เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายวายkn_library
Safe n Sound #ทะเลคุณยักษ์
  • ✢ Khaosap เขียน ✢
    ✢ Read A Write ✢
    ✢ โบรแมนซ์ / สารคดี / ตัวละคนชอบสาวๆ / มิตรภาพลูกผู้ชาย / ปัญหาสิ่งแวดล้อม ✢
    ✢ เรื่องในเซ็ตเดียวกัน Deat n Dream / Cookie n Cream แนว Yaoi อ่านแยกได้ ✢






    คำโปรย

    คู่ชีวิตของผมไม่กลับมาพร้อมกับตัวอื่น เป็นไปได้ว่าคงถูก แมวน้ำ ฆ่าตายไปแล้ว
    ผมจึงต้องออกไปหาอาหารให้ลูกๆ แทน แต่ลูกก็ถูกนกโฉบไปอีก ตรงหน้าจึงมีแต่รังเปล่า
    ...เหลือผมเอาไว้ทำไม ทำไมไม่เอาชีวิตผมไปด้วยเลยล่ะ...

    วันนั้นกำลังจุกเสียด จู่ๆ ก็มี เพนกวิ้น ตัวหนึ่งเดินมา พูดภาษาที่ผมดันเข้าใจว่า
    เขาไม่อยากอยู่ต่อแล้ว ช่วยกินเขาที อันที่จริงก็ไม่อยากปฏิเสธหรอก
    ...แต่พอดีว่าท้องอืดอยู่ไง งั้นเก็บไว้กินวันอื่นได้ไหมล่ะ...

    Slice of Life ในคาบสมุทรใต้
    กับการพากันหนีตายของผู้ล่าผู้(เกือบ)แข็งแกร่ง และเหยื่อที่อ่อนแอของเขา







    REVIEW


    ประ ทับ ใจ มาก!! เป็นเรื่องที่อยากชวนทุกคนมาอ่านกันเยอะ ๆ นอกจากจะได้ความสนุกเพราะความป่วงของพี่แมวน้ำกับน้องเพนกวิ้นแล้ว ยังได้ความรู้แน่นเอียด! เป็นความรู้แบบไม่ยัดเยียด อ่านจบแล้วรักทะเลไปอีกทะลุล้านเปอร์เซ็นเลยค่ะ 

    สำหรับเนื้อเรื่องจะเป็นแนวมิตรภาพลูกผู้ชายและการเดินทางของสัตว์โลกที่มีสถานะเป็นนักล่ากับเหยื่อตัวน้อย คือพวกนางก็เป็นสัตว์โลกแหละค่ะ มีช่วงฤดูผสมพันธุ์กับสาว ๆ กันปกติ แต่ที่เอามาอยู่ในหมวด yaoi ก็เพราะว่าเรื่องในเซ็ตเดียวกันอีก 2 เรื่องนั้นเป็นวายแท้ ๆ ที่ตายแล้วแปลงร่างเป็นคนได้ ได้รักกันจริง ๆ เรื่องนี้ถึงจะแปลงร่างไม่ได้แต่เขาก็เป็นคู่หูเพื่อนซี้เดินทางด้วยกันไปเรื่อย ๆ ฉะนั้น...ใจคนมันจะจิ้น ก็จิ้นได้ค่ะ! แค่กๆ ?

    โดยในเรื่องนี้จะมีแบ่งเป็น 2 กลุ่มที่มีการเดินเรื่องขนานกันไปค่ะ จะมีคู่หู เพนกวิ้นxแมวน้ำ ที่เล่าตั้งแต่เจ้าเพนกวิ้นคู่ชีวิตตาย ลูกก็ตาย เลยจะไปทิ้งตัวให้แมวน้ำกิน แต่แมวน้ำดันไม่กิน เลยกลายมาเป็นเพื่อนกัน และ กลุ่มวาฬ ที่เคยโผล่มาในเรื่อง Cookie n Cream ที่เล่าตั้งแต่หลังคุณตัวใหญ่ตาย น้ำทะลเปลี่ยนสี ไม่มีอาหารกิน กลุ่มวาฬเลยต้องเดินทางข้ามมหาสมุทรจนกระทั่งไปเจอคุณนกยักษ์ที่อีกทะละหนึ่ง สำหรับใครที่เคยอ่านเรื่องคุ้กกี้มาแล้วคิดถึงเหล่าแก๊งวาฬสายเฮฮา วาฬสายป่วน วาฬสายซน บอกเลยว่าเรื่องนี้พวกเขามีบทบาทมาก ๆ แต่คู่หลักของวาฬจะเป็น คุณครีบขาว (ที่เคยมีคู่หูแต่ตายไปแล้ว) x คุณนกยักษ์ (ที่เห็นวิญญาณได้) บอกเลยว่าสองกลุ่มนี้เดินเรื่องขนานกันก็จริง แต่น่ารักน่าติดตามทั้งสองกลุ่มเลยค่ะ!! 

    เรื่องที่ประทับใจมาก ๆ ในคู่เพนกวิ้นคือเราได้เห็นพัฒนาการของน้องเพนกวิ้นค่ะ ช่วงแรกน้องเพิ่งพ้นวัยเด็กมาได้ไม่นาน มีคู่ตัวแรกก็ตายทั้งแม่และลูก รู้สึกชีวิตไร้ค่าเลยจะตายตามลูกเมียไป โชคดีที่ได้เจอพี่แมวน้ำในช่วงที่กำลังอิ่มจนจุกพอดี นอกจากจะรอดแล้วพี่เขายังสอนการใช้ชีวิตให้น้องด้วย จากช่วงแรกที่น้องพยายามขอไม่ให้พี่ฆ่าเพนกวิ้น แต่เรื่องราวหลาย ๆ อย่างก็ทำให้น้องเข้าใจว่ามันคือธรรมชาติ มันคือวงจรชีวิต ถ้าพี่ไม่กิน พี่ก็ตาย ถึงจะกินอย่างอื่นได้แต่พี่ก็จะไม่อิ่ม ช่วงหลัง ๆ พอน้องเริ่มตกตะกอนความคิดได้ก็คือไม่ห้ามแล้ว แต่ให้ไปกินไกล ๆ อะไรแบบนี้ ? ชอบความแยกย้ายกันไปเติบโตมากเลยค่ะ พอทั้งสองเข้าใจว่ายังไงก็อยู่ด้วยกันตลอดไม่ได้ ก็ตัดสินใจแยกทาง ต่างคนต่างไปมีชีวิต ไปมีลูกมีครอบครัว พอหมดฤดูผสมพันธุ์ก็กลับมาเจอกันอีกครั้งเพื่อท่องเที่ยวต่อ วนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ อบอุ่นหัวใจมากกก ? อยากจะบอกอีกว่าพี่แมวน้ำ เท่มาก!! ปกป้องน้องสุด ๆ!! อยากจะกรี๊ดให้ความหล่อของแมวน้ำ!! (แม้พี่จะตดใส่น้องตั้งแต่เจอกันครั้งแรกก็ตาม....)

    ส่วนกลุ่มวาฬนี่ก็ยังคงความวุ่นวายได้ไม่มีตกหล่นเลยค่ะ แม้จะเล่าในมุมมองของคุณครีบขาวกับคุณนกยักษ์ แต่ก็ยังคงเห็นความซนของวาฬตัวใหญ่ที่มักจะตื่นเต้นกับทุกอย่าง เจอโลมาก็ระริกระรี้ เจอเพนกวิ้นก็ตื่นเต้น แอบตะแคงตัวส่องเพนกวิ้นจนเกือบโดนจิกตางี้ โอ้ยย วาฬหรือคณะตลก ? ไหนจะเจอพะยูนแต่มองเป็นโลมาไม่มีหัว โอ้ยน่อออ วาฬทะเลเหนือไม่เคยเห็นสัตว์ทะเลใต้อะเนอะ 5555555 นอกจากนั้นยังได้เห็นความสัมพันธ์ของคู่หูคู่ใหม่อย่างคุณครีบขาวกับคุณนกยักษ์ ที่ตอนแรกคุณครีบขาวจะออกแนวไว้ตัวอยู่หน่อย ๆ ชอบทำท่าทางเบื่อโลก ไม่กระตือรือร้นเป็นวาฬแก่ ๆ แต่พอมีคุณนกยักษ์ที่สุดแสนจะวอแว คอยล้อมหน้าล้อมหลังก็เริ่มที่จะร่าเริงขึ้นมาหน่อย พึ่งพาคู่หูมากขึ้น ก็รู้สึกประทับใจมาก...ในที่สุดคุณเขาก็ร่าเริงซะที ?

    สรุปแล้วเป็นเรื่องที่ประทับใจมากกก อยากเชียร์ให้ทุกคนอ่านมาก ๆ แล้วแนะนำให้อ่าน Deat n Dream และ Cookkie n Cream แล้วก็ Special ที่เป็นเล่มพิเศษรวมสองเรื่องแรกด้วย มันดีทุกเรื่องเลยจริง ๆ ค่ะ!! ❤️

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in