เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
After I watch a movie I feel...anniejourney23
2020 Collectors
  • Collectors รวมกันเราฉก
    หนังแนว heist caper story จากประเทศเกาหลี
    นักแสดงนำ Lee Je-hoon - คังดงกู , Shin Hye-sun - ยุนเซฮี

    เรื่องย่อ 
    ดงกู หัวขโมยจอมกวนประสาท ขโมยของตามวัดที่กำลังจะปรับปรุงแล้วทิ้งซองชอกโกพายไว้ หลังขโมยพระพุทธรูปทองเหลืองรูปงามก็เที่ยวไปประกาศขายให้ตามร้านขายของเก่า จนเรื่องราวไปเข้าหู ประธานจิน นักธุรกิจผู้ร่ำรวยและได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานมูลนิธิมรดกวัฒนธรรมเกาหลี แต่ฉากหลังของประธานจินและผู้ช่วยสุดสวยมากความสามารถ ยุนเซฮี ทั้งสองขายของเก่าที่ตัวเองแอบสะสมมาให้แก่ชาวต่างชาติ เมื่อได้ข่าวของพระพุทธรูปที่เพิ่่งถูกปล้นมาจึงสนใจจะหามาเก็บสะสมไว้เป็นของตัวเอง ในห้องนิรภัยสุดหรูที่เพิ่งสร้างเสร็จ นอกจาก ดงกู จะขโมยของตามวัดได้แล้ว ยังสามารถปล้นของจากสุสานได้อีก ด้วยความสามารถพิเศษที่สามารถรับรสดินที่มีศพเน่าเปื่อยอยู่ได้ทำให้ดงกูและเพื่อนร่วมทีมสามารถนำรูปจากผนังในสุสานมาให้ ประธานจินได้อีกครั้ง ถึงแม้จะถูกหักหลังสั่งเก็บหลังจบงานแต่ทั้งสองก็รอดมาได้ งานต่อไปเป็นการปล้นดาบที่เพิ่งจะรู้กันว่ามีอยู่จริงของพระเจ้าเซจง งานหินที่ถูกจำกัดด้วยเวลาต้องขุดอุโมงค์ใต้ดินเพื่อให้ไปถึงด้านล่างของหลุมศพแล้วปล้นดาบในตำนานออกมาให้ได้

    หลังจากนี้จะมีสปอยแล้วน้า ❗❗❗
  • หนังเรื่องนี้ความยาว 114 นาที หรือ เกือบ 2 ชั่วโมง รู้สึกดูสนุกมาก คิดว่าเพราะนักแสดงเล่นดี บทสนุกน่าติดตาม ตอนแรกที่ดูก็ไม่รู้ว่า ประธานจิน มีความสัมพันธ์อะไรกับดงกู ไม่รู้เลยว่าจะออกมาเป็นแนวแก้แค้นแทนพ่อแล้วมีตอนจบหักมุมแบบนี้ ตัวละครดงกูเก่งมากทำให้สงสัยเหมือนกันว่าร่ำเรียนเคล็ดลับต่างๆในการปล้นเหล่านี้มาจากไหน แต่เพราะปมเรื่องพ่อในตอนเด็กทำให้ดงกูต้องอยู่ในวงการปล้นสุสานต่อไปให้ได้ จะได้เข้าถึงตัวฆาตกรที่เป็นคนฆ่าพ่อของตัวเอง และเมื่อเจอ  ประธานจิน ก็ทำให้รู้ว่าตาแก่จอมโลภคนนี้เองที่เป็นฆาตกรคนนั้น ในอดีตหลังจากที่ขโมยแจกันจากดงกูได้ก็ฝังดงกูและศพของพ่อดงกูทั้งเป็นไว้ที่สุสานนั้น ทำให้ดงกูมีความสามารถพิเศษในการรับรสดินที่มีศพเน่าเปื่อยได้

    ยุนเซรี ผู้เชี่ยวชาญเรื่องของเก่า ประวัติดี การศึกษาเด่น แต่ทำงานกับคนไม่ดี นี่ก็คิดนะว่าความจริงตัวละครนี้หลอกประวัติของตัวเองมารึเปล่า Shin Hye-sun สวยมากๆ เหมาะกับบทแบบนี้มาก แต่งตัวดีๆ เล่นหูเล่นตาหน่อย เป็นผู้หญิงเก่งที่ผู้ชายข่มไม่ได้

    มีแว้บๆเหมือนกันที่คิดว่าดงกูต้องมาปล้นห้องนิรภัยของ ประธานจิน แน่ แต่ก็ลุ้นเรื่องการขุดดินไปปล้นดาบจนลืมไปเลย 

    แอนนี่เจอนี่
    สิ่งที่ได้จากการดูเรื่องนี้
    - ทำอะไรไว้ในอดีต ไม่ว่าจะดีหรือร้าย สักวันเหตุการณ์นั้นอาจจะกลับมาเกิดกับตัวเราเองก็ได้ การกระทำของเรามีผลต่อชีวิตของอื่นอีกหลายคน เพราะฉะนั้นควรคิดก่อนทำให้ดี
    - ถ้าเราพยายามให้มากพอ เราจะได้ในสิ่งที่ต้องการไม่ว่ามันจะมีขั้นตอนมากมายขนาดไหน (เราควรจะมีโอกาสที่ดีแปะเข้าไปด้วย) ถ้าเราไม่ถอดใจยอมแพ้ซะก่อนสักวันเราจะต้องประสบความสำเร็จในสิ่งที่หวัง
    - สิ่งที่เราคิด ความเป็นจริงอาจไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป เผื่อใจไว้บ้าง ตกลงมาจะได้ไม่เจ็บเกินไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in