เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กว่าจะมารีวิวgenie_71
Quartet
  • "ดนตรีหน่ะ ก็เหมือนกันรูกลวงของโดนัท นักดนตรีแม้จะรู้สึกว่าอะไรขาดหายไป ก็ยังมีดนตรีอยู่"
    ซีรี่ย์ Quartet เป็นหนึ่งในซีรี่ย์ที่ชอบมากของปี 2017 โดยที่ไม่คิดมาก่อนว่าจะชอบมากขนาดนี้ ตั้งใจจะดูเพราะ เป็นแนวดนตรี แต่พอได้ดูบทดีมาก ดีแบบไม่น่าเชื่อว่าเอามารวมเป็นเรื่องเดียวกันแบบเนียนพอดีๆได้ยังไง ตั้งใจดูเพราะแนวดนตรี ดูๆไป มีดนตรี ความฝัน ความรัก มิตรภาพ การโกหก  ฆาตกรรมมารวมกัน เรารู้สึกเรื่องนี้ดีมากกกกกกกก



    เรื่องย่อ
             มาคิ (ไวโอลิน),สุซุเมะ(เชลโล่),เป๊ปปุ(ไวโอลีน),อิเอะโมริ(วิโอล่า) เป็นคนที่รักการเล่นดนตรีเหมือนกันบังเอิญเจอกันที่ร้านคาราโอเกะ เลยตกลงกันจะตั้งวง quarter โดยทั้ง 4 คนจะไปพักและซ้อมดนตรีกันที่บ้านพักของเป๊ปปุ ที่คารุยซาว่า ใช้ชื่อวงว่า Doughnuts Hole และมีความฝันเหมือนกันคือ ได้แสดงบนเวทีใหญ่ ที่มีผู้ชมเยอะๆ แต่ตอนนี้ก็รับงานเล็ก อย่างการแสดงในร้านอาหารช่วงเสาร์อาทิตย์ ไปบรรเลงงานแต่งงาน เป็นวงประกอบให้นักเปียโน ซึ่งทั้งสี่คนจะมีปมต่างๆแตกต่างกันไป แยกเป็นตอนๆไป รวมไปถึงการหายไปของสามีมาคิ และอุปสรรคต่างๆของวง Doughnuts Hole 

    ตัวละคร
             มาคิ  รับบทโดย ทากาโกะ มัตสึ เราจำทาคาโกะได้ จากหนังดังมากเรื่อง confession บทของ มาคิ จะเป็นคน ที่พูดเบา มีความลับเรื่องเธอกับสามี ที่จะค่อยคลายปมในแต่ละ ep ว่าทำไมยังไม่หย่ากัน และสามีมาคิหายไปไหน เป็นตายร้ายดียังไง เป็นคนที่มีความมืออาชีพที่สุดในวง ดูจะสนิทกับสุซุเมะที่สุด เราว่า ทาคาโกะแสดงได้ดีมาก ด้วยแววตา ท่าทาง ที่บางครั้งก็ดูน่ารัก บางครั้งก็ดูจริงจัง บางครั้งก็ดูน่าสงสัยเกี่ยวกับความลับของเธอ
             สุซุเมะ รับบทโดย ฮิการิ มัตสุชิมะ เอาจริงเราแทบไม่เคยดูงานแสดงของฮิการิเลย แต่เป็นที่ร่ำลือในญี่ปุ่น ว่า เป็นคนที่การแสดงโดดเด่นมากคนหนึ่งของวงการ ซึ่งเราก็ว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ บท สุซุเมะ เป็นบทที่ดูร่าเริงสดใส ฝึกเล่นเชลโล่ด้วยตัวเอง หลับได้ทุกที่ มีความฉลาดที่น่าสนใจ แต่แฝงความลับเรื่องครอบครัวที่เธอไม่เคยเล่าให้ใครฟัง ถึงอดีตที่แสนเจ็บปวดของเธอ ซึ่ง ฮิการิ แสดงเป็นสุซุเมะ ดีมาก ไม่โดนกลบแถมโดดเด่นมาก พอฉากดราม่าร้องไห้ น้ำตาไหลจังหว่ะดีมาก หลายครั้งที่ต้องใช้หลายอารมณ์ที่ไม่ตรงกับความรู้สึกก็แสดงดี อย่างเช่น รู้สึกเสียใจ แต่ยิ้มแบบน้ำตาคลอ เป็นบทที่ดูจะแสดงง่ายสุด แต่เอาเข้าจริงๆ เราว่าบทนี้ยากสุดในเรื่อง 
             เป๊ปปุ รับบทโดย เรียวเฮ มัตสึดะ เราเคยดูงานแสดงของเค้ามาบ้าง แต่ไม่ใช่บทเด่นเท่าไหร่ จากเรื่องอามะจัง พอมาแสดงเรื่องนี้ บท เป๊ปปุ เป็นคนที่ครอบครัวประสบควมสำเร็จด้านดนตรีทุกคนยกเว้นเค้า เล่นไวโอลีน มาเป็น 20 ปี แต่ไม่ประสบความสำเร็จ น่าเห็นใจมาก เป็นนิ่งๆ เงียบๆ มาดคุณชายหน่อย เป็นคนที่สายตาน่าสงสาร เพราะหลงรักมาคิ ที่มีสามีแล้ว และเป็นคนพูดเรื่องการตั้งวงด้วย ซึ่งเค้าก็รับหน้าที่บทนี้ได้ดี ตามบทที่ได้รับ ทั้งๆที่บทดูจืด แต่ก็ไม่โดนกลบ
           อิเอะโมริ รับบทโดย อิสเซย์ ทาคาฮาชิ  คนนี้เราไม่เคยดูผลงานเค้าเลย ฮ่าๆๆ ซึ่งเท่าที่รู้คนนี้ก็ดังมากเหมือนกัน มาพูดถึงบท อิเอะโมริ เป็นคนที่แปลกๆ รู้จักตัวเองดี ฝีกเล่นวิโอล่า เพื่ออยากจะเป็นมืออาชีพ มีความลับเกี่ยวกับการถูกคนตามล่า ดูๆไปเดี๋ยวปมจะคลายเอง เป็นคนที่ชอบพูดอะไร ไม่เหมือนคนอื่น มีมุมมองที่ต่างจากคนอื่นที่คนอื่นไม่ค่อยสงสัย แต่เค้าสงสัย ฮ่าๆ อย่างเช่น บีมมะนาวที่ไก่คาราเกะทำไม ปลานีโม่คือปลาการ์ตูนไม่ใช่เหรอ เป็นคนที่สร้างบทสนทนาในการกินได้สนุกสนาน แสดงดีมากนะ บทเหมือนไม่มีอะไรจริงๆแหละ แต่เราก็ชอบตัวละครนี้
            



    พูดถึงสิ่งที่ชอบ *มีสปอย
           เรื่องย่อเหมือนไม่น่าสนใจ ฮ่าๆๆ แต่เราพูดเลยว่าสิ่งที่ชอบคือ ทุกอย่างในเรื่องเลย ฮ่าๆ บทละครดีมาก ดีแบบเฮ้ยดีหว่ะ อย่าง ep1 ไล่เรียงมาตั้งแต่เพลง เนินสามลูก ของมาคิ มาต่อกันที่การนอนใต้โต๊ะญี่ปุ่นของสุซุเมะ แล้วก็มาต่อที่เถียงกันเรื่องไก่คาระเกะ เหมือนไม่มีอะไรจะเกี่ยวกันเลย แต่พอมาตอนท้าย ep1 เฮ้ยมันได้หว่ะ มาผูกโยงกันได้แบบเนียน เนียนไม่น่าเชื่อ เขียนบทเก่งจริง เอาจริงๆ ทุกอย่างในทุกตอนมาเกี่ยวโยงกันหมดทั้งเรื่อง ได้อย่างเนียน บางจุดของเรื่องเหมือนเราลืมไปแล้ว แต่พอมาตอนท้ายเรื่อง มันก็กลับมาเกี่ยวโยงกันได้ ยิ่งดูยิ่งรู้สึกว่าดี ดีมาก ดีตั้งแต่ต้นจนจบ มีที่มาที่ไป ไม่ทิ้งเส้นเรื่อง บางอย่างเหมือนไม่มีอะไรแต่มีอะไรตลอดทั้งเรื่อง เรานั่งดู สามรอบ ด้วยความรัก ยิ่งดูยิ่งรักการเขียนบทเรื่องนี้ คือ มีทุกอารมณ์ ดราม่า ซาบซึ้ง หักมุม หายากมากที่จะมีอะไรที่รู้สึกครบขนาดนี้ เรื่องล่าสุดที่เรารู้สึก ตื่นเต้นกับบท น่าจะเป็นซีรี่ย์ฝรั่ง เรื่อง how to get away from murders SS1 แต่เรื่องนี้ชอบกว่านะ 
           

            บางคนอาจจะไม่ชอบแนวนี้ก็ได้ แต่สำหรับเราแล้ว เรื่องนี้ดีสุดในรอบหลายปีของการดูซีรี่ย์ ชอบสุดคือบท ต่อมาต้องยกความดีความชอบให้นักแสดงในเรื่อง อีกอย่างคือ เพลงเพราะ เป็นซีรี่ย์ที่ดูแล้วได้อะไรเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักที่มีหลายรูปแบบ ทั้งรักข้างเดียว ครอบครัวแตกแยก รักแบบไม่ได้รักแล้ว เรื่องความฝันของคนที่รักดนตรีรักที่ต้องทำงานประจำไปด้วยเล่นดนตรีไปด้วย มิตรภาพของคนสี่คนที่รักดนตรีเหมือนกัน เป็นเรื่องที่ได้ทุกมุมมอง เป็นซีรี่ย์ที่รักมากเรื่องหนึ่งของเรา  

    คะแนน 13/10 ชอบสุด ดูจบ เราถึงขั้นรู้สึกว่า บางทีเราก็มีชีวิตอยู่เพื่อดูซีรี่ย์ดีๆเรื่องหนึ่ง ฮ่าๆๆๆ


    ปล . มาคิกับสุซุเมะ มีความจิ้นเบาๆ เพราะสองคนนี้เข้าคู่กันบ่อยมากในเรื่องแถมเคมีได้อีก ฮ่าๆๆ





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in