เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Lifestyle UpdateChutipa Borihan
รู้จัก yungjake ผู้ทำให้ Emoji มีชีวิต
  • สวัสดีค่ะทุกคน ไม่บ่อยนักที่เราจะทำอะไร แล้วสิ่งนั้นจะสามารถสร้างรายได้ให้กับเราโดยบังเอิญ แต่หนุ่มคนนี้ เจ้าของแอคเคาท์ Instagram ชื่อ @yungjake ผู้มียอดผู้ติดตามเกือบ 3 แสนคน เค้าได้สร้างภาพ Portrait จาก Emoji 

    "เค้าเรียกสิ่งที่เค้าทำว่างานศิลปะ ซึ่งเราเห็นด้วย"

    เริ่มแรก yungjake เริ่มจากการทำเพลง เป็น Rapper มาก่อน และเริ่มทำ Emoji Portraits เมื่อปี 2015 โดยใช้แอพที่เพื่อนเค้าเป็นคนสร้างขึ้นมา ชื่อแอพ emoji.ink ลองไปเล่นกันดู เราลองแล้ว แต่ทำเป็นรูปไม่ได้เหมือนที่ Jake ทำ 555

    จากบทความของ New York Times ที่เขียนเกี่ยวกับ Jake กล่าวไว้ว่า Jake แค่รู้สึกว่า Jake ทำมันได้ดี และเริ่มจากการทำภาพ Portrait ของเซเลบริตี้ดังๆ ที่มีชื่อเสียง โดยภาพแรกที่ Jake โพสต์ลง Instagram คือภาพของ Cara Delevingne แถม Jake ยังบอกอีกว่า Jake เริ่มส่ง Emoji Portraits ให้เพื่อนที่เป็นเซเลบของ Jake เลือกส่งให้คนที่ Jake คิดว่าเค้าจะต้องโพสต์ภาพ Emoji Portraits ที่ Jake ทำลงใน Instagram ของตัวเองแน่ๆ หนึ่งในคนที่โพสต์ลงคือดีเจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่ง คือ diplo นั่นเอง


    จากนั้น Jake เริ่มมีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มโพสต์ภาพ Emoji Portraits ของคนดัง และเริ่มเขียนแคปชั่นว่า "comment who is next" เพื่อทำภาพ Emoji Portraits ภาพต่อไป เอาใจแฟนๆ

    ผลงงานของ Jake ได้นำไปจัดแสดงในแกลอรี่ด้วย ที่ Tripoli Gallery เพื่อเฉลิมฉลอง World Emoji Day
    เยี่ยมชมได้ที่ http://tripoligallery.com/show/emoji-portraits

    โดยเซเลบดังๆที่ Jake ได้ทำ Emoji Portraits ได้แก่ Gigi Hadid, Kendall & Kylie Jenner, Selena Gomez, Millie Bobbybrown, Lil Pump เจ้าของเพลง Gucci Gang, Rihana, Drake และอีกมากมาย


    นอกจากนี้ Jake ยังมี Gigs นอกสถานที่ต่างๆ เช่น TT&T เครือข่ายโทรศัพท์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐอเมริกา เชิญให้ Jake ไป Live สด ทำ Emoji Portrait ให้กับผู้โชคดี และผู้ที่มาร่วมงาน หรือการที่ Vans มาเป็นสปอนเซอร์ให้ Jake ออกแบบ Emoji Portrait และสกรีนลงบนรองเท้าคอลเลคชั่น Van Customs อีกด้วย



    Jake ยังทำ Emoji Portrait เป็นของขวัญแต่งงานด้วย


    สิ่งหนึ่งที่เป็น Key สำคัญที่ทำให้ Jake มีชื่อเสียงอีกทางคือ Jake ตามทันกระแสต่างๆของโลกออนไลน์อยู่ตลอด เช่น การเสียชีวิตของเซเลบริตี้ดังๆ Jake จะทำ Emoji Portrait เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้เซเลบริตี้คนดังกล่าว


     หรือตอนที่ช่วง Stranger Things กำลังดังมากๆ และสื่อต่างๆ พากันชื่นชม Millie Bobbybrown สำหรับความสามารถด้านการแสดงของเธอ Jake ก็ทำ Emoji Portrait ของเธอออกมา เช่นเดียวกับ ตอนที่ Ariana Grande ออกอัลบั้มและเพลงใหม่ Jake ก็ไม่พลาดที่จะทำ Emoji Portrait ของ Ariana ออกมาเช่นกัน


    อ้อ ทุกๆ Emoji Portraits ที่ Jake ทำ Jake เอาไปสกรีนใส่เสื้อขายด้วยนะ


    ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่เรามาเล่านี้ เราจะสื่อว่า เราเคยถามตัวเองว่า จะเอาความสามารถที่เรามี ไปสร้างให้เกิดรายได้ ได้ยังไง กรณีของ Jake นี่แหละคือตัวอย่าง สิ่งที่ต้องทำมีเพียงแค่การลงมือทำมันจริงๆซักที ใครจะไปคิดว่าการที่ทำ Emoji Portraits วันหนึ่งจะสามารถนำไปจัดแสดงในแกลอรีได้ จะสามารถสร้างรายได้และชื่อเสียงได้ สิ่งที่ Jake ทำคือสิ่งที่ไม่เคยมีใครเคยทำมาก่อน เป็นความแตกต่างและเป็นสิ่งใหม่ ถ้าเรามีไอเดียใหม่ๆ ให้ลงมือทำซะ ถ้าเราช้า คนอื่นจะเอาไปทำก่อนนะ!





    Sources: 
    https://www.instagram.com/yungjake/
    https://shop.emoji.ink/
    https://www.nytimes.com/2017/07/26/style/emoji-portraits-yung-jake.html
    http://tripoligallery.com/show/emoji-portraits
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in