เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lifestyle UpdateChutipa Borihan
ไปเที่ยว Jim Thompson Farm ช่วงหยุดยาววันปีใหม่กันเถอะ!
  • สวัสดีค่ะทุกคน พอดีวันนี้ (30 ธันวาคม 2561) เราได้มีโอกาสไปเที่ยว จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม มาค่ะ

    จิม ทอมป์สัน มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องผ้าไหม ซึ่งคุณลุงจิม หรือ James Harrison Wilson Thompson มาที่กรุงเทพครั้งแรกในปี ค.ศ. 1945 ในช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่สอง เพื่อปฏิบัติภารกิจลับของ CIA ปีต่อมาคุณลุงจิม ปลดประจำการ และอาศัยอยู่ที่ไทย และได้มีโอกาสเดินทางไปหลายที่ในภาคอีสาน และคุณลุงจิม มีความสนใจเรื่องอุตสาหกรรมการเลี้ยงไหมในครัวเรือนเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจเปิดธุรกิจผ้าไหม ในชื่อของคุณลุงเอง ต่อมาในปี ค.ศ. 1967 คุณลุงจิมได้เดินทางไปพักผ่อนที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในคาเมรอนไฮแลนด์ ประเทศมาเลเซีย และหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

    การเดินทางมาที่นี่ก็ไม่ยากเลยค่ะ เปิด Google Map โลด 

    จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ตั้งอยู่ที่อำเภอ ปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา หรือ โคราชบ้านเอ็งนี่เองค่ะ จิม ทอมสันป์ ฟาร์ม ไม่ได้เปิดให้เข้าชมตลอด แต่จะเปิดเป็นช่วงๆ ซึ่งตอนนี้เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2562 ค่ะ โดยเวลาทำการปกติคือ 9:00 - 17:00 น. ค่ะ

    โดยในปีนี้ จิม ทอมสันป์ ฟาร์ม มาในคอนเสปต์ "จิม ทอมสันป์ ฟาร์มทัวร์ 2561 : แซ่บนัว หัวม่วน - อีสาน โอชา" ค่ะ โดย จิม ทอมสันป์ ฟาร์ม แบ่งออกเป็น 5 ส่วนใหญ่ๆ ในพื้นที่เกือบ 600 ไร่ค่ะ การเที่ยวชมในฟาร์ม มีรถรางบริการตลอด และมีบริการเพียงพอสำหรับทุกคนค่ะ มีค่าเข้าชมนะคะ ตอนเราไป 220 บาท สำหรับผู้ใหญ่ 90 บาท สำหรับผู้สูงอายุค่ะ โดยค่าเข้าชมในวันธรรมดาและวันหยุดจะต่างกันนะคะ เช็คได้ที่เว็บไซต์นี้เลยค่ะ จิ้ม

    บรรยากาศนั่งรถรางค่ะ


    ส่วนที่ 1 และส่วนที่ 2 ทุ่งคอสมอสและสวนผักผลไม้ 5 สี
    ตรงนี้จะเป็นทุ่งดอกคอสมอสสีชมพู อันนี้เราไม่ได้ถ่ายมาค่ะ และสวนผักผลไม้หลากสีสัน เราชอบสุดคือบริเวณ ส่วนที่ 2 ลานฟักทองตรงนี้ค่ะ


    ส่วนที่ 3 หมู่บ้านอีสาน ตรงนี้จะมีบ้าน ที่เป็นบ้านอีสาน มีการอธิบาย การปลูกหม่อน เลี้ยงไหม เรียนรู้วัฒนธรรมเกี่ยวกับข้าว ซุ้มวิถีทำมาหากินต่างๆค่ะ

    สามารถนั่งเรือมาส่วนที่ 4 ได้ด้วยนะคะ ส่วนที่ 4 หมู่บ้านจิม 



    และส่วนที่ 5 ตลาดจิม ตรงนี้ก็ถ่ายรูปเล่นสวยๆ ซื้อของฝาก ผ้าไหมทอมือ ผ้าฝ้าย ฟักทอง แยม ชา ก็ได้ค่ะ

    สิ่งอำนวยความสะดวก:
    ห้องน้ำ: มีบริการทุกจุด สะอาด และมีห้องน้ำสำหรับคนพิการด้วยค่ะ
    รถราง: มีจุดขึ้น - ลง รถนำเที่ยว มีพี่ๆสตาฟ คอยอธิบายถึงกิจกรรม และส่วนต่างๆของฟาร์มตอนที่นั่งบนรถรางด้วยค่ะ 

    ร้านอาหาร และร้านกาแฟ: มีบริการอยู่ตลอด มีที่นั่งพักมากมายค่ะ

    อื่นๆ: จุดประชาสัมพันธ์ จุดรับฝากของ ตู้ ATM สำหรับการใช้จ่ายของใน จิม ทอมสันป์ ฟาร์ม แลกการ์ดเงินสด เหมือนคูปองที่ใช้กันใน Food Hall ในห้าง แต่ถ้าเป็นของที่ระลึกใช้เงินสดจ่ายได้ค่ะ จุดจำหน่ายตั๋วเข้าชมฟาร์ม แอบเห็นใช้บัตรเครดิตได้ด้วย มีแผนที่แจกให้ด้วยค่ะ

    อื่นๆ 2: ที่จอดรถมี 2 จุด น่าจะเพียงพอนะคะ นักท่องเที่ยวเยอะทั้งคนไทย และคนต่างชาติ ส่วนมากมากันเป็นครอบครัวค่ะ


    ข้อมูลเพิ่มเติม: http://jimthompsonfarm.com/




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in