เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
After I watch a movie I feel...anniejourney23
2013 About time

  • ภาพยนต์แนว romantic comedy-drama เข้าฉายในปี 2013
    นักแสดงนำได้แก่ Domhnall Gleeson - Tim Lake, Rachel McAdams - Mary

    "What if every momont in life come with a second chance?"

    จำได้ว่าเคยหาดูหนังเรื่องนี้เมื่อหลายปีมาแล้ว เริ่มต้นดูถึงตอนที่พระเอกนางเอกขอเบอร์กันไว้ มาครั้งนี้ปี 2021 อยากดูหนังเก่าๆจนมาถึงเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 3 ดูยาวๆแบบไม่มีหยุดไปไหน อาจเพราะตัวเองสามารถfocus กับการทำสิ่งต่างๆได้นานขึ้นด้วย เลยพบว่าหนังเรื่องนี้ได้อะไรมากกว่าแค่เรื่องความรักเยอะเลย

    ทิม โตมาในครอบครัวที่มี พ่อ แม่ ลุง น้องสาว ตอนอายุ 21 ปี พ่อของทิมได้บอกเรื่องสำคัญที่เป็นความลับของครอบครัว คือ ผู้ชายในครอบครัวของทิมจะสามารถเดินทางย้อนเวลาไปแก้ไขอดีตของตัวเองได้ เป็นเรื่องเหลือเชื่อ ทิมก็ไม่เชื่อจนลองเดินเข้าไปในตู้ กำหมัดสองข้างให้แน่น นึกย้อนถึงสถานที่และเวลาที่ตัวเองอยากกลับไปที่แรกคือ เมื่อคืนวันปีใหม่ที่ตอนแรกพลาดการจูบไปทำให้นึกเสียดาย พอกลับไปอีกครั้งพบว่าสามารถแก้ไขเหตุการณ์ได้จริงๆ


    ทิมแก้ไขเหตุการณ์เล็กๆน้อยๆในชีวิตตัวเองหลายครั้ง เหตุการณ์ที่ให้บทเรียนเรื่องรักแรกที่ไม่สมหวัง ทิมพบว่าถ้าเขาไม่ได้รักเรา ไม่ว่าจะย้อนเวลากลับไปยังไงก็ไม่ได้คบกัน


  •  เหตุการณ์ครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตของทิมคือการพบกับแมรี่ เมื่อได้กินข้าวและพูดคุยกัน ทิมพบว่าแมรี่เป็นคนที่สวยและน่าสนใจมาก จึงได้ขอเบอร์ติดต่อของแมรี่ไว้ในโทรศัพท์แล้วแยกย้ายกันไป พอกลับถึงบ้าน ทิมเจอเพื่อนของพ่อที่ทิมอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งทำอาชีพนักเขียนบทละคร กำลังเจอสถานการณ์ที่ย่ำแย่คือ นักแสดงบททที่สคัญลืมบทพูดของตัวเองขณะที่เล่นละครสร้างความเสียหายและเสียใจให้เค้ามาก ทิมจึงย้อนเวลากลับไปช่วยเหลือ แต่จุดเปลี่ยนคือเวลาที่มิใย้อนกลับไปเป็นเวลาเดียวกับที่ทิมเคยใช้ร่วมกับแมรี่ จึงทำให้ตัวตนของแมรี่หายไปจากทิม เมื่อทิมค้นพบความจริง ทิมเสียใจมากและพยายามหาทางพบกับแมรี่อีกครั้ง


    เมื่อได้พบกันสำหรับแมรี่ทิมเป็นแค่คนแปลกหน้าคนหนึ่ง และเมื่อได้เจอกันอีกครั้งแมรี่ก็เพิ่งคบกับคนอื่นไป ทิมยอมรับไม่ได้จึงของวันและเวลาที่ทั้งคู่ได้เจอกันเพื่อกลับไปแก้ไขสถานการณ์นั้นจนในที่สุด ทิมกับแมรี่ก็ได้คบกันจริงๆ



    ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำเนินไปได้ด้วยดี ทิมยังย้อนเวลากลับไปแก้ไขเหตุการณ์ต่างๆในชีวิตของตัวเองอยู่ จนในที่สุดก็ขอแมรี่แต่งงาน โดยมีวงดนตรีที่เล่นอยู่ที่สถานีรถไฟที่ทั้งสองคนเดินผ่านทุกวันตอนไปทำงานมาเล่นเพลงให้ ทั้งสองคนแต่งงานกันโดยกลับไปจัดงานที่บ้านของทิม เป็นวันที่มีฝนตก งานเลี้ยงจัดบนชายหาด ทั้งทิม แมรี่และแขกต่างวิ่งหลบฝนตัวเปียกปอน แต่แมรี่ในชุดแต่งงานสีแดงกล่าวกับทิมว่าเป็นวันที่มีความสุข ไม่ต้องการกลับไปแก้ไขอะไรในวันนี้แล้ว ทิมเข้าใจ (หลังย้อนเวลาแก้ไขคนที่รับหน้าที่พูดในงานแต่งหลายรอบ 555)



  • หลังจากนั้นแมรี่และทิมก็ให้กำเนิดลูกสาวที่น่ารักและย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ในงานเลี้ยงวันเกิดของเด็กน้อย น้องสาวของทิมเจอกับอุบัติเหตุเพราะมีปัญหากับคนรัก ทิมตัดสินใจย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตไม่ให้ทั้งสองได้เจอกัน แต่ทิมพบว่าไม่ว่าจะกลับไปแก้ไขกี่ครั้งเหตุการณ์ก็จบเหมือนเดิม แมรี่บอกทิมว่าคนที่ต้องแก้ไขเหตุการณ์ต้องเป็นตัวของ Kit Katเอง

    พอจบเรื่องKit Kat พ่อของทิมก็ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้าย ทุกคนเสียใจมาก โดยเฉพาะทิม เพราะมีความลับด้วยกันอยู่ทั้งสองคนเลยเป็นคนที่เข้าใจกันมากที่สุด
    --> ความสัมพันธ์ของพ่อลูกคู่นี้เป็นบทที่เราชอบที่สุดในเรื่อง มันมีความตลก เศร้า ความรัก ความอบอุ่น นักแสดงทั้งสองถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้ดีมาก และบทก็ผสมผสานเรื่องราวเหนือจริงกับความสัมพันธ์ของทั้งสองไว้อย่างลงตัว โดยฉากที่ประทับใจเราจะเป็นฉากที่ทิมย้อนกลับมาบอกลาพ่อหลังจากที่พ่อเสียไปแล้ว พอย้อนกลับไปได้คุยกันพ่อของทิมก็รู้ว่าทิมมาจากช่วงเวลาไหน และอีกครั้งตอนที่ทิมกำลังจะมีลูกคนที่3 ทิมได้กลับไปใช้เวลาตอนที่ตัวเองยังเด็กกับพ่อ เดินเล่นด้วยกันริมทะเล บทนี้ดีมากจริงๆ


    พ่อบอกความลับอีก1 ข้อกับทิม ให้ลองใช้ชีวิตสองแบบในวันเดียวกัน 1.ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ 2.ใช้ชีวิตด้วยความรู้สึกลองมีความสุข หาเรื่องดีๆจากเหตุการณ์ต่างๆ---> ดีมากๆเปรียบเทียบให้เห็นชัดเลยว่าแค่เปลี่ยนความคิด ความรู้สึกของเราก็เปลี่ยนไปเยอะแล้ว จากที่เหนื่อยล้าจนแทบหมดแรง กลายเป็นวันดีๆวันหนึ่งแทน



  • สุดท้ายแล้ว ทิมพบว่าไม่จำเป็นต้องมีโอกาสที่สองในทุกๆเรื่อง แค่ตั้งใจใช้ชีวิตวันนี้ให้ดีที่สุด รู้สึกกับทุกๆเหตุการณ์ในชีวิต อยู่กับคนที่เรารัก ดูแลรักษาไว้ให้ดีแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

    ชอบบทเรียนที่ได้จากหนังเรื่องนี้จัง มันอบอุ่นมากจริงๆ เหมือนได้อ่านหนังสือดีๆ1เล่ม เรื่องทุกเรื่องยังติดค้างในอารมณ์และความทรงจำ ตอนที่เขียนรีวิวคือเขียนหลังจากดูหนัง 4 วันแต่ยังจำได้ดี และบ้านของทิมก็สวยมากๆเป็นบ้านไม้สีขาวหลังใหญ่ริมทะเล เหตุการณ์ต่างๆของทิมกับพ่ออยู่ที่บ้านหลังนี้ เหตุการณ์สำคัญอีกอย่างคือตอนแต่งงานด้วย เป็นหนังที่ดีมากจริงๆ คิดว่าต้องได้กลับมาดูซ้ำแน่นอน



    ขอบคุณรูปภาพจากหนังเรื่อง About time ด้วยค่ะ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in