมัธยมต้น โดยชอบอ่านนิยายมาก พวกแฮร์รี่พอตเตอร์หรืออะไรก็ได้ที่เหนือธรรมชาติและผจญภัยไม่ก็พวกแนวสืบสวนประมาณม.สองเราก็เริ่มห่างหายไป แต่แล้วเราก็เริ่มมาอ่านหนังสืออีกครั้งน่าจะตอนม.ห้า เนื่องจากปกสวยมาก เล่มนั้นก็คือ The Real Alaska ของพี่เบ๊น ธนชาติ ศิริภัทราชัย อะแนบรูป สวยจริงจังเว่อ
    พอลองได้อ่านก็เกลียดพี่เบ๊นมาก เป็นการอ่านหนังสือที่อ่านไป ขำไป ด่าคนแต่งไปด้วย ไม่เคยพบเจอนักเขียนที่ sarcastic และกวนตีนมากขนาดนี้ คงเป็นเพราะชีวิตเคยอ่านแต่นิยาย แต่หลังจากนั้นก็ไปตามซื้อ New York 1st time มาอ่าน และกลายเป็นแฟนคลับไปเองไม่รู้ตัว แต่ก็ไม่เคยคิดจะไปต่อแถวขอลายเซ็นหรอกนะไม่อยากเห็นหน้าเท่าไหร่ แต่ก็หลังจากนั้นก็ซื้อ ONCE UBON A TIME แล้วก็ต่อด้วยโฟโตบุ้ค PORTLAND, และเพราะพี่เบ๊น จึงทำให้เราเสพติดหนังสือของสำนักพิมพ์แซลมอนมาก เพราะชอบกินแซลมอนดิบ ถูกต้อง แต่เพราะหนังสือแซลมอนแทบทุกเล่มคือหน้าปกสวยมากด้วย และแซลมอนมีเอกลักษณ์คือความไม่แก่ ความเก๋แต่ก็ยังเป็นความจริงที่อยู่กับปัจจุบัน 

    ใช้เวลาอารัมภบทหลายบรรทัดเหลือเกิน เข้าเรื่องของ ความบังเอิญ กันดีกว่า เหตุผลก็คือว่า (ย้อนเวลากลับไปอีกแล้ว) สืบเนื่องจากงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติประจำปี2558 ด้วยความที่เรารักแซลมอนและบูธมีของแถม จึงตัดสินใจไปคนเดียว เป็นประสบการณ์ที่จำได้ดี พนักงานที่บูธทุกคนน่ารักในระดับเดียวกับพนักงานสตาร์บัค คือถามไถ่และให้ความสนใจกับเราด้วยความเต็มใจและรอยยิ้ม คงเป็นเพราะเห็นเราใช้เวลาอยู่ในบูธนานเป็นชั่วโมงๆ หยิบขึ้นอ่านแล้ววางหนังสือหลายเล่มมากจึงเป็นห่วง แต่จริงๆแล้วเพราะเราอยากได้ของแถมมาก เป็นกระเป๋าผ้า เราตั้งใจจะซื้อให้ครบพันแปดและคว้าไปครองให้ได้ เราจึงตั้งใจเลือกและคำนวณราคาตลอดเวลา และในตอนจบหลังชำระเงินเราเดินออกจากบูธไปโดยที่ไม่มีหนังสือติดมือสักเล่ม (เพราะเอาหนังสือใส่กระเป๋าผ้าไปหมดแล้ว) พนักงานที่น่ารักคนเดิมถามเราด้วยความเป็นห่วงว่าไม่ซื้ออะไรเลยหรอ เราจึงชี้ไปที่กระเป๋า และทันทีที่เขาสังเกต พี่พนักงานทุกคนจึงปรบมือดังลั่นบูธเป็นการสรรเสริญเราก่อนกลับบ้าน เราแฮปปี้มากวันนั้น เอาหละเข้าเรื่อง ในความบังเอิญที่จะบอกก็คือจากวันนั้น มาวันนี้ ปีครึ่งแล้ว พึ่งจะหยิบหนังสือสองเล่มสุดท้ายที่ยังไม่ได้อ่านขึ้นมา นั่นก็คือ Wanderboy  ของพี่แชมป์ ทีปกร วุฒิพิทยามงคล และ หนีไปเสียจากบ้าน  ของพี่หนุ่ม โตมร ศุขปรีชา โดยทั้งสองเล่มพูดถึงการเดินทางไปยุโรป ซึ่งตอนนี้เราอ่านยังไม่จบทั้งสองเล่ม แต่ความบังเอิญก็คือ ตั้งแต่วันที่ซื้อจนถึงวันนี้ เราพึ่งจะตรัสรู้ว่า หนังสือทั้งสองเล่มนี้ เกิดจากการเดินทางของคนสองคน ที่พวกเขาได้เดินทางด้วยกัน ในหนังสือสองเล่มที่ช่างต่างกัน ตั้งแต่หน้าปกไปจนถึงเนื้อหา ไม่น่าเชื่อว่าสองคนนี้จะเดินทางไปด้วยกันยาวนานถึง15วันมาแล้วจริงๆ ก็อยากให้ทุกคนลองได้อ่าน ถ้าเราอ่านจบแล้วจะมารีวิวให้ฟัง ตอนนี้คงต้องนอนแล้ว ราตรีสวัสดิ์ทุกท่าน




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in