เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายวายkn_library
องค์กรซานต้ามาฆ่านะเธอ
  • ✢ Macholu เขียน ✢
    ✢ Rose Publishing ✢
    ✢ 1 เล่มจบ ✢

    คำโปรย


    ในประเทศโรดซ์นั้น "ซานตาครอส" มีอยู่จริง และพวกเขาเหล่านั้นคือทายาทกึ่งเทพผู้สืบสายเลือดมาจากเซนต์นิโคลัส

    อเลสซานโดร คลอส หรือซานโดร ทายาทสายตรงแห่งองค์กรยักษ์ใหญ่ "คลอสคอมพานี" ซึ่งมีฉากหน้าเป็นผู้อำนวยการบริษัทขนส่งคลอสเอกซ์เพลส โดยที่เบื้องหลังเป็น "ซานต้า" ผู้โลดแล่นไปในยามค่ำคืน กำจัดปีศาจร้ายด้วยกระสุนปืนและ "พลังมอดไหม้" ทว่าพลังอันยิ่งใหญ่ไม่อาจสงบได้ หากไร้ "เรนเดียร์" อย่างโทนาไคอยู่เคียงข้าง

    ความร้อนจากการใช้พลังของซานโดรต้องให้โทนาไคด้วยบรรเทา

    โทนาไคเองก็ไม่อาจรอดชีวิตจากความหนาวหลังจากใช้พลังหากขาดซานโดร

    ท่ามกลางสถานการณ์อันตรายทั้งหลายที่ประดังเข้ามา ความสัมพันธ์ของซานต้าและเรนเดียร์ก็เดือดพล่านไม่แพ้กัน







    REVIEW


    องค์กรซานต้ามาฆ่านะเธอ เป็นนิยายวายแฟนตาซีที่เรียกว่าพล็อตค่อนข้างแปลกแหวกแนว และน่าสนใจมาก ๆ เลยค่ะ โดยจะมีการเล่นกับความเชื่อเรื่องซานตาคลอสสานฝันวัยเด็กของใครหลาย ๆ คน (ใช่ค่ะ ซานตาคลอสมีจริง!!) ผสานกับบทบู๊ที่เรียกได้ว่าต่อสู้กันเปรี้ยงปร้าง และการสืบหาตัวคนร้ายที่อยู่เบืิ้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด บอกได้เลยว่าตอนจบเล่นเอาช็อคกันไปตาม ๆ กัน ถ้าจะหักมุมแบบนี้เอาคนอ่านไปทอด!! เอาไปทอดเลย! ใครไม่ร้อง ชั้นร้องแทนแล้วค่าาา ฮือ... 

    กลับมาที่เรื่องซานต้า คือในเรื่องนี้เนี่ยไม่ใช่ว่าเกิดมาปุ้บแล้วเป็นซานตาคลอสเลยนะคะ แต่บรรพบุรุษ หรือเซนต์นิโคลัสเนี่ย เป็นเทพที่ใช้ไฟ ตำนานมาเริ่มหลังจากที่พระองค์สละราชสมบัติ (ด้วยเพราะเป็นเทพมีชีวิตยืนยาวเกินไปเลยต้องหาทางปลีกตัวออกมาจะได้ไม่มีใครสงสัย) แล้วมีช่วงนึ่งที่ประเทศเกิดอดอยาก พระองค์และลูก ๆ ลายเลือดเทพจึงทำตัวลับ ๆ ล่อ ๆ แจกจ่ายของให้ทุกคน แล้วมีวันนึงสายเลือดของพระองค์คนนึงดั๊นนนน ถูกมนุษย์จับได้และโดนถามชื่อ เลยบอกไปส่ง ๆ สรุปคนฟังก็ดันเพี้ยนไง กลายเป็นตำนานซานตาครอสที่คอยแจกจ่ายของเล่นให้เด็ก ๆ เฉยเลย

    และใช่ค่ะ ซานตาครอสย่อมต้องมาคู่กับ เรนเดียร์ ซึ่งเรนเดียร์นี่ก็เป็นตระกูลเชื้อสายเทพเหมือนกัน และเป็นคู่หูกับสายเลือดซานต้าสายตรงมาทุก ๆ รุ่น (สายเลือดเยอะมาก มีทั้งสายตรง ญาติห่างๆๆ แต่ก็ถือเป็นคนในตระกูลเหมือนกัน) ซึ่งเวลาที่เหล่าซานต้าใช้พลังจะมีความร้อนในตัว ยิ่งใช้มากยิ่งร้อน ดังนั้นเรนเดียร์จึงมีหน้าที่ดับไฟในตัวซานต้าทางใดทางหนึ่ง อาจจะสัมผัสตัว จูบ หรือ..?

    ซึ่งในเรื่องนี้ อเลสซานโดร คลอส หรือซานโดร (นายเอก) ที่เป็นสายเลือดสายตรงของเซนต์นิโคลัสก็มีคู่หูเป็น โทนาไค (พระเอก) ผู้สืบเชื้อสายตรงจากตระกูลเรนเดียร์เช่นเดียวกันค่ะ!! แต่เพราะทั้งคู่มีอดีตที่ไม่ดีร่วมกัน อีกทั้งอเลสซานโดรยังโดนเข้าใจว่าเป็นคนทำให้ตระกูลเรนเดียร์นับร้อยต้องตาย ทำให้โทนาไคทั้งรักทั้งแค้น อยากปกป้องเขาให้ดี เวลาเขามีความร้อนในตัวก็ช่วยระบายความร้อนให้...แค่ก แต่ก็แค้นเขาที่ทำให้คนในตระกูลตัวเองต้องตาย เป็นพระเอกที่สับสนในตัวเองพอดูเลย

    เนื้อหาในเรื่องนี้จะเน้นไปที่การสืบหาของวิเศษประจำคริสมาสต์ เนื่องจากมีเหตุที่เหล่าซานต้าต่างถูกฆ่าตายอย่างปริศนา ทำให้อเลสซานโดรผู้เป็นถึงทายาทสายตรงต้องออกตามหาของเหล่านั้นด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้ถูกคนชั่วที่ฆ่าซานต้าได้ไป และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์บู๊แหลก ต่อสู้กันเอฟเฟคกระจาย นอกจากจะได้ทำภารกิจแล้ว ความสัมพันธ์ของพระนายก็ยังค่อย ๆ ดีขึ้น จนกระทั่งความจริงของเรื่องราวทั้งหมด ทั้งเหตุการณ์ในอดีต เรื่องราวของตัวร้ายต่าง ๆ ถูกค่อย ๆ คลี่คลายลงค่ะ!!

    และ!! ไม่พูดถึงไม่ได้คือ คู่รอง นั่นเองงงง อยากจะบอกว่าน่ารักมากจริง ๆ เป็นคู่ที่ทำให้ยิ้มได้ตลอด ความหวานนี้ช่างทำให้หัวใจกระชุมกระชวย จนกระทั่งมาถึงตอนสุดท้าย... หึ... เอาชั้นไปทอด!!

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากจะบอกว่าเป็นนิยายวายแฟนตาซีที่สนุกมากค่ะ! เนื้อหาน่าตื่นเต้นดี ปมอาจจะเคลียร์ง่ายไปหน่อย แต่ระหว่างทางคนก็ตายไปเยอะแล้ว..อย่าลำบากไปกว่านี้เลย 555555 ใครลังเลอยู่ไม่ต้องลังเลค่ะ ไปอ่านเลยย!! ❤️




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in