เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#DuckOfAllEarsDuck of Words
#6: เริ่มด้วยเงิน 1 ล้าน ทำธุรกิจร้านอาหารอย่างไรให้รอด


  • 6: เริ่มด้วยเงิน 1 ล้าน ทำธุรกิจร้านอาหารอย่างไรให้รอด Feat.ต่อ Penguin Eat Shabu

    โดยรายการ The Money Case By The Money Coach ของ THE STANDARD

    อัปโหลดเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2019

    ภาษา: ไทย

    ความยาว: 48 นาที

    รับชมผ่านยูทูบ: https://www.youtube.com/watch?v=H3ykIen4g9E


    ย้อนกลับมารีวิวพอดแคสต์ภาษาไทยกันบ้าง กับรายการเดิม แต่คนละตอน เป็นตอนที่เป็ดอยากยกให้เป็น MVP ของซีซั่นล่าสุด ถึงขั้นที่ว่าเป็ดต้องเปิดฟังซ้ำกันเลยทีเดียว ก็คือตอนที่แขกรับเชิญประจำรายการคือคุณต่อ เจ้าของร้านอาหารชาบูชาบู Penguin Eat Shabu และเพจ Torpenguin - ผู้ชายขายบริการ (https://www.facebook.com/TORPENGUIN) นั่นเองค่ะ


    อันที่จริง ถ้าใครติดตามพอดแคสต์ในเครือ THE STANDARD อาจพบว่า The Money Case By The Money Coach ตอนนี้อาจมีกลิ่นไอคล้ายกับรายการ The Secret Sauce ที่อยู่ร่วมสังกัดกันขึ้นมาบ้าง เพราะแขกรับเชิญของโค้ชหนุ่มและคุณโอมในคราวนี้ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านหุ้น กองทุน ระบบภาษี หรือผู้ให้คำปรึกษาทางการเงินใดๆ แต่เป็นเจ้าของธุรกิจที่ผ่านการทำงานลองผิดลองถูก จนได้แนวคิดที่น่าสนใจหลายข้อมากทีเดียวค่ะ ในฐานะคนที่สนใจด้านธุรกิจและความรู้ทางการเงินคนหนึ่ง เรารู้สึกว่าวิธีการคิด การวางแผนก่อร่างสร้างกิจการของคุณต่อจนได้แบรนด์ร้านอาหารชาบูชาบูที่ประสบความสำเร็จมีความละเอียด ละเมียดละไม เห็นที่มาและที่ไปชัดเจน และน่าลองไปประยุกต์ใช้ในการประกอบธุรกิจได้แทบทุกชนิด เป็ดชอบคุณต่อมากที่คิดละเอียดตั้งแต่การเลือกทำเลที่ร้าน การเลือกวัสดุตกแต่งร้านและโต๊ะเก้าอี้ที่ราคาถูกแต่มีประสิทธิภาพ การคำนวณรายได้ที่ควรจะได้รับและระยะเวลากว่าจะถึงจุดที่สร้างกำไรคืนทุนได้ ไปจนถึงการตั้งชื่อและหามาสคอตร้าน ที่ดูเผินๆ อาจจะเหมือนคิดเล็กคิดน้อยจุกจิก แต่คุณคะ นี่แหละคือหนึ่งในตัวอย่างของการคิดมาก คิดละเอียดแล้วเกิดประโยชน์ที่ดี ถึงขั้นที่ว่าตอนนี้เป็ดเองก็ตามเพจของคุณต่อไปแล้วเรียบร้อยค่ะ สำหรับใครที่กำลังสนใจทำธุรกิจ (โดยเฉพาะร้านอาหาร) ทั้งในกรณีที่มีเงินทุนเหลือเฟือหรือเงินทุนจำกัดอย่างตัวคุณต่อเองในระยะเริ่มต้น เป็ดก็อยากจะแนะนำตอนนี้ให้ทุกคนได้ลองฟังเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in