เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กว่าจะมารีวิวgenie_71
Jimi ni Sugoi! Kouetsu Girl Kouno Etsuko สาวสวย นักตรวจสอบอักษร
  •           ตั้งใจว่าจะรีวิว เรื่องนี้มานานละ แต่ก็ไม่รีวิวซักที ฮ่าๆๆ เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ที่โหลดทิ้งไว้นานอยู่เหมือนกันกว่าจะดู แต่พอดูปุ๊ป กลายเป็นซีรี่ย์ที่ชอบมากที่สุดของปี 2016 ซะงั้น

    เรื่องย่อ
    นางเอกของเรื่อง เอ็ทสึโกะ ใฝ่ฝันจะทำงานในกองบก.หนังสือแฟชั่นซื่อดัง เพราะเธอเป็นคนที่ชอบแฟชั่นมากกกก แต่ไปสมัครกี่ครั้งๆ ก็ไม่ได้จนสุดท้าย ในครั้งที่ 7 เธอถูกเลือกแต่ไม่ใช่แผนกกอง บก แฟชั่นที่ใฝ่ฝัน แต่เป็นห้องชั้นใต้ดินแผนกตรวจสอบอักษร 

    นักแสดง
    ซาโตมิ แสดงเป็น เอ็ทสึโกะ ซึ่งเป็นนางเอกคนที่เหมาะกับบทนี้มาก เป็นบทนางเอกที่สุดใส แฟชั่นจ๋า น่ารักมาก
    สุดะ แสดงเป็น ยูคิโตะ พระเอกที่เป็นนักเขียนดาวรุ่ง แต่อยู่ดีๆ จินตนาการในการเขียนหายไป + ไม่มีเงิน ก็เลยไปเป็นนายแบบกองบก แฟชั่นที่ เอ็ทสึโกะ ใฝ่ฝัน บุคลิค มึนๆ อาร์ทๆ ใช่มาก

    นักแสดงที่เราชอบที่สุด
    คนที่รับบท ฟุจิวะ คือหน้ามึนๆ ซื่อๆ เหมือนไม่เด่น แต่พอมีบทที่ต้องเด่น ต้องฮา ต้องขโมยซีน คือเก็บได้หมด ชอบมากกก


    เหตุผลที่ชอบ
                 เป็นซีรี่ย์ที่เหมือนไม่มีอะไร แต่สนุกมาก สนุกทุกตอน ลุ้นว่านางเอกจะได้ตรวจสอบอักษรแนวไหน เป็นยังไง ได้เห็นความสำคัญของนักตรวจสอบอักษรในเรื่องที่ดูจะทำงานหนักกว่านักเขียนอีก ตรวจผิดนิดเดียวเรื่องใหญ่มาก นอกจากนั้งยังตรวจความถูกต้องของเนื้อหาอย่างในหนังสือฆาตกร โดยอ้างอิงเวลารถไฟ คนตรวจสอบก็ต้องตรวจสอบเวลาเดินรถด้วย (ประเทศญี่ปุ่นรถไฟเค้าตรงเวลา ถ้าเป็นของไทยคงไม่ต้องตรวจ ฮ่าๆๆ) หรือ ถ้าเป็นหนังสือภาคต่อ คนตรวจสอบก็ต้องเช็คความถูกต้อง ว่า เล่มแรกเป็นแบบนี้ เล่มสองอ้างอิงข้อมูลบางอย่างของเล่มแรกถูกไหม ยิ่งดูยิ่งรู้สึกเป็น การทำงานที่น่าชื่นชม และ น่าอิจฉาไม่น้อย ที่วันๆหนึ่งได้อ่านหนังสือหลายเล่ม หลายรูปแแบบ และดูเป็นอาชีพที่ได้ความรู้เยอะมากจากหนังสือหลายๆเล่ม
             นอกจากอาชีพนักตรวจสอบอักษรที่เราได้เรียนรู้แล้ว เราชอบการนำเสนอแฟชั่น น่ารักๆของนางเอกด้วย ชุดน่ารักทั้งเรื่อง ตั้งแต่ชุดทำงาน ชุดนอน ชุดเดท เป็นส่วนผสมของเรื่องที่ลงตัวดี แผนกตรวจสอบอักษรที่ดูเงียบขรึมไม่สนใจชาวบ้าน ดูสดใสและเปลี่ยนรูปแบบการทำงานไปในทางที่ดีขึ้น
    ทำให้เรารู้ว่า การทีคนที่แอคทีฟในการทำงานมันช่วยให้ทุกคนในที่ทำงานแอคทีฟตามไปด้วยได้

    ส่วนที่ไม่ชอบ ก็มีนะแต่นิ๊ดเดียว นิ๊ดจริงๆ คือ ต้องดูเอง ฮ่าๆๆ ไม่งั้นสปอยเลย ฮ่าๆ

    สิ่งที่ซีรี่ย์ญี่ปุ่น มักสอนเราเสมอไม่ว่าอาชีพอะไรล้วนแต่มีความสำคัญ แม้เราไม่ได้ทำตามที่ฝันไว้ แต่สิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้เราก็ต้องทำให้เต็มที่กับมันที่สุด

    หนังสือเล่มหนึ่งใช่จะสมบูรณ์ได้เพราะนักเขียนเพียงอย่างเดียว คนตรวจสอบอักษรก็เป็นส่วนที่สำคัญที่ทำให้หนังสือเล่มนั้นถูกต้องและสมบูรณ์แบบ

    ให้คะแนน 9.5/10



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
isthepe (@isthepe)
หาดูจากไหนได้บ้างหรอคะ^_^
genie_71 (@genie_71)
@isthepe ลิ้งนี้ค่ะ http://dramajo.com/index.php?topic=313.0
isthepe (@isthepe)
@genie_71 ขอบคุณมากค่า^^