เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กว่าจะมารีวิวgenie_71
soredemo ikite yuku ถึงอย่างนั้น เราก็ยังต้องมีชีวิตอยู่
  •           ตั้งใจไว้ว่าจะรีวิวซีรี่ย์เรื่องนี้นานมากละ  ด้วยสถานะการต่างๆในชีวิตเราว่าเรื่องนี้เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกอ่อนแอ ท้อแท้ รู้สึกช่วงเวลาชีวิตที่ปัญหาเยอะแยะเต็มไปหมด ชื่อซีรี่ย์ เรื่องนี้จะแว๊บเข้ามาในหัวเราตลอด พอคิดถึงชื่อซีรี่ย์ เหมือนมีพลังบางอย่างทำให้เรารู้สึกตามชื่อเรื่อง
              ขอเล่า อะไรนิดหน่อย เราไม่เคยรู้จักซีรี่ย์เรื่องนี้เลย แต่ด้วยความที่ชอบการแสดงของ ฮิคาริ มัตสึชิมะ จากเรื่อง quartet ก็เลยลองตามงานแสดงเก่าก่อนหน้านี้ของเค้า แล้วก็พบว่า soredemo ikite yuku เป็นซีรี่ย์ที่แจ้งเกิด ฮิคาริ จากนักแสดงวัยรุ่นใสๆ สู่นักแสดงเจ้าบทบาท  



              เรื่องย่อ เนื้อเรื่องเริ่มต้นจาก เหตุการณ์ที่เด็กชาย ม.ต้น ฆาตกรรมเด็กผู้หญิง อายุ 7 ขวบ เสียชีวิต แล้วเนื้อเรื่องจะเล่าให้เราเห็นมุมมอง 3 ด้าน
              - ครอบครัวฆาตกร ซึ่งประกอบไปด้วย พ่อ แม่ ฟุตะบะ (ฮิคาริ) นางเอกของเรื่อง และ น้องสาว ที่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากในสังคม ความรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากคนในครอบครัว เมื่อไหร่ที่เกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายๆกัน เหตุการณ์ร้ายภาพร้ายในวันนั้นก็มักจะย้อนมาทำร้ายครอบครัวเสมอ น่าเห็นใจมาก 
              - ครอบครัวเด็กผู้หญิงที่ถูกฆาตกรรม แม่ ฟุคามิ(เอตะ) พระเอกของเรื่อง น้องชาย  ครอบครัวนี้ก็อยู๋ด้วยความคิดถึงเด็กผู้หญิงที่เสียชีวิตไป แล้วก็เอาแต่โทษตัวเองที่ทำไมไม่ดูแลกันให้ดี ทำให้เค้าต้องไปเล่นลำพัง แล้วก็เกิดเหตุการณ์ร้ายๆขึ้น เหมือนเป็น ตราบาปที่ลบไม่หาย
              - ตัวของฆาตกรหลังออกจากคุก ฟุมิยะ หลังจากได้รับการบำบัด แต่ด้วยปมในอดีตทำให้เค้าไม่ยอมกลับไปหาครอบครัว คงด้วยความรู้สึกผิดนั่นแหละ และ พยายามจะกลับมาใชัชัวิตในสังคมให้ได้

               ทุกตัวละครในเรื่อง สะบักสะบอม กับการใช้ชีวิตมาก ทุกคนจะมีแววตาที่เศร้ามาก เศร้ากับความรู้สึกผิด ของแต่ละคน แบบว่า ทุกข์ขนาดนี้แล้ว เราจะยังมีชีวิตกันอยู่ได้ไหม แต่เรื่องนี้ ก็ให้คำตอบกับเราว่า ถึงอย่างนั้น เราก็ยังต้องมีชีวิตอยู่ 

    หลังจากดูจบ เป็นซีรี่ย์ที่ขอบคุณตัวเองมากที่ตัดสินใจดู คะแนนเต็ม 10 ยังไงก็ต้อง 12/10 ดีมากจริงๆ เรารู้สึกว่าเป็นซีรี่ย์ที่ความเศร้าทรงพลังมาก ดูจบแทนที่เราจะเศร้าสลดหดหู่ แต่ไม่เลยเราว่ามันกลับสร้างพลังให้เรารู้สึกว่า ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน ตราบใดที่ยังมีชีวิต 

    " ถึงอย่างนั้น เราก็ยังต้องมีชีวิตอยู่ "

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in