เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายวายkn_library
KING's SWEET ของหวานของราชา
  • ✢ PLogytic เขียน ✢
    ✢ Peony Publishing ✢
    ✢ Naiinpan 
    ✢ MEB 





    คำโปรย


    “พาย” ดีไซเนอร์หนุ่มหน้าสวย ฝีมือดี ดีกรีนายแบบจากยุโรป ต้องเปลี่ยนบทบาทมาเป็นนักแสดงในสังกัดพีกรุ๊ป ภายใต้การบริหารงานของ “ครองภพ” รองประธานบริษัทรูปงามที่แสนเย็นชาและยากจะเข้าถึง ทันทีที่ได้พบกัน พายก็ได้ละลายน้ำแข็งที่แสนเย็นชาในหัวใจของครองภพ เช่นเดียวกับที่เขาเองก็เกิดความรู้สึกแปลกประหลาดในหัวใจ ก่อเกิดเป็นความรักที่ต่างฝ่ายต่างมอบให้กัน
    หากแต่ความรักครั้งนี้ไม่ได้ราบรื่น ต้องพบเจออุปสรรคต่างๆ มากมาย ทั้งเรื่องครอบครัวและผลประโยชน์ทางธุรกิจ เขาทั้งสองต้องจับมือพากันฝ่าฟัน เพื่อพิสูจน์ความรักแท้ที่ทั้งสองมี แล้วความรักที่เขาทั้งคู่มีนี้ จะหนักแน่นมั่นคงมากพอที่จะพากันไปถึงปลายทางที่ฝันไว้ได้หรือเปล่านะ

    ยามลิ้นสัมผัสรสหวานเจือจาง กลิ่นหอมคล้ายกลิ่นกายร่างงาม ชวนดื่มด่ำราวกับต้องมนตร์ ร่างกายผ่อนคลาย จิตใจเหนื่อยล้าจากการโหมงานพลันผ่อนคลายตามไปด้วย ได้จิบชาชั้นดีมองสิ่งสวยงามตรงหน้า คงไม่มีอะไรน่าอภิรมย์กว่านี้แล้ว
    "ชอบไหมครับ"
    "ชอบ" ดวงตาคมจับจ้องคนตรงหน้า "ชอบมาก"









    REVIEW 

    by noche.


    ก่อนอื่นเลย ตอนแรกคิดว่าเรื่องนี้จะเป็นแนวแฟนตาซีอัลฟ่าโอเมก้าอะไรทำนองนี้ค่ะ เพราะเปิดมาไม่ว่าจะเรื่องย่อ บทนำ มีการพูดถึงเกี่ยวกับราชา สงครามระหว่างเผ่าพันธุ์ เอลฟ์ มนุษย์ วิหค เงือก บลา ๆ บวกกับชื่อเรื่อง แต่ว่าพออ่านไปได้สักพัก อ้าววว ไม่ใช่นี่นา ?  เรื่องนี้เป็นเซ็ตติ้งยุคปัจจุบัน เป็นนิยายแนว Feel Good น่ารัก ๆ ที่แทบจะไม่มีดราม่าหนักอะไรเลย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเรื่องดราม่ามาก ๆ ค่ะ เป็นเรื่องราวความรักของดีไซน์เนอร์หนุ่มคนสวย “พาย” ดีกรีนายแบบยุโรปที่ผันตัวเองมาเป็นดีไซน์เนอร์ออกแบบเสื้อผ้าและมีร้านเป็นของตัวเอง  และได้เจอกับพระเอก “ครองภพ” ที่เป็นถึงท่านรองประธานทายาทบริษัทยักษ์ใหญ่ ผู้สุขุมเย็นชา พูดน้อย แถมยังมีดีกรีเป็นถึงนักแสดงชายผู้มีชื่อเสียง มีพรสวรรค์เป็นเลิศและมีอิทธิพลมากมายตั้งแต่อายุยังน้อย จนหลายคนขนานนามว่า ‘ราชาเหมันต์’ และ ‘ราชาจอเงิน’ เลยทีเดียว


    นิยายเรื่องนี้มีความพิเศษตรงการดำเนินเรื่องค่ะ จะเหมือนอ่านนิยาย 2 เรื่อง 2 แนว ในเวลาเดียวกันเลยก็ว่าได้ เพราะจะเล่าสลับบทเปลี่ยนไปมาระหว่างความรักแรกพบของพระนายในปัจจุบัน และบทละครที่มีชื่อเรื่องว่า Warrior ที่นายเอกรับเล่นนั่นเอง! โดยตัวเรื่องจะเริ่มจากที่นายเอกจะได้รับการชักชวนมาเล่นละครเรื่องหนึ่งที่สร้างจากนิยายชื่อดังเมื่อหลายปีก่อน หลังจากชั่งใจอยู่นานจึงรับเล่นเรื่องนี้และได้รับบทบาทเล่นเป็น ‘ราชินี’  แต่ขอบอกไว้นะคะพระเอกนายเอกไม่ได้เจอกันในกองถ่ายทำค่ะ.. เขาสปาร์คกันโดยบังเอิญ ต่างคนต่างตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกพบสบตาเมื่อเจอหน้ากัน~~ หลังจากนั้นพระเอกก็ตามจีบนายเอกค่ะ แต่อนิจจาความรักทั้งสองก็มีอุปสรรคไม่น้อยเลยทีเดียว 


    ทั้งพี่ชายน้องชายของนายเอกที่หวงนายเอกขั้นโคม่าเอย ทั้งฝั่งพระเอกที่คุณแม่พยายามที่จะจับพระเอกหมั้นกับคนอื่นเอย ทั้งเรื่องผลประโยชน์บริษัทเอย แต่ขอย้ำอีกที! ว่านิยายเรื่องนี้เป็นแนว feel good แน่นอนค่ะ~   หลังจากผ่านพ้นอุปสรรคตรงนี้ไปได้คุณจะรู้สึกเหม็นความรักคู่นี้มากกกกกก~ หวานจนน้ำตาลขึ้นตา แต่จะผ่านอุปสรรคทั้งหมดไปได้ยังไง นายเอกละลายน้ำแข็งในใจพระเอกได้ยังไง หรือบทละครที่บรรยายสลับกับปัจจุบันจนเหมือนอ่านนิยายซ้อนอีกเรื่องเป็นยังไงต้องลองอ่านดูค่ะ กระซิบว่าตัวบทละครเรื่อง Warrior นี่เหมือนได้อ่านนิยายแฟนตาซีเลยค่ะ




    SPOIL

    by KN สปอยล์เนื้อหาบทละครหนักมาก โปรดหลีกเลี่ยง!!


    เรื่องนี้เนี่ย จะมีเรื่องราวแนวละครไทยนิดนึง คือพระนายเขารักกัน แต่ก็จะมีตัวร้ายที่จะคอยมาวอแวพระเอกอะไรพวกนี้ค่ะ ซึ่งผู้หญิงคนนั้นก็ถูกคนในครอบครัวชักใยอีกต่อนึงเหมือนกัน แต่! อย่าเพิ่งเกลียดนางเลยนะคะ เพราะถึงเวลาแล้วนางก็จะเป็นคนที่ช่วยนายเอกเวลาลำบากเหมือนกัน สุดท้ายนางก็เลิกชอบพระเอกแล้วไปได้กับพี่ชายนายเอกแทน แล้วก็จะมีอีกคู่ที่เป็นน้องชาย ฟีลแบบ..ผู้หญิงห้าว ๆ คอยตีฝีปากกับผู้ชายที่ชอบโวยวายว่าทำไมไม่เป็นกุลสตรี!! (มีคนบอกฟีลลูกสาวกำนัลค่ะ ?) แต่ทั้งเรื่อง feel good จริง ๆ ค่ะ รักกันดี ไม่มีมือที่สามมาให้หวั่นไหว (นอกจากนางร้าย) แถมละครที่นายเอกเล่นก็น่าสนใจมาก ๆ 


    ละครนายเอกจะออกแบบแฟนตาซีหน่อย มีเอลฟ์ มนุษย์ เงือก วิหค แล้วก็เหล่าคนตาย ส่วนนายเอกของเราก็เล่นเป็นราชินีวิหคผู้แอบหลงรักอัศวินมนุษย์(พระเอกในละคร)อันนั่นเองค่ะ! ? แต่อัศวินดันไปหลงรักเจ้าหญิงเอลฟ์(นางเอกในละคร) แล้วราชาเงือกก็จะชอบเจ้าหญิงเอลฟ์อีกที.. ความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน ? 


    แล้วมันจะมีอีกเผ่านึงที่เป็นคนตายค่ะ แต่เคยไปทำวีรกรรมบางอย่างจนโดนเทวดาสาปให้อยู่แต่ในดินแดนของตัวเอง ตอนนี้คำสาปเพิ่งสลายเลยหลุดออกมาได้ ส่วนคนที่เล่นเป็นราชาเผ่าคนตายนั้น..คือพระเอกของเรานั่นเองค้าบบบ ? คือที่จริงพลังของราชาคนตายน่ะเยอะที่สุดในบรรดาทุกเผ่าเลย แต่นางไม่ค่อยได้สนใจอะไร แล้วก็จะมีพวกกบฏในเผ่าคนตายที่ชอบไประรานเผ่าอื่นด้วย แต่ที่ราชาไม่สนใจก็เพราะแอบหมั่นไส้เอลฟ์กับมนุษย์เบา ๆ ? แล้วมีงานเลี้ยงนึงราชาคนตายวางแผนลักพาตัวราชินีวิหค ซึ่งราชินีก็รู้ทันนะ แต่ก็ยอมให้เขาพาไป สุดท้ายสองเผ่าก็ได้ร่วมมือกันปราบกบฏ แล้วหลังจากนั้น..ความรักของทั้งสองก็ได้เริ่มต้นขึ้นค่ะ! ราชาคนตายก็ชอบ ๆ ราชินีวิหคไง พยายามจีบเขาตลอดเวลา ให้นึกภาพคนนิ่ง ๆ คูล ๆ พยายามจีบ... ส่วนราชินีก็จะเป็นไทป์ สวย เริด เชิด หยิ่งไม่ยอมให้ใจใครง่าย ๆ แล้วตัวเองก็เคยโดนสาปว่าแบบ..หากมีความรัก แต่คนที่รักหวังผลประโยชน์ของตัวเองคนคนนั้นก็จะสลายไป ราชินีวิหคก็เลยไม่ยอมให้ใจใครง่าย ๆ เพราะกลัวรักคนนั้นแล้วเขาจะสลายไปจริง ๆ


    เอาจริง ๆ บทละครนี่โผล่มาวับ ๆ แวม ๆ ค่ะ เนื้อหาน้อยกว่าเนื้อหาหลัก แต่น่าสนใจมาก ถ้าเอามาเขียนเป็นนิยายหนึ่งเรื่องจะเชียร์มากเลยค่ะ! ❤️

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in